NSND Lan Hương lo thông gia dị nghị vì vai mẹ chồng quái

Google News

NSND Lan Hương cũng phải lo ngại khi con dâu và nhà thông gia khi xem bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” sẽ có những cảm nhận không hay.

Đó là chia sẻ rất thật của NSND Lan Hương khi nói về vai diễn bà mẹ chồng trong bộ phim của đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa – một vai diễn mà nghệ sĩ Lan Hương thú nhận rằng sau khi xem một chút bản dựng thì đã phải “chạy luôn không dám xem lại”. Bởi vai diễn bà Phương là một người mẹ hết mực yêu thương con đến mức cực đoan, luôn tỏ ra khó tính, xét nét, can thiệp sâu vào cuộc sống của con trai (diễn viên Anh Dũng) và con dâu (diễn viên Bảo Thanh) một cách vô cùng tai quái.
NSND Lan Huong lo thong gia di nghi vi vai me chong quai
NSND Lan Hương lột xác với một vai diễn mới mẻ: Mẹ chồng tai quái. 
Với kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, đương nhiên là NSND Lan Hương đã nhập vai rất đạt và rất ngọt, đến nỗi mà những người trong đoàn làm phim còn phải nói đùa rằng may mà đã có con dâu rồi chứ nếu không thì… sợ con trai không lấy được vợ khi thấy một mẹ chồng ghê gớm thế này. Tuy nhiên, bản thân NSND Lan Hương mặc dù đã trở thành mẹ chồng được 3 năm nay với 2 cháu nội, nhưng trước thời điểm phim “Sống chung với mẹ chồng” lên sóng vẫn không khỏi cảm thấy lo ngại rằng con dâu và nhất là nhà thông gia sẽ nghĩ gì, nhỡ đâu có một sự liên tưởng không hay giữa hình ảnh bà mẹ chồng trên phim với ngoài đời…
Nhưng chính nỗi lo đó của NSND Lan Hương lại phần nào hứa hẹn cho độ hấp dẫn của bộ phim với nhiều tình huống đầy kịch tính trong “cuộc chiến” mẹ chồng - nàng dâu vừa bi hài vừa cảm động được tiếp cận bằng một cách hoàn toàn mới dưới bàn tay của một đạo diễn đã từng làm nên thành công của nhiều bộ phim đề tài gia đình nổi tiếng như “Hôn nhân trong ngõ hẹp”, “Khi đàn ông góa vợ bật khóc”...
Một điểm thú vị và cũng là sự tinh tế của đạo diễn Vũ Trường Khoa là anh khắc họa mối xung đột mẹ chồng – nàng dâu nhưng không tạo phản cảm đối với hai người phụ nữ. Nói cách khác, mối quan hệ này không có đúng, sai, không có nhân vật chính diện hay phản diện, mà mỗi người khi xem phim sẽ tự mình lựa chọn, họ sẽ đứng ở vị trí của bà mẹ chồng hay của cô con dâu để đưa ra cách nhìn, để thấy rằng, đôi khi chỉ một thay đổi nho nhỏ trong lời ăn tiếng nói, cách hành xử, thì cả mẹ chồng và nàng dâu đều có thể dễ dàng ‘sống chung” hoà thuận.
Bộ phim kết thúc tương đối bất ngờ, khác hẳn với những câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu đã từng xuất hiện trên phim ảnh. Nhưng đó là một cái kết rất thực tế, không tô vẽ và có thể xảy ra với bất cứ gia đình nào.
NSND Lan Huong lo thong gia di nghi vi vai me chong quai-Hinh-2
Bố mẹ đẻ (NSƯT Công Lý và NSND Lan Hương) của nàng dâu tên Vân cũng là những người hiền lành, biết điều. 
Bộ phim quy tụ những gương mặt gạo cội kết hợp cùng các diễn viên trẻ đầy triển vọng. Lần đầu tiên 2 nghệ sỹ nhân dân Lan Hương - 2 gương mặt gạo cội vào vai 2 bà mẹ ở những thái cực khác biệt. Trong khi NSND Hương “bông” vào vai mẹ chồng tai quái thì NSND Lan Hương “em bé Hà Nội” lại vào vai bà mẹ đẻ nhẫn nhịn, luôn căn dặn con phải biết cách ăn ở, giữ hòa khí gia đình. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên kỳ cựu như NSƯT Trần Đức, NSƯT Công Lý cùng các diễn viên trẻ Thu Quỳnh, MC Danh Tùng…
32 tập phim “Sống chung với mẹ chồng” sẽ phát sóng trên kênh VTV1 vào 20h40 các ngày thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần bắt đầu từ 6.4.2017.
Theo Khánh Thư/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)