Quang Linh, Cẩm Ly đồng loạt phản bác Thanh Bùi

Google News

(Kiến Thức) - Quang Linh, Cẩm Ly cho rằng, tuổi thơ của các em thiếu nhi có bị mất khi tham gia gameshow hay không còn phụ thuộc vào cách nhìn của người lớn.

Mới đây, ca sĩ Quang Linh trở lại với khán giả truyền hình khi nhận lời làm giám khảo cuộc thi âm nhạc dân ca dành cho thí sinh nhí mang tên “Thần tượng tương lai”. Nam ca sĩ bày tỏ quan điểm khá thú vị khi được hỏi về nhận định của Thanh Bùi rằng “gameshow đánh mất tuổi thơ của em nhỏ". Quang Linh cho rằng, ở vai trò một nhạc sĩ, một người làm giáo dục Thanh Bùi có lý khi phát ngôn như vậy. 

Quang Linh, Cam Ly dong loat phan bac Thanh Bui
Quang Linh và các thí sinh nhí trong buổi ra mắt gameshow Thần tượng tương lai. (Ảnh: BTC)

Nhưng theo quan sát của Quang Linh khi làm giám khảo cuộc thi Thần tượng tương lai, đa phần các thí sinh nhí đều có hoàn cảnh khó khăn, có cuộc sống thiếu thốn nên các em không có điều kiện phát triển ước mơ, năng khiếu của mình. Vì vậy, sự ra đời của các cuộc thi tài năng này sẽ đóng vai trò như là một sân chơi, một nơi để các em có cơ hội thể hiện ước mơ, khả năng của mình đến với nhiều người. Ở cương vị giám khảo, Quang Linh chỉ là người quan sát và giúp các em có định hướng tốt cho khả năng của mình. 

Tham gia một chương trình như thế, tuổi thơ của các bé có mất đi hay không còn phụ thuộc vào sự quan tâm của người lớn.

Quang Linh, Cam Ly dong loat phan bac Thanh Bui-Hinh-2
 NSND Thu Hiền, ca sĩ Cẩm Ly, Quang Linh trở thành giám khảo của gameshow nhí Thần tượng tương lai. (Ảnh: BTC)

Bản thân Quang Linh cũng từng có tuổi thơ nghèo khó, thay vì được thỏa đam mê ca hát và chơi đùa, anh phải phụ giúp gia đình việc nhà, thậm chí đi bốc vác kiếm tiền. Khi trưởng thành, Quang Linh đi làm công chức gần chục năm để kiếm sống rồi mới có cơ hội thực hiện đam mê ca hát.

Trải qua thời thơ ấu nghèo khó Quang Linh thấm thía rằng, mê hát mà không được hát mới là đau đớn, đặc biệt là các bé nhỏ càng cần được người lớn khuyến khích nhiều hơn. Tuy nhiên, ngoài việc khuyến khích còn phải có sự nắn nót, chỉ dạy để các em đi đúng đường và phát triển tốt nhất tài năng mà các em đang có. Đó mới là trách nhiệm của người lớn.

Quang Linh, Cam Ly dong loat phan bac Thanh Bui-Hinh-3
 Ca sĩ Cẩm Ly. (Ảnh: BTC)

Đồng quan điểm với Quang Linh, ca sĩ Cẩm Ly cũng cho rằng, tuổi thơ của các em có bị đánh mất hay không còn tùy thuộc vào suy nghĩ của phụ huynh nữa. Nữ ca sĩ thường chia sẻ với ba mẹ của học trò mình điều này và không cổ xúy cho việc học trò đi hát kiếm tiền khi còn trong độ tuổi đi học. Bà mẹ hai con chia sẻ thêm, cô cũng áp dụng quan điểm này để định hướng cho hai con gái của mình. Các bé rất thích ca hát giống mẹ nhưng cô sẽ giúp con sắp xếp thời gian khoa học cho học tập và âm nhạc. 

Thần tượng tương lai là sân chơi dành riêng cho các dòng nhạc dân tộc: mang âm hưởng dân ca, trữ tình quê hương cho các bé thiếu nhi từ 7 – 15 tuổi. Sau 8 vòng thi, các thí sinh nhí sẽ được thử sức với nhiều dòng nhạc dân tộc khác nhau với sự cố vấn của nhạc sĩ Minh Vy. Đặc biệt, Thần tượng tương lai sẽ là gameshow đầu tiên mang các loại hình âm nhạc truyền thống như: Nhã nhạc cung đình Huế, ca trù, đờn ca tài tử, hát xoan, chèo… lên sân khấu. Các thí sinh nhí sẽ có phần thể hiện dòng nhạc và nhạc cụ truyền thống không phải sở trường của mình. Đây là sẽ thử thách thú vị và hoàn toàn mới của sân chơi này.

Góp mặt trong vai trò giám khảo sẽ là ba cây đại thụ của dòng nhạc dân tộc của mỗi vùng miền khác nhau: NSND Thu Hiền, ca sĩ Quang Linh và Cẩm Ly. 

Thần tượng tương lai sẽ phát sóng liên tục vào lúc 19h thứ Bảy hàng tuần từ 11/3/2017 trên kênh HTV7. 

Châu Giang

>> xem thêm

Bình luận(0)