NSƯT Thái Bảo tiết lộ “máu” nghệ sĩ của Bộ trưởng Thăng

Google News

Một Bộ trưởng có tâm hồn nghệ sĩ, thích hát những ca khúc mang âm hưởng dân ca, cách mạng.

NSƯT Thái Bảo khắc họa chân dung đời thực Bộ trưởng Đinh La Thăng: Một Bộ trưởng có tâm hồn nghệ sĩ, thích hát những ca khúc mang âm hưởng dân ca, cách mạng. 

[links()]

Khi xem những hình ảnh Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ôm đàn ghita hát giữa biển đảo Trường Sa, dư luận hết sức bất ngờ với hình ảnh mang đậm chất nghệ sĩ của Bộ trưởng. Tuy nhiên, bất cứ ở nơi nào Bộ trưởng Thăng từng làm việc thì phong trào văn hóa, văn nghệ đều được phát triển sôi nổi, mạnh mẽ. 

Bộ trưởng có tâm hồn nghệ sĩ 

Trong lần ra Trường Sa, dư luận ngỡ ngàng trước tài làm thơ và tác phong rất nghệ sĩ khi ôm đàn ghi ta hát trước biển đảo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng. Là người bạn của Bộ trưởng Thăng, đã bao giờ chị được nghe Bộ trưởng hát hay đọc thơ chưa?

Tôi biết anh Đinh La Thăng từ khi anh còn  trẻ. Lúc đó, anh công tác tại Tổng công ty xây dựng Sông Đà. 

Là một người làm việc rất nghiêm túc và nghề nghiệp chính của anh tưởng chừng như rất khô khan, đối lập với nghệ thuật đó là tài chính kế toán nhưng tâm hồn anh rất nghệ sĩ! 

Bộ trưởng Thăng ôm đàn hát tại Trường Sa.
Có lẽ vì thế nên con người của anh luôn trẻ trung và vui vẻ hòa đồng với mọi người. Anh Thăng đi đâu, làm việc ở cơ quan nào thì ở đó phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao rất phát triển. 

Chị có thể tiết lộ về dòng nhạc anh Thăng yêu thích và hay hát?

Dòng nhạc cách mạng, nhạc trữ tình và những bài hát nổi tiếng của Nga cùng các nước khác trên thế giới.

Bên cạnh đó, anh còn thuộc rất nhiều bài về thanh niên, sinh viên vì trước đây anh là Bí thư đoàn thanh niên Tổng công ty xây dựng Sông Đà và là ủy viên Ban chấp hành TW Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Được nghe anh Thăng hát rất nhiều lần, chị ấn tượng nhất khi anh thể hiện ca khúc nào? 

Anh Thăng đã hát tốt rất nhiều bài nhưng có lẽ ấn tượng nhất đối với tôi là bài “Những ánh sao đêm” của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và "Tiếng gọi Sông Đà" của nhạc sĩ Trần Chung. 

Gần đây nhất là bài “Thời hoa đỏ”, thơ Doãn Thanh Tùng, nhạc Nguyễn Đình Bảng mà anh tự ôm đàn ghita thể hiện. 

Cảm nhận khả năng ca hát của anh Thăng, chị thấy anh ấy có hát hay hơn cả những ca sĩ chuyên nghiệp hiện nay không?

Nói anh Thăng hát hay hơn ca sĩ chuyên nghiệp thì không đúng, bởi mỗi người có một nghề. Nhưng phải thừa nhận rằng, anh Thăng là một trong những người làm chính trị yêu nghệ thuật, yêu thể thao. Điều quan trọng nhất là anh ấy có một sự truyền cảm rất lớn từ tâm hồn và con người của anh đối với mọi người.

Đặc biệt, đứng trước các nghệ sĩ “cỡ lớn”, anh Thăng vẫn tự tin ôm đàn hát và hát rất nhiệt tình, say sưa! Điều này, đối với những nghệ sĩ như chúng tôi, rất trân trọng và quý mến.

Một con người vừa có tâm, có tài!

Nếu đi theo con đường nghệ thuật, có lẽ anh Thăng sẽ là một nghệ sĩ lớn? 

Tôi nghĩ ở anh Thăng không có chữ “nếu”, bởi anh đã và đang thành công trên con đường mà anh đã lựa chọn.

Một người chính khách, có tâm hồn nghệ sĩ như Bộ trưởng Thăng hẳn bạn bè, người thân của Bộ trưởng rất ngưỡng mộ?

Đối với chúng tôi và những người bạn của anh Thăng thì đúng như vậy!

NSƯT Thái Bảo

Trong cuộc sống đời thường, chị thấy Bộ trưởng Thăng là người như thế nào?

Một con người rất bình dị, giản dị, hòa đồng, gần gũi… mọi nơi, mọi lúc anh Thăng thể hiện rất đúng mực.

Khi hát, chơi thể thao, anh Thăng không còn mang trên mình chiếc áo Bộ trưởng nữa mà anh là một con người bình thường như mọi người.

Ngoài ra, tôi ghi nhận tình cảm chân thành của Bộ trưởng Thăng đối với gia đình, bạn bè, với những người thân thiết từ thuở hàn vi… Bộ trưởng sống rất tình nghĩa, một con người vừa có tâm, có tài!

Chị có thuộc bài thơ nào của bộ trưởng Thăng không?

Cá nhân tôi thì chưa thấy anh Thăng làm thơ bao giờ, nhưng tôi biết anh ấy có viết lời cho ca khúc "Hành khúc những người đi tìm lửa", âm nhạc của Hoàng Long.

Còn một điều mà bạn chưa biết, anh Thăng là người thuộc rất nhiều những làn điệu dân ca nổi tiếng của Việt Nam. Điều này chắc anh được thừa hưởng từ phụ thân của anh, là bác Đinh Văn Nhu, bác nguyên là cán bộ của nhà máy liên hợp dệt Nam Định.

Theo Phunutoday

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trần Trung

THÚI CỨT, TỞM LỢM