NSND Nguyễn Quang Vinh được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục NTBD

Google News

NSND Nguyễn Quang Vinh - nguyên Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam được bổ nhiệm vị trí Cục trưởng Cục NTBD từ ngày 1/12/2017.

>>> Mời quý độc giả xem video "Nhầm lẫn “không thể tin nổi” của Cục Nghệ thuật biểu diễn". Nguồn VTC14:
Ngày 29/11, thông tin từ Bộ VHTTDL cho biết, NSND Nguyễn Quang Vinh - nguyên Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam được bổ nhiệm vị trí Cục trưởng Cục NTBD từ ngày 1/12/2017.
NSND Nguyễn Quang Vinh, tên khai sinh là Nguyễn Văn Vinh, sinh năm 1960, quê ở Nghĩa Hưng, Nam Định. Ông nguyên là Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và là Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội. Là người hoạt động âm nhạc năng động trên lĩnh vực sáng tác, biểu diễn và quản lý nghệ thuật, ông đã có một quá trình trưởng thành từ các đơn vị biểu diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp.
 
Sau khi tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội chuyên ngành Đàn nguyệt, năm 1979 ông về công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, rồi năm 1986 về Đoàn ca nhạc nhẹ Trung ương tham gia biểu diễn các nhạc cụ gõ, gẩy, đàn phím điện tử, ngoài ra còn hòa âm, phối khí, dàn dựng nhiều tiết mục biểu diễn. Sáng tác ấn tượng nhất của ông là bài hát "Vì một thế giới ngày mai"- được chọn là bài hát chính thức của Seagames 22 được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2003.
Trước đó, ngày 1/6/2017, Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa gửi thông tin tới báo chí về việc xử lý cập nhật, bổ sung danh sách hơn 300 ca khúc, trong đó có đề cập tới việc điều ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đến làm việc tại Văn phòng Bộ trong 6 tháng. Thứ trưởng Vương Duy Biên điều hành Cục Nghệ thuật biểu diễn trong thời gian này.
Bộ VHTTDL yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn nghiêm túc rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm tập thể và các cá nhân liên quan; yêu cầu Vụ Pháp chế chủ trì phối hợp các cơ quan chức năng rà soát lại hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của ngành nói chung và tập trung rà soát lại các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn để báo cáo Bộ trưởng và cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phát triển hiện nay.
Bộ cũng giao Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì phối hợp Cục Nghệ thuật biểu diễn và các cơ quan liên quan rà soát lại chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Cục Nghệ thuật biểu diễn.
Theo Huy Hoàng/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)