NSND Quốc Anh: “Game show truyền hình đang đầu độc khán giả“

Google News

(Kiến Thức) - “Các game show truyền hình bây giờ đang xuống cấp một cách khủng khiếp. Khán giả không chỉ bội thực mà còn bị đầu độc bởi game show”, NSND Quốc Anh chia sẻ.

- Hiện nay game show truyền hình đang nở rộ, đặc biệt là các chương trình về hài, ông đánh giá thế nào về chất lượng các chương trình này?
- Tôi thấy nhiều game show đang xuống cấp về văn hóa một cách khủng khiếp. Có chương trình mở cho con cái xem nó phản cảm, đi ngược lại thuần phong mỹ tục. Văn hóa của mình không phải thế! Nhà đài nên xem xét lại tất cả các game show giải trí hiện nay.
NSND Quoc Anh: “Game show truyen hinh dang dau doc khan gia“
 NSND Quốc Anh. (Ảnh: Kiến Thức)
- Thời gian vừa qua không ít game show gặp sự cố gây phản cảm. Mới đây nhất là lùm xùm Hương Giang Idol xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân khi đưa ra đáp áp "đút đầu vào cầu tiêu" cho câu hỏi gắn với tên nghệ sĩ Trung Dân, trong chương trình Siêu sao đoán chữ. Sự việc này ông thấy thế nào?
Nghệ sĩ mà có phát ngôn như vậy chứng tỏ văn hóa đang xuống cấp. Tuy vậy việc mời nghệ sĩ tham gia chương trình cũng nên xem xét lại. Những nghệ sĩ gạo cội không thể ngồi chung với lớp trẻ được, vì hai tầng lớp ấy sự hiểu biết, vốn văn hóa khác nhau. Không thể cá mè một lứa.
Lớp trẻ sự trải nghiệm trường đời ít, thường có những phát ngôn, câu nói hớ hênh. Có thể Hương Giang Idol không hề muốn ám chỉ hay xúc phạm Trung Dân đâu. Chỉ là văn hóa của cô ấy chỉ đến ngưỡng như thế.
- Nếu ông là nghệ sĩ Trung Dân trong trường hợp đó ông xử sự thế nào?
- Nếu là tôi trong trường hợp đấy tôi sẽ cư xử khác chứ không bực bội phản ứng mạnh như Trung Dân. Tôi sẽ nói rằng: "Cháu đang đi quá xa rồi. Cháu nên xem lại văn hóa của cháu đi, xem lại câu hỏi đi". Đồng thời, cũng cần góp ý cho ê-kíp chương trình ngay lúc đó. Như vậy chương trình cũng không phải dừng quay.
Trung Dân phải như thế mới là cao thủ. Có thể sửa được cho Hương Giang Idol và khán giả vẫn đánh giá được vốn văn hóa của cô ấy tới đâu. Để xảy ra lùm xùm như thế này không hay một chút nào.
NSND Quoc Anh: “Game show truyen hinh dang dau doc khan gia“-Hinh-2
 Lùm xùm Hương Giang Idol xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân gây nóng dư luận mấy ngày vừa qua. (Ảnh: Vietnamnet)
NSND Quoc Anh: “Game show truyen hinh dang dau doc khan gia“-Hinh-3
Hương Giang Idol phải xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân sau sự cố vạ miệng tại Siêu sao đoán chữ. (Ảnh: GĐXH) 
Không chỉ có lùm xùm về đáp án phản cảm của Hương Giang Idol liên quan đến nghệ sĩ Trung Dân, các câu hỏi trong chương trình Siêu sao đoán chữ cũng mang tính nhảm nhí, dễ gài bẫy người chơi để có câu trả lời sốc. Theo ông nên chăng cấm chương trình này phát sóng?
- Theo tôi không cần thiết cấm, vẫn có thể làm được nhưng cách mình làm thế nào để mang tính nhân văn. Chúng ta cần xem xét kỹ về nội dung kịch bản và có sự kiểm duyệt kỹ lưỡng từ phía nhà sản xuất, nhà đài khi phát sóng. Không phải các chương trình cứ có nhà tài trợ đổ tiền vào là cho làm.
Ngoài ra, nghệ sĩ mỗi khi được mời tham gia game show cũng cần xem lại chúng ta ngồi với người nào, tham gia như thế nào, kịch bản chương trình ra sao...
- Cá nhân ông có thích xem những game show giải trí hiện nay?
Các game show này nhố nhăng, tôi không có cảm tình. Khán giả bây giờ đang bội thực game show, nói đúng hơn là ngộ độc game show. Trong số đó, cũng có những chương trình xem được, nhưng đại đa số các game show giá trị văn hóa, tính nhân văn ít. Nó chỉ mang đến tiếng cười sinh lý, vô bổ. Khán giả bây giờ họ nhạy cảm lắm, các đài lớn mà phát sóng những chương trình như thế nhiều người họ tắt ti vi đấy, họ không xem đâu.
Các game show truyền hình, đặc biệt là chương trình dành cho thiếu nhi cần nâng cao tính thẩm mỹ, giáo dục và hướng con người đến giá trị văn hóa cao hơn.
- Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)