NSND Lan Hương: Vì vai mẹ chồng, nửa đêm khán giả gọi điện mắng mỏ

Google News

Bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” kết thúc, đọng lại trong nhiều người là ấn tượng vai diễn bà Phương của NSND Lan Hương.

Bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” vừa kết thúc, Bảo Thanh (vai con dâu Minh Vân) bày tỏ “cảm thấy hẫng khi không còn nhận được những chia sẻ của độc giả, còn chị thì thế nào?
- Tôi không có cảm giác hẫng như Bảo Thanh vì thời gian làm nghề đã lâu và tôi hiểu rằng chặng đường nào ta đi thì cũng sẽ đến đích, và điểm kết thúc này sẽ là điểm xuất phát của một cơ hội khác, một bộ phim khác. Tôi cũng hay lên mạng, nhưng đôi khi không chỉ chia sẻ về bộ phim mà còn chia sẻ những giá trị khác về cuộc sống với khán giả, bạn bè, người thân...
NSND Lan Huong: Vi vai me chong, nua dem khan gia goi dien mang mo
Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương. 
Tuy nhiên, tôi cũng có cảm giác nhớ các bạn trong đoàn làm phim. Khi họp đoàn, khi quay xong và chia tay các bạn, tôi vẫn nhớ êkíp làm phim của mình. Chúng tôi trong quá trình làm phim đã có rất nhiều kỷ niệm, nhiều sự gắn bó.
Bản thân tôi cũng rất muốn thay đổi màu tóc, kiểu tóc hay sơn móng tay, móng chân… nhưng tôi không muốn thay đổi, bởi sợ rằng khi mình vừa làm xong thì bất chợt có đạo diễn đến và mời tôi vào vai một phụ nữ nông thôn thì sao tôi có kịp thời gian để thay đổi. Còn nếu cứ để thế mà vào vai một phụ nữ nông thôn thì chắc chắn sẽ không thể hợp được”.
NSND Lan Hương
Nhiều khán giả chia sẻ 2 tập cuối của phim có kết thúc nhạt, cắt ghép khá lủng củng. Chị nghĩ gì với nhận xét đó của khán giả?
- Thật ra nghề diễn là làm dâu trăm họ nên không thể chiều lòng hết được toàn bộ mọi người. Sẽ có nhưng khán giả mong muốn thế này và sẽ có người mong muốn thế kia. Tuy nhiên, cuộc sống muôn màu muôn vẻ, xung quanh ta có rất nhiều người, cũng có người đồng ý hay thấy được, và có những ý kiến không hài lòng như bạn nói... Cuộc sống không thể cầu toàn quá, chúng ta muốn là phải đạt được ngay, đôi khi con đường đi đến đích khá là chông gai và nhiều thử thách. Tôi thích cái kết như thế và cũng rất nhiều người quen chia sẻ cái kết của phim rất là tốt.
Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, trong quãng thời gian quay thêm 2 tập cuối để bộ phim tròn trịa hơn, kết thúc rõ ràng, mạch lạc hơn cho khán giả dễ hiểu, đoàn phim đã gặp một số khó khăn. Ví dụ, với diễn viên Việt Anh, trước đây bạn ấy đang đóng phim “Sống chúng với mẹ chồng” thì bạn ấy không làm răng, khi quay tiếp phim này thì bạn ấy làm răng nên nhìn rất khác.
Hay như cô con dâu thứ hai (Diệp) của bà Phương, lúc thì tóc ngắn, lúc thì tóc dài. Hoặc khi đang trong quá trình quay phim, Diệp lại đi làm môi, vì vậy có cảnh quay cận môi cô ấy, khán giả dễ dàng nhận ra môi Diệp sưng vù trông rất buồn cười, thậm chí khó coi. Lúc ấy tôi có mắng Diệp “Con ơi, sao đang làm phim mà con sửa như thế”, thì bạn ấy trả lời: “Mẹ ơi, con tưởng chưa quay đến cảnh của con”. Tôi cho đây là ý thức rất yếu của các bạn trẻ nói chung chứ không riêng bạn Diệp này.
Thưa NSND Lan Hương, như lời chị nói thì đó là sự cẩu thả, dễ dãi trong nghệ thuật. Vậy theo chị lý do nào các bạn trẻ lại thiếu trách nhiệm như vậy?
- Tôi nghĩ lý do là vì các bạn trẻ yêu bản thân mình hơn yêu nhân vật. Chúng tôi những người đi trước nên nhắc nhở với các bạn trẻ về điều này.
Qua đây tất cả nhà làm phim cũng như tôi thấy rằng, cách xem phim, nhận thức của khán giả khi xem phim càng ngày càng sâu sắc và kỹ càng. Họ có điều kiện để xem thật kỹ nên đòi hỏi các nhà làm phim càng ngày càng phải chuyên nghiệp hơn và phải trân trọng nghề nghiệp hơn.
Phải làm nghề bằng tất cả sự trân trọng của mình, sự cẩn thận trong lúc làm việc. Còn các bạn trẻ yêu nghề thì đừng yêu bản thân mình hơn nhân vật.
Với vai diễn bà Phương, chị đã nhận được khá nhiều phản hồi cả tích cực và tiêu cực. Vậy chị có thể chia sẻ những phản hồi tiêu cực, kiểu “ném đá”?
- Khi phim phát sóng, có rất nhiều khán giả chia sẻ trên mạng, trên trang facebook, fanpage của mình, thậm chí có lần nửa đêm tôi còn nhận được số điện thoại lạ gọi đến và bảo: “Không thể chịu đựng nổi tại sao lại có một bà mẹ chồng ghê gớm như thế”. Đến bạn thân của tôi còn gọi điện nói: “Hương ơi, trong cuộc sống đừng thế nhé, làm mẹ chồng rồi đừng thế nhé”...
Có nhiều khán giả hỏi tôi sẽ vào tiếp vai gì sau thành công với vai bà Phương? Thực sự tôi cũng thấy đó là áp lực cho mình. Mình sẽ làm gì, đi con đường nào để đến trái tim của khán giả mà không còn bóng dáng của một bà mẹ chồng khó tính, quái dị như bà Phương, thật khó... (cười).
Xin cảm ơn chị!
Theo Thanh Hà - Nguyễn Nhung/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)