Phim gây tranh cãi của Thụy Điển giành giải Cành Cọ Vàng Cannes 2017

Google News

(Kiến Thức) - Giải thưởng cao quý nhất Liên hoan Phim Cannes, giải Cành Cọ Vàng 2017 đã thuộc về bộ phim gây tranh cãi của Thụy Điển, The Square.

The Square của đạo diễn Ruben Östlund mang trong mình những khía cạnh về nhận thức và nghệ thuật biểu diễn. Tác phẩm dài 142 phút đã chia khán giả thành hai phe như vậy và ban giám khảo đã trao giải Cành Cọ Vàng Liên hoan Phim Cannes 2017 cho bộ phim dựa vào sự nhất trí của tất cả các thành viên.
Phim gay tranh cai cua Thuy Dien gianh giai Canh Co Vang Cannes 2017
Đạo diễn Ruben Östlund lên nhận giải Cành Cọ Vàng cho bộ phim The Square. (Ảnh: Getty Images)
The Square tập trung vào nhân vật người phụ trách Christian (Claes Bang). Người phụ trách Christian quyết định đưa nghệ thuật sắp đặt vào bảo tàng sau khi chế độ quân chủ ở Thụy Điển bị bãi bỏ và cung điện Stockholm được biến thành một bảo tàng nghệ thuật. Rồi khi một công ty truyền thông tham gia quảng bá cho bảo tàng thì mọi chuyện trở nên rối tung.
Phim gay tranh cai cua Thuy Dien gianh giai Canh Co Vang Cannes 2017-Hinh-2
Cảnh trong phim 120 Beats Per Minute, phim giành Giải thưởng Lớn LHP Cannes năm nay. (Ảnh: Telegraph)
Mặc dù chỉ được đánh giá là ứng cử viên thứ hai cho Giải thưởng Lớn của Liên hoan Phim Cannes 2017, nên khi The Square giành được giải Cành Cọ Vàng trong LHP năm nay, nhiều người đã tỏ ra bất ngờ. Trong khi đó 120 Beats Per Minute, bộ phim được đánh giá là ứng cử viên của Cành Cọ Vàng năm nay lại chỉ giành Giải thưởng Lớn.
Giải đạo diễn xuất sắc được trao cho Sofia Coppola với bộ phim The Beguiled, một chuyển thể từ tiểu thuyết War Civil của Thomas Cullinan.
Diane Kruger giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong bộ phim In the Fade của Fatih Akin, một bộ phim mà nữ diễn viên gốc Đức lần đầu tiên được đóng một vai nói tiếng bản ngữ của mình.
Phim gay tranh cai cua Thuy Dien gianh giai Canh Co Vang Cannes 2017-Hinh-3
Joaquin Phoenix giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong You Were Never Really Here. (Ảnh: Reuters)
Giải Nam diễn viên chính xuất sắc được trao cho Joaquin Phoenix với vai diễn trong You Were Never Really Here.
Năm nay giải Kịch bản xuất sắc thuộc được chia đều cho hai bộ phim The Killing of a Sacred Deer của đạo diễn Yorgos Lanthimos và You Were Never Really Here của đạo diễn Lynne Ramsay.
Giải Camera Vàng, được trao cho bộ phim đầu tiên xuất sắc từ bất cứ hạng mục nào tới tham dự LHP, thuộc về Léonor Serraille cho bộ phim Jeune femme.
Bộ phim của Nga, Loveless của Andrey Zvyagintsev giành Giải thưởng của Ban giám khảo.
Ban giám khảo LHP Cannes năm nay bao gồm: đạo diễn người Đức Maren Ade, nữ diễn viên Mỹ Jessica Chastain, nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng, Jaoui, đạo diễn Hàn Quốc Park Chan-wook, ngôi sao Hollywood Will Smith, đạo diễn Italy Paolo Sorrentino và nhà soạn nhạc người Pháp Gabriel Yared.
Thái An (Theo Telegraph, The Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)