Quang Tèo: "Nhà tôi chỉ mấy chục mét vuông, 4 người ở còn chật"

Google News

Danh hài nổi tiếng Quang Tèo với những vai nông dân khẳng định anh không giàu có như người ta đồn đại.

Là một trong những cây hài chạy show chăm chỉ nhất miền Bắc, Quang Tèo được đồn thổi là một "đại gia" trong giới nghệ sĩ. Trong năm 2016, nam NSƯT còn vướng vào lùm xùm buôn lâu ngà voi.
Không chỉ thế, nam nghệ sĩ còn được đồn đại là người sở hữu khối tài sản lớn với biệt thự nhà vườn, xế hộp và không ít hàng hiệu. Nam nghệ sĩ Quang Tèo nói gì về những tin đồn này?
Quang Teo:
Nghệ sĩ Quang Tèo và diễn viên Diễm Hương trong một phim hài Tết. 
“Sự giàu có của tôi toàn là đồn đại”
- Năm 2016 của anh thế nào?
Là một năm thành công như mọi năm. Năm nay tôi tham gia nhiều dự án khác nhau từ tiểu phẩm đến đĩa hài. Tên tuổi vẫn được khán giả đón nhận, đi đến đâu cũng vẫn nhận được nhiều tình cảm của mọi người. Show vẫn đắt và được đi đến nhiều vùng miền trên cả nước. Đó là hạnh phúc của người nghệ sĩ.
Còn về cuộc sống riêng, gia đình và con cái của tôi vẫn thế. Không có gì mới.
- Anh quên vụ bị tố buôn lậu ngà voi rồi sao?
Nhắc đến mà lại thấy buồn cười. Vụ đó đúng là một tai nạn của tôi. Một ông nước ngoài nào đấy lên facebook tố tôi là người buôn lậu ngà voi xuyên quốc gia mà chẳng có bằng chứng nào. Thực ra, hôm đó, chúng tôi đang quay hài Tết, phải mượn nhà của một anh ở Mỹ Đình. Tôi ngồi cạnh ngà voi mà còn chẳng biết nó là thật hay giả.
Nhìn chung, đó là một tai nạn không ai mong muốn. Nhưng tôi thấy cũng bình thường thôi vì bạn bè, người thân tôi đều biết sự thực không phải vậy. Nhưng khán giả và những người ở nhiều vùng miền khác khi thấy thông tin này sẽ có sự dao động. Vì thế, tôi xin khẳng định lại, mình hoàn toàn là người trong sạch và không dính dáng đến những vụ việc như thế này.
- Tết năm nay nghe nói anh làm việc cật lực, chạy show ngày đêm, chắc anh kiếm khá lắm?
Tôi tham gia nhiều đĩa hài lắm. Có thể nói, giờ mình cũng có chút uy tín nên nhận được nhiều lời mời. Dịp Tết năm nào, tôi cũng tham gia trên dưới chục đĩa hài Tết và tiểu phẩm nên giờ đã thành thói quen, năm nào mà không làm là ngứa ngáy khó chịu.
Nhiều người cứ bảo, tôi và nhiều đồng nghiệp ngoài Bắc chạy show nhiều thế thì giàu có lắm. Trước hết, chúng tôi làm nghề vì đam mê. Còn thật ra, chúng tôi chỉ là diễn viên hài, quanh năm diễn tỉnh ở phía Bắc thì làm sao mà nhiều tiền được.
Tôi ví dụ, tôi được trả cát-xê 4,5 triệu tham gia phim hài Tết của đạo diễn Đông Hồng. Tôi thấy vậy cũng là ổn so với thu nhập của mình nhưng giàu có thì không. Mà cũng không thể đòi hỏi thêm được vì bây giờ đĩa hài gần như không bán được, đó là tình cảnh chung rồi.
Quang Teo:
Tháng 12, Quang Tèo tham gia tới 5 buổi họp báo giới thiệu phim hài Tết. 
Nhà có mấy chục mét vuông, lấy đâu ra biệt thự
- Tôi thấy có tin anh kinh doanh ngoài để kiếm thêm mà?
Không có đâu. Tôi ưu tiên công việc nhất cho Nhà hát nơi mình công tác. Thời gian còn lại, tôi để chạy show và tham gia phim ảnh. Nhiều việc như vậy nên tôi gần như không còn thời gian để kinh doanh thêm. Với cả mình là nghệ sĩ, nên nếu kinh doanh cũng không đảm bảo lắm. Thôi cứ tập trung làm nghệ thuật thật tốt vậy.
- Không kinh doanh, cát-xê cũng không cao, vậy anh lấy đâu tiền để làm nhà, tậu xe?
Nhiều người cứ đồn đại là tôi giàu lắm nhưng thực ra toàn nói quá lên. Nhà tôi hiện nay chỉ có mấy chục mét vuông, 4 người ở còn thấy chật. Đây là đất đai tổ tiên để lại nên cũng chẳng có gì đáng nói.
Còn cái biệt thự nhà vườn mà người ta vẫn hay đồn đại thực ra trước đây là đất đồi có diện tích một sào. Tôi được một người hâm mộ đổi với chiếc xe ô-tô cà tàng có giá mấy chục triệu.
