Ông trùm Hollywood bị sa thải vì cáo buộc quấy rối phụ nữ

Google News

Ông trùm điện ảnh Harvey Weinstein bị ban giám đốc của The Weinstein Company sa thải sau khi bê bối quấy rối phụ nữ bị New York Times phanh phui.

Theo Fox News, hôm 8/10 hội đồng quản trị công ty The Weinstein Company thông báo: "Theo những thông tin trong vài ngày qua về hành vi sai trái của Harvey Weinstein, ban giám đốc The Weinstein Company cùng thống nhất và thông báo cho Harvey Weinstein rằng vai trò của ông tại công ty đã bị bãi bỏ, có hiệu lực ngay lập tức".
Trong số các giám đốc ký giấy sa thải Harvey Weinstein có cả Robert Weinstein, người em trai ruột kém ông 2 tuổi. Trong hai anh em, Harvey nổi tiếng hơn, còn Robert là "người thầm lặng", luôn tập trung vào sản xuất các phim quy mô lớn và phim kinh dị.
Ong trum Hollywood bi sa thai vi cao buoc lam dung tinh duc
Ông trùm Harvey Weinstein và nữ diễn viên Jennifer Lawrence tại một bữa tiệc tiền BAFTA năm 2013. 
Cáo buộc nhắm vào Harvey Weinstein là bê bối chấn động Hollywood trong năm 2017. Hôm 6/10, tờ New York Times đăng tải bài báo cho biết Harvey Weinstein từng dàn xếp thành công kiện cáo lạm dụng với ít nhất 8 phụ nữ.
Trong đó, có cuộc dàn xếp 100.000 USD với nữ diễn viên Rose McGowan, người đóng vai chính trong phim kinh dị Scream do Weinstein sản xuất. Nhưng ông trùm nhấn mạnh đền bù số tiền này không có nghĩa là thừa nhận phạm tội.
Còn nữ diễn viên Ashley Judd kể lại rằng đã bị Weinstein dụ dỗ đến phòng khách sạn, nơi ông ta chỉ mặc mỗi áo choàng tắm và ép buộc cô mát xa cũng như quan hệ.
Tờ báo cho biết việc Weinstein có tiếng lạm dụng phụ nữ đã bị đồn thổi trong ngành công nghiệp điện ảnh suốt 30 năm. Nhưng đây là lần đầu tiên ông trùm quyền lực bị nêu đích danh trên mặt báo.
Sau bài báo của New York Times, một số đồng sự thân cận của Weinstein đã lần lượt rời bỏ ông trùm. Weinstein tuyên bố sẽ thuê một nhóm luật sư đắt đỏ nhất để chống lại tờ New York Times.
Nhưng ngay sau đó, luật sư riêng Lisa Bloom và cố vấn Lanny Davis từ nhiệm vào thứ hôm 7/10. Trước đó, gần một phần ba hội đồng quản trị của The Weinstein Company cũng đã từ chức vào hôm 6/10, theo Variety.
Variety cũng cho biết chính Robert Weinstein và giám đốc điều hành David Glasser đều muốn đẩy nhanh việc sa thải Harvey Weinstein. Hiện cả hai đang chia sẻ quyền kiểm soát công ty.
Tiếp đó, nhiều lãnh đạo của đảng Dân chủ, bao gồm Thượng nghị sĩ Chuck Schumer và Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, đã cho đi số tiền quyên góp chính trị của Harvey Weinstein.
Weinstein và gia đình ông đã quyên góp hơn 1,4 triệu USD cho các hoạt động chính trị kể từ cuộc bầu cử năm 1992. Đối tượng hưởng thụ là các nhà lập pháp Dân chủ, các ứng cử viên và các đồng minh của họ.
Hôm 6/10, ngay sau bài báo của New York Times, ông trùm điện ảnh Harvey Weinstein nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi: "Tôi trưởng thành vào thập niên 1960 và 1970, khi các quy tắc về hành vi và nơi làm việc rất khác so với hiện tại. Đó là một văn hoá khác".
"Tôi nhanh chóng nhận ra rằng đó không phải lý do, kể cả ở nơi làm việc hay bên ngoài. Và với bất cứ ai. Tôi nhận ra mình cần phải sửa chữa để trở thành người tốt hơn. Tôi thừa nhận cách tôi cư xử với các đồng nghiệp trong quá khứ đã gây ra rất nhiều đau đớn, và tôi chân thành xin lỗi", ông ta thanh minh. Mặc dù vậy, ông trùm điện ảnh và nhóm luật sư của ông cũng chỉ trích bài báo của New York Times và có ý định đâm đơn kiện đòi bồi thường 50 triệu USD.
Nhưng New York Times không nao núng: "Chúng tôi chắc chắn các thông tin mình đưa ra là chính xác. Nếu muốn, ông Weinstein hoàn toàn có thể phản đối bất cứ chi tiết nào trong bức thư ngỏ của ông ta. Và chúng tôi đã công bố đầy đủ phản hồi của ông ta".
Theo Hạ Huyền/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)