NTK Đỗ Mạnh Cường: “Tôi tự tin với chất riêng của mình“

Google News

Đỗ Mạnh Cường là một nhà thiết kế tài năng. Với tuổi đời còn rất trẻ, Đỗ vinh dự được đứng vào đội ngũ những nhà thiết kế hàng đầu của Việt Nam và đó là một kiểm chứng bằng vàng cho đôi tay và khối óc của anh.


 


-Bán hàng cho người nổi tiếng và lại là khách hàng quen thuộc như thế chắc anh sẽ có chế độ giảm giá rất cao?

Nghệ sỹ hay bất kì ai đi mua hàng đều thích được giảm giá. Tôi nắm rõ điều đó nên có chiến lược phát triển của mình. Nhưng cái đó là bí mật kinh doanh nên tôi không thể tiết lộ rõ sẽ bao nhiêu. Mỗi trường hợp sẽ áp dụng một mức riêng và không đánh đồng.


-Là một nhà thiết kế trong nước nhưng sản phẩm của anh lại gần như ngang giá với hàng hiệu nước ngoài. Anh có nghĩ điều này đã hạnh chế đáng kể lượng khách hàng tìm đến Đỗ Mạnh Cường?

Định hướng xây dựng thương hiệu của tôi đi theo phân khúc cao cấp nên sản phẩm không thể nào quá rẻ. Suốt những năm qua, tôi vẫn có lượng khách hàng riêng cho mình và ngày một tăng lên. Họ không chỉ là nghệ sỹ mà còn có doanh nhân và rất rất nhiều ngành nghề khác nhau yêu thích phong cách thời trang của tôi.


-Nhưng nhiều người lại hay có sự so sánh: “Nếu hàng Việt và ngoại đồng giá, tôi sẽ chọn hàng ngoại”. Nếu anh hạ giá sản phẩm xuống chắc hẳn người tiêu dùng sẽ nghĩ lại!

Tôi xin trả lời vế thứ nhất. Ví dụ nhưng một sản phẩm của tôi và Christian Dior ngang ngửa về chất lượng, đẹp lẫn giá cả. Tôi cũng sẽ chọn hàng Christian Dior. Nhưng. Tôi nói rõ là nhưng nhé! Khách hàng vẫn yêu thích và tin tưởng sản phẩm của tôi vì Đỗ Mạnh Cường có chất riêng không lầm lẫn vào ai. Đối với vế thứ hai, tôi xin trả lời bằng một câu hỏi. Tôi đang đắt khách và hài lòng với nhịp phát triển của thương hiệu mình thì tại sao phải hạ giá?

 


-Với vai trò là một nhà thiết kế, anh nhận thấy thời trang Việt Nam đã bước ra khỏi vùng trũng của thế giới chưa?

Nếu so với thời điểm cách đây mười năm thì thời trang Việt hoàn toàn đổi mới. Các nhà thiết kế đã cập nhật liên tục các xu hướng mới của thời trang thế giới. Show thời trang chất lượng cao cũng ngày càng nhiều và gây được ấn tượng với công chúng. Tuy nhiên, khi xét về khía cạnh người tiêu dùng thì sự cập nhật và thay đổi thể hiện rõ nhất ở các tầng lớp trung lưu trở lên. Người có tiền thì mới có thể bỏ ra vài trăm đến vài nghìn USD để mua các sản phẩm cao cấp hợp mốt và chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình.


-Và anh nhận thấy những điều đó nên chỉ tập trung sáng tạo những bộ trang phục phục vụ cho người giàu và bỏ quên tầng lớp bình dân?

Kinh doanh những sản phẩm chất lượng bình dân với giá thành rẻ là công việc mà rất nhiều người đã và đang thực hiện. Nhưng mang đến cho người bình dân một sản phẩm rẻ chất lượng cao cấp lại chưa ai ở Việt Nam làm được. Tôi rất muốn nhưng chưa có đủ tiền để biến kế hoạch đó trong suy nghĩ thành hiện thực. Thời trang bình dân đi theo chuỗi cửa hàng chứ không thể ở trong phạm vi nhỏ bé hiện tại.


-Là một nhà thiết kế thời trang nhưng dường như đám đông hay chê bai phong cách ăn mặc của anh là “làm lố”. Anh phản pháo thế nào đây?

Tôi không quan tâm đến dư luận cho lắm. Họ nói gì mặc kệ. Nhà thiết kế là người sáng tạo mà lại không dám thể hiện cá tính trước đám đông thì ai sẽ dám mua sản phẩm của tôi. Vả lại, tôi chỉ cần những người thân, bạn bè giao tiếp với mình hàng ngày quan tâm là đủ rồi.

 



-Nghĩa là anh sẵn sàng đạp trên dư luận để bước tiếp?

Đừng nói từ “đạp”, nghe nó phản cảm lắm. Cơ bản là tôi tự chịu trách nhiệm với cuộc đời mình và không cần những người xa lạ dòm ngó, săm soi.


-Câu hỏi cuối nhé! Theo anh thì giữa “cá tính” và “đẹp” có gì khác nhau?

Cá tính là mang yếu tố cá nhân. Đẹp là tiêu chuẩn chung chung nào đó của xã hội. Hai điều đó trùng khớp nếu tư tưởng của các đôi mắt nhìn giống nhau. Mà ở đời khó nói lắm, cái đẹp còn tùy thuộc vào cách đánh giá của mỗi người. Đôi khi tôi thấy mình mặc thế là đẹp, cô A, cô B cũng nói như thế. Nhưng bạn vẫn có thể chê xấu như thường.

Bình luận(0)