Những người đẹp tuổi Dậu không có duyên vương miện Hoa hậu

Google News

Dường như người tuổi Dậu không có nhiều duyên trong việc giành vương miện, danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp, cả ở Việt Nam và quốc tế.

Điểm chung của các Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) và Hoa hậu Thế giới (Miss World) tuổi Dậu là đều đến từ Bắc Mỹ (nhất là cùng tiểu bang Nam Carolina) hoặc các quốc gia Bắc Âu. Quá nửa trong số họ là tóc vàng tự nhiên, khuôn miệng nhỏ nhắn.
Tại Việt Nam, hoa hậu và á hậu sinh năm con gà cũng khá ít. Phần lớn đều nhạt nhòa so với các tuổi khác.
Người đẹp Việt tuổi Dậu
Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong năm 1990 Nguyễn Diệu Hoa sinh năm 1969 (Kỷ Dậu). Cô sinh ra tại Hà Nội nhưng quê gốc ở Nam Định. Năm 2006, cô được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam là "hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất" gồm Anh, Pháp, Nga, Ấn và Thái.
Nhung nguoi dep tuoi Dau khong co duyen vuong mien Hoa hau
Hoa hậu Diệu Hoa hạnh phúc bên chồng người Ấn Độ. Ảnh: Tiên Nguyễn. 
Diệu Hoa có một gia đình hạnh phúc với người chồng Ấn Độ và ba con. Năm 2008, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới (Mrs World) và lọt vào top 5 thí sinh cao điểm nhất.
Tuổi Quý Dậu (sinh năm 1993) có ba trường hợp - á hậu Tú Anh, Lệ Hằng và á khôi Thúy Vân.
Phạm Hồng Thúy Vân giành ngôi vị á khôi 1 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2015 và sau đó tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế (Miss International) cùng năm tại Nhật Bản. Cô xuất sắc đoạt danh hiệu á hậu 3. Hiện, cô đảm nhận vai trò dẫn chương trình và tham gia một số hoạt động nghệ thuật trong nước.
Đặng Thị Lệ Hằng từng là quán quân của Elite Model Look Vietnam 2014, trước khi trở thành á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Người đẹp gốc Đà Nẵng được trao quyền đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, đang diễn ra ở Philippines. Tuy nhiên, đến lúc này Lệ Hằng chưa để lại nhiều dấu ấn. Cô vắng mặt trong danh sách xếp hạng của các chuyên trang sắc đẹp.
Người đẹp Việt cuối cùng cầm tinh con gà là Dương Tú Anh, á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Hiện, cô theo đuổi sự nghiệp dẫn chương trình truyền hình.
Những Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới tuổi Dậu
Trong 65 lần tổ chức chỉ có ba người đẹp tuổi Dậu đăng quang tại Hoa hậu Hoàn vũ. Gần đây nhất là năm 2005 với hoa hậu Canada Natalie Glebova (sinh năm 1981, tuổi Tân Dậu). Cô là người gốc Nga với đôi mắt xanh biếc và vẻ đẹp trong sáng, được xem là một trong những Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất lịch sử.
Nhung nguoi dep tuoi Dau khong co duyen vuong mien Hoa hau-Hinh-2
Người đẹp Natalie Glebova. Ảnh: Getty. 
Sau khi đăng quang, cô ở lại hẳn Thái Lan để làm việc trong lĩnh vực giải trí, truyền hình ở xứ chùa vàng. Năm 2007, cô cưới tay vợt lừng danh Paradorn Srichaphan và ly hôn vào năm 2011. Năm 2016, cô sinh hạ con gái đầu lòng với vị hôn phu người Panama.
Hai cựu Hoa hậu Hoàn vũ khác cùng sinh năm Quý Dậu (1933) là Hoa hậu Hoàn vũ năm 1954 Miriam Stevenson và Hoa hậu Hoàn vũ năm 1955 Hillevi Rombin.
Riêng Hoa hậu Hoàn vũ năm 2014 Paulina Vega sinh ngày 15/01/1993 nhưng không nằm trong danh sách này. Tính theo năm âm lịch, cô vẫn thuộc năm Nhâm Thân.
Trong khi đó, cuộc thi Hoa hậu Thế giới có 5 cựu hoa hậu sinh năm Dậu. Đó là Hoa hậu Thế giới 1965 Lesley Langley, Hoa hậu Thế giới 1977 Mary Stävin, Hoa hậu Thế giới 1988 Linda Pétursdóttir, Hoa hậu Thế giới 1990 Gina Tolleson.
Nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất trong số đó là Hoa hậu Thế giới 2002 - Azra Akin, người Thổ Nhĩ Kỳ (sinh năm 1981). Cô hoa hậu với nụ cười hồn nhiên và tươi trẻ luôn được ban tổ chức mời vào ghế nóng giám khảo nhiều năm liền tại chính cuộc thi mà cô đăng quang.
Nhung nguoi dep tuoi Dau khong co duyen vuong mien Hoa hau-Hinh-3
Azra Akin gây ấn tượng với nụ cười hồn nhiên. Ảnh: Getty. 
Azra là một người mẫu, từng tham gia và có thành tích tại cuộc thi tìm kiếm người mẫu Elite Model Look. Cô còn là diễn viên điện ảnh và vũ công. Cô gây ấn tượng sâu sắc với khán giả Việt vì đăng quang vào năm đầu tiên Việt Nam cử đại diện tham gia Miss World (Phạm Thị Mai Phương vào top 20 tứ kết năm đó).
Theo Donald Nguyễn/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)