NTK Hà Duy nói về hình ảnh sốc người mẫu ôm thủ cấp trình diễn

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh người mẫu ôm thủ cấp trình diễn trong show thời trang của Gucci vừa qua đã gây sốc. Nhiều tín đồ thời trang, giới trẻ cũng nhanh chóng bắt chước trào lưu kinh dị này để chụp ảnh. NTK Hà Duy nói gì?

>>> Mời quý độc giả xem video "NTK Hà Duy mách cách mặc đúng mặc đẹp". Nguồn VTC:
Show diễn Thu/Đông của Gucci tại Tuần lễ thời trang Milan - Milan Fashion Week năm nay gây sốc cho giới mộ điệu với hình ảnh người mẫu ôm thủ cấp trình diễn. Cũng từ ý tưởng dị này, trào lưu ôm thủ cấp chụp ảnh nở rộ, thậm chí trở thành hot trend của giới trẻ.
Tại Việt Nam, một số bạn trẻ nhanh chóng bắt kịp trào lưu này. Trong đó Duy Khánh, Miu Lê cũng bắt chước chụp ảnh với phong cách ôm thủ cấp bá đạo.
Tạo sức hút, tuy nhiên hình ảnh người mẫu ôm thủ cấp nhân tạo trình diễn cùng trào lưu chụp ảnh theo ý tưởng sốc này đã gây tranh cãi. Bên cạnh những ý kiến tỏ ra hào hứng với concept táo bạo của Gucci, nhiều người phản đối cho rằng, những hình ảnh này trông kinh dị và gây ám ảnh.
 Người mẫu ôm đầu nhân tạo trình diễn tại show Gucci. Ảnh: Getty.
 Miu Lê và Duy Khánh bắt kịp trào lưu chụp ảnh sốc. Ảnh: FBNV
Là nhà thiết kế trẻ có nhiều sáng tạo trong nghề, Hà Duy có cái nhìn thẳng thắn khi đề cập đến ý tưởng sốc của Gucci. Chia sẻ với Kiến Thức, NTK Hà Duy bày tỏ:
“Bất kỳ hãng thời trang nào khi ra mắt bộ sưu tập cũng mong muốn được công chúng chú ý, tạo trend để các bạn trẻ học theo. Trong bộ sưu tập lần này của Gucci, cá nhân tôi thấy những cái gây sốc như thế có sức mạnh lan toả về truyền thông, chứ không có sức lan toả về các trend.
Thực ra thủ cấp nhân tạo không ảnh hưởng gì cả, nó chỉ là sản phẩm người ta làm bằng nhựa silicon, nhưng nó gợi lên hình ảnh hơi kinh dị. Bản thân tôi không thấy cái đó đẹp mà quái dị.
Việc các bạn trẻ học theo đấy là một cách copy không thể hiện cá tính cá nhân. Các bạn ấy nghĩ rằng đây là trend thì tôi cảm thấy không đồng tình.
Hình ảnh người mẫu ôm thủ cấp nhân tạo này không phù hợp với văn hoá Việt Nam. Nó chỉ là hình thức mang tính chất truyền thông gây sốc mà không có sức lan toả về văn hoá hay ý nghĩa nhân văn nào cả”.
 NTK Hà Duy. (Ảnh: Monalisa)
Hà Duy có nhiều thiết kế ấn tượng được các hoa hậu, á hậu và các nghệ sĩ yêu thích. (Ảnh: Ngôi Sao)
NTK Hà Duy cũng thừa nhận, hình ảnh người mẫu ôm thủ cấp trình diễn là cách truyền thông rất thành công của hãng Gucci. “Việc mọi người bàn ra tán vào, hay các bạn trẻ học theo đấy là một cách truyền thông hiệu quả để mọi người nhớ đến tên Gucci. Người ta chỉ cần thế thôi để lôi kéo khách hàng”.
Nhà thiết kế trẻ cũng bày tỏ, cá nhân anh khi thiết kế một bộ sưu tập anh chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ, sự tiện dụng cũng như yêu cầu của khách hàng. “Về chuyên môn tôi sẽ chú trọng về chất liệu, kiểu dáng chứ không chú ý đến cách thức truyền thông gây sốc như vậy”, NTK Hà Duy chia sẻ.
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)