Phương Trinh Jolie: “Tôi tránh đứng chung với Minh Hằng“

Google News

Phương Trinh Jolie, nữ diễn viên phim "Fan cuồng" cho biết cô không cạnh tranh, không mâu thuẫn đàn chị nhưng ngại đứng chung.

Phương Trinh Jolie được khán giả nhớ tới với nhiều vai diễn ấn tượng cả ở lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình. Tuy nhiên, xuất phát điểm của cô lại là ca sĩ. Cô từng hợp tác với công ty đào tạo ca sĩ - nơi Minh Hằng đầu quân. Tuy nhiên, sau đó cô ra hoạt động riêng và chuyển hướng đóng phim.
Gần đây, Phương Trinh Jolie và Minh Hằng lại hợp tác chung trong phim Sắc đẹp ngàn cân. Hai diễn viên xinh đẹp lại hóa thân thành hai ca sĩ cạnh tranh gay gắt với nhau trong công ty.
Chia sẻ về sự canh tranh ngầm giữa hai người, Phương Trinh Jolie khẳng định: "Chúng tôi không thù hằn nhưng cũng không thân thiết".
Phuong Trinh Jolie: "Toi tranh dung chung voi Minh Hang"
 Phương Trinh Jolie không muốn đứng chung với Minh Hằng vì ngại nhận xét giống nhau. Ảnh: Nguyễn Thành.
"Tôi giữ khoảng cách với Minh Hằng"
- Trên phim trường ''Sắc đẹp ngàn cân'', nhiều nguồn tin tiết lộ chị và Minh Hằng không thân thiết, ít trò chuyện. Thực hư thế nào?
- Tôi và chị Minh Hằng biết nhau đã lâu qua công ty đào tạo ca sĩ Thiên Thi. Lúc đó tôi không ký hợp đồng vì nhận thấy trong công ty còn có Minh Hằng. Chị ấy cũng gần tuổi với tôi, khuôn mặt có nhiều nét giống. Ngoài ra, cả hai người còn bị nhận xét cùng màu. Lần hợp tác thứ hai là chúng tôi cùng đi casting và đóng phim Thủ tướng của đạo diễn Lê Hoàng.
Từ đó đến nay mới găp lại trong phim Sắc đẹp ngàn cân. Giữa chúng tôi không có thù hằn nhưng cũng không thân thiết. Ở phim trường, tôi muốn giữ khoảng cách, không nói chuyện nhiều với chị ấy. Điều này tốt cho việc tôi hóa thân vào vai diễn vì thực tế cả hai có sự tranh đấu trong phim.
Có một vấn đề là khi đóng, nhân vật của tôi thường gây khó dễ cho chị Minh Hằng. Tôi cố gắng lột tả cái ác trong người mình để hóa thân cho nhân vật tốt nhất. Chị ấy bảo: “Thường ngày, bé Trinh hiền, ít nói mà lên phim dữ nha”. Tôi cười bảo: “Chị cẩn thận nha”. Trên trường quay chúng tôi cũng có những phút giỡn như thế để đỡ căng thẳng.
- Không chỉ trên phim trường, khi xuất hiện ở buổi ra mắt phim hay sự kiện giữa chị và Minh Hằng cũng đều giữ khoảng cách, tránh đứng chung. Điều này khiến khán giả càng tin giữa hai người luôn tồn tại sự cạnh tranh ngầm?
- Chúng tôi ít gặp ở sự kiện mà. Nếu có thì cả hai đều có tiết mục biểu diễn nên chủ yếu tập trung cho phần thể hiện của mình. Tôi hạn chế đứng gần chỉ vì từ ngày xưa tôi đã bị nhận xét có gương mặt giống Minh Hằng.
Tôi không muốn bị so sánh giống ai đó. Với nghệ danh cũng thế, tôi phải thêm chữ “joile” vì sợ khán giản nhầm tên tôi và bé Angela Phương Trinh.
Tôi quan niệm dù mình thích hay không thích ai thì khi làm việc tập thể, phải đặt công việc lên trên hết. Việc chung có tốt thì mình mới tốt. Trong giới, tôi chơi không nhiều, ai hợp thì thân thiết, còn không thì giữ khoảng cách.
Khi làm việc hay kết bạn với ai, tôi dựa trên cảm nhận của mình về người đó. Đúng sai là tùy quan niệm của mỗi người vì vậy tôi tự tin với lựa chọn của mình dù ai có nói gì. Đạp trên dư luận để sống thì hay hơn là sống theo dư luận, như thế mới sống dễ chịu hơn trong showbiz này.
Phuong Trinh Jolie: "Toi tranh dung chung voi Minh Hang"-Hinh-2
Phương Trinh và Minh Hằng trong buổi ra mắt đoàn phim Sắc đẹp ngàn cân. Ảnh: BTC. 
