Những mối tình đẫm nước mắt của diễn viên Thương Tín

Google News

Ngoài những vai diễn để đời, diễn viên Thương Tín còn được biết đến là người hào hoa, trải qua những mối tình đầy lâm ly, bi kịch...

Mối tình đầu cay đắng
Diễn viên Thương Tín được biết đến sau những vai diễn trong các bộ phim đình đám như: "Ván bài lật ngửa", "Biệt động Sài Gòn", "Chiến trường chia nửa vầng trăng"…
Bên cạnh những tài tử màn ảnh như Chánh Tín, Thế Anh... thì khuôn mặt góc cạnh hiếm có, lỗi diễn nội tâm của Thương Tín đã đưa ông thành “kép chính” sáng giá bậc nhất.
Ngoài sự nghiệp lừng lẫy thời tuổi trẻ, diễn viên Thương Tín còn được biết đến là một diễn viên hào hoa và đa tình số một trong làng điện ảnh. Như có lần, ông đã thừa nhận nhiều đồng nghiệp “lên án” mình chỉ vì bản tính hào hoa, phóng túng.
Năm 19 tuổi, khi còn là sinh viên Trường Quốc gia âm nhạc - kịch nghệ Sài Gòn (nay là Nhạc viện TP HCM), vẻ điển trai, cá tính của Thương Tín đã tạo thành hấp lực lớn với các bóng hồng cùng trường.
Nhung moi tinh dam nuoc mat cua dien vien Thuong Tin
 Thương Tín và Thúy An trong một cảnh phim.
Trong số đó, Thương Tín đặc biệt chú ý đến một nàng hoa khôi của trường và họ đến với nhau bằng mối tình đầu say đắm. "Ngoài giờ học thì hầu hết thời gian còn lại, tôi và cô ấy ở bên nhau. Tính tôi rất chiều người yêu, thời đó rất khó khăn nhưng thỉnh thoảng tôi lại dẫn cô ấy đi ăn, đi xem phim", Thương Tín kể lại.
Tuy nhiên, mối tình đầu đẹp như cổ tích của cặp đôi "trai tài, gái sắc" ấy đã nhanh chóng rơi vào kết cục bi đát. Trong năm học cuối cùng trước khi tốt nghiệp, Thương Tín đã rơi vào "cạm bẫy" tình ái của bạn gái người yêu.
Ông nhớ lại: “Đó cũng là một phụ nữ đẹp nhưng tính tôi đào hoa cỡ nào thì có người yêu rồi là không dòm tới người khác. Thế nhưng, khi một người phụ nữ quyết tâm có bằng được người đàn ông thì thật sự rất khó cưỡng. Tôi không thể nhớ giây phút định mệnh ấy như thế nào, chỉ biết trong buổi đêm Đà Lạt ấy, trong cơn mê tôi đang ở bên cạnh một cô gái rất đẹp, thế rồi khi tỉnh dậy thì chuyện gì đến cũng đã đến”.
Hai tháng sau “đêm định mệnh” ấy, "kẻ thứ ba" thông báo đã mang trong mình "giọt máu" của Thương Tín và chỉ chọn phương án duy nhất là kết hôn. Không thể chối bỏ những việc mình đã làm, chàng lãng tử màn ảnh đã gật đầu chấp nhận.
Lúc bấy giờ, người yêu đầu của Thương Tín vì quá đau đớn, thất vọng đã chấp nhận cùng gia đình rời khỏi Việt Nam, chạm vào trái tim đang tan nát của người đàn ông ấy thêm những xót xa, đau đớn.
Bị đuổi khỏi trường
Trải qua sự tan vỡ của mối tình đầu, đến với người đàn và thứ hai đồng nghĩa với việc Thương Tín phải đối mặt với nhiều khó khăn, tủi cực. Có thai khi chưa kịp ra trường, cả Thương Tín và cô gái đều bị đuổi khỏi trường. Không những thế, Thương Tín khi ấy cũng không được gia đình giàu sang của người ấy chấp nhận nên họ chọn cuộc sống vất vưởng bên ngoài, dưới sự chu cấp của gia đình Thương Tín.
Khi cặp đôi "bất đắc dĩ" đón đứa con trai chào đời một thời gian thì mới được hai gia đình chấp nhận cho làm hôn thú. Nhớ về quãng thời gian này, Thương Tín ngậm ngùi: "Tôi đã phải lăn lộn tại các đoàn kịch nói để kiếm tiền nuôi vợ con. Nhờ khả năng diễn xuất sẵn có nên tôi được đảm nhận vai chính trong các vở diễn. Thế nhưng khi về nhà, đối diện với người vợ không có tình yêu thì lại là một khoảng cách không gì bù đắp nổi".
Nhung moi tinh dam nuoc mat cua dien vien Thuong Tin-Hinh-2
 Gương mặt cá tính, góc cạnh của diễn viên Thương Tín.
Tuy nhiên, cũng không vì thế mà ông quay sang dằn vặt vợ. Thuở ấy, đồng nghiệp và hàng xóm lãng giềng vẫn chứng kiến ông cấp tập ra đường mua đồ cho vợ tẩm bổ, cái dáng gầy gò liêu xiêu dìu vợ đau ốm bước từng bậc cầu thang. Sau này, ông không gọi đó là tình yêu hay tình thương mà là khoảnh khắc "tập yêu vợ".
"Con trai lớn dần lên cũng là lúc tình cảm giữa tôi và cô ấy cũng trở nên tốt đẹp. Cho đến lúc con 5 tuổi, cô ấy đột nhiên thay đổi tính nết, tối ngày ghen tuông. Từ sự hiểu nhầm về mối quan hệ giữa tôi và một cô đồng nghiệp đã xảy ra vụ cô ấy đánh ghen xôn xao giới điện ảnh thời đó, khiến tôi bị kỷ luật một thời gian dài".
Nhung moi tinh dam nuoc mat cua dien vien Thuong Tin-Hinh-3
 Thương Tín (trái) diễn cùng Diễm My, Chánh Tín.
Rốt cuộc, "gương vỡ" chẳng thể lành, sau hai năm ly thân thì vợ chồng Thương Tín ra tòa ly hôn. Ông nhận nuôi con trai như một trách nhiệm phải gánh vác sau lỗi lầm mình đã gây ra. Sống cảnh "gà trống nuôi con", Thương Tín tiếp