Sau này tôi tích cóp tiền mua thêm một sào bên cạnh là thành hai sào. Cả khu đất đó chỉ có cái nhà cấp 4 xập xệ chứ nào phải biệt thự gì cao sang đâu. Tôi trồng cây lên rồi nuôi thêm gà, chim… Toàn là những thứ dân dã thôi chứ không có gì đặc biệt cả.
Tôi mong sau này, mình tích cóp đủ tiền để có thể xây được khang trang khu đó, khi nào rảnh thì mời bạn bè về đấy ăn uống, dân dã mà thích lắm.
Quang Teo:
"Biệt thự nhà vườn" của Quang Tèo thực ra chỉ là một căn nhà cấp 4 trên khu đất đồi. 
- Làm nghề mấy chục năm mà không có tiền để xây nhà, anh nói thế ai mà tin nổi?
Như tôi đã nói cát-xê của nghệ sĩ không cao. Tôi thì làm ở nhà hát, lương cũng không nhiều. Thời gian rảnh tôi đều cố chạy show để kiếm thêm thu nhập. Đi diễn tỉnh rất mệt mỏi và nhiều hôm chỉ kịp ngủ có mấy tiếng.
Nhìn nghệ sĩ trên sân khấu hào nhoáng là vậy chứ phải cố gắng nhiều lắm, chẳng giàu có như người ta vẫn tưởng. Bây giờ, tôi phải nuôi hai con ăn học, cũng rất vất vả chứ không dư giả nhiều nên chưa có tiền xây nhà.
- Anh xoay sở việc trang trải cuộc sống gia đình thế nào?
Tôi tự thấy tôi may mắn vì cuộc sống tôi khá yên bình, dù không giàu có như những nghệ sĩ nổi tiếng, nhưng cũng không đến mức quá khó khăn. Cũng phải xoay sở để sống nhiều lắm, chứ trông vào lương thì không ăn thua.
- Thời gian gần đây, có tin đồn, giữa anh và người bạn thân thiết Giang Còi xảy ra bất hòa, thực hư ra sao?
Quan hệ của tôi với Giang Còi vẫn thân thiết như ngày xưa. Mới đây, tôi và Giang Còi vừa đi diễn cho một trại giam ở Thanh Hoá về. Tiểu phẩm của hai anh em đã mang đến nhiều xúc động cho mọi người ở đó.
- Ở nhiều poster các buổi biểu diễn, nhất là ở các tỉnh xa, trước tên Quang Tèo thường có những danh xưng như “danh hài”, “vua hài”,... Anh thấy thế nào?
Tôi không bao giờ thích ai gọi mình là “vua” hay “danh hài” gì cả. Tôi sống mộc mạc, dân dã và gần gũi nên lại càng không thích ai gọi mình bằng những từ “đao to, búa lớn”. Đến bất kỳ đâu tôi cũng dặn MC là đừng giới thiệu tôi là danh hài hay NSƯT.
Tôi nhớ mãi kỷ niệm, một lần sang chơi ở nhà một ông anh ở Từ Sơn - Bắc Ninh. Hôm đó anh Tự Long anh cũng đến bằng xe ô tô riêng, phía ngoài xe của Tự Long có dán mấy chữ “Vua hài đất Việt”. Khi vào trong bàn tiệc, có mấy người bảo tôi qua chúc rượu Tự Long thì một số anh em kế bên bảo: “Bây giờ mà qua chức “vua” là hơi ngại”.
Đấy, chỉ vì mấy chữ Vua hài đất Việt (tên của một chương trình) mà nó làm mình bị tách ra khỏi cộng đồng nghệ sĩ với nhau. Vì thế, tôi thấy cái từ “vua” hay “danh hài" xa vời lắm.
Đi đến đâu tôi cũng nói là tôi tự hào vì 5 năm liền đạt giải “Người nông dân của đồng bằng Bắc Bộ”. Người nông dân gắn với Quang Tèo và Quang Tèo cũng rất gần gũi với người nông dân.
- Nói về chuyện mộc mạc, giản dị tôi mới nhớ có lần một người bạn của anh kể là Quang Tèo sống tiết kiệm và chắt bóp lắm, có cái áo sơ-mi xanh mặc đến 10 năm, thực hư thế nào đấy?
Tôi luôn nghĩ mình là người nông dân để tự vấn mình chi tiêu hợp lý. Với cả, nhiều năm qua, tôi cũng gắn liền với hình tượng người nông dân chân đất trên màn ảnh nên muốn giữ nó khi xuất hiện trước công chúng. Ngoài ra tôi cũng muốn gây ấn tượng với sự xuất hiện của mình cùng chiếc áo lâu năm, sau này không mặc có thể mang ra đấu giá (cười lớn).
- Anh đặt ra mục tiêu gì trong năm 2017?
Về cơ bản thì tôi vẫn chỉ loanh quanh với việc nhà hát và kịch bản phim, kịch ở ngoài thôi. Là người chiến sĩ nên các kế hoạch cũng phụ thuộc khá nhiều vào lịch của cấp trên. Tuy nhiên tôi sẽ cố gắng để cống hiến cho khán giả thêm nhiều món ăn tinh thần chất lượng.
Xin cảm ơn anh!
Theo Huy Khánh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)