- Hợp tác, gặp mặt người mình không thích, chị sẽ phản ứng thế nào?
- Tôi thay đổi khá nhiều về quan niệm và thái độ cư xử. Ngày mới vào nghề, tôi bị nhiều người không thích vì ít chào hỏi. Không phải tôi chảnh mà tôi nghĩ mình chưa quen, chào hỏi sẽ bị mang tiếng thảo mai.
Lúc đó, tôi nhút nhát lắm, mới từ quê lên. Tôi đến với showbiz khá bất ngờ, thành công đến sớm, lại không có ai hướng dẫn, chỉ bảo nên ngu ngơ lắm.
Đến giờ tôi đã bước ra khỏi vỏ ốc của mình, sống hòa đồng hơn tuy nhiên yêu ghét vẫn rõ ràng. Nếu không thân thì tôi không tới gần và đi ăn chung được.
Trong giới này cần quan hệ rộng nhưng tôi sống hơi khép kín. Làm việc xong, nếu mọi người thường thích tụ tập ăn uống, trò chuyện thì tôi về nhà, nghỉ ngơi, ngủ sớm. Ngủ sớm thì da mới đẹp và trẻ. Uống rượu nhiều không tốt cho sức khỏe, đi bar thì hình ảnh không tốt.
Tôi nghĩ công việc này cũng chỉ đến một thời điểm nào đó. Khi lớn tuổi, công việc không tốt nữa nên nếu trẻ không biết tích lũy thì tương lai bấp bênh. Tôi không muốn mình rơi vào trường hợp thê thảm đó. Tôi luôn ý thức giữ gìn sắc đẹp của bản thân. Sống nghiêm túc, điều độ còn giúp cho hình ảnh mình tốt khi lập gia đình.
Phuong Trinh Jolie: "Toi tranh dung chung voi Minh Hang"-Hinh-3
Phương Trinh cho rằng cô chủ động sống khép kín ở showbiz vốn nhiều thị phi. 
"Nếu tôi có con thì tương lai mọi người sẽ biết"
- Từ nhỏ ba mẹ đã ly hôn, chị sống chung gia đình người thân. Điều này ảnh hưởng tới tính cách chị thế nào?
- Tác động rất lớn, tạo lỗ hổng không thể lắp đầy trong tâm hồn tôi. Từ khi tôi còn trong bụng mẹ thì ba mẹ đã ly hôn. Ra đời thì cô nuôi chứ không phải mẹ. Vì thế tôi không tự tin tiếp xúc với mọi người.
Mới vô nghề, đến trường quay, tôi thường ngồi một góc vì sợ tiếp xúc. Điều này bắt nguồn từ thời đi học, tôi tách biệt với bạn bè, tạo khoảng cách để không ai hỏi han về ba mẹ tôi được. Tôi sợ mọi người hỏi về điều đó.
Nhưng tôi lớn lên, tôi không oán trách điều đó, có khi phải cảm ơn sự chia ly của ba mẹ bởi điều đó khiến tôi mạnh mẽ, can đảm hơn. Nếu không có quá khứ vất vả sẽ không có một Phương Trinh Jolie mạnh mẽ, có nhiều năng lượng như bây giờ. Những thời khắc khó khăn trải qua của tuổi thơ giúp tôi trải qua khó khăn trong nghề đơn giản hơn.
- Quá khứ thiếu thốn tình cha mẹ có khiến chị thân trọng hơn trong tình yêu?
- Tôi là người sống bản năng, theo mách bảo của cảm xúc. Khi yêu ai tôi yêu hết mình. Tôi nghĩ tình cảm đến khi có hai chữ duyên và nợ nên cứ để mọi chuyện tự nhiên. Bản thân cứ cố gắng làm tốt công việc, sống lạc quan.
Phuong Trinh Jolie: "Toi tranh dung chung voi Minh Hang"-Hinh-4
 Phương Trinh cảm ơn quá khứ.
- Sau khi chị tách nhóm nhạc Amigo, chị im ắng thời gian dài và người ta cho rằng chị nghỉ sinh con. Chị nói gì về điều này?
- Tôi sẽ không trả lời về vấn đề này vì đã là tin đồn thì có cố tình giải tích cũng không ai tin. Nếu tôi có con thì sau này mọi người sẽ biết. Khi yêu ai, tôi chưa từng giấu giếm về bản thân. Nếu họ đồng cảm với công việc, hoàn cảnh của tôi thì dù thế nào họ cũng sẽ gắn bó.
Tôi muốn có khoảng riêng nên không muốn bộc bạch hay giải thích nhiều về chuyện cá nhân. Chỉ biết rằng tôi đang sống thoải mái, vui vẻ và làm việc có ý nghĩa. Chuyện có con là thật hay không thì tương lai mọi người sẽ biết.
Theo Bích Hằng - KHT/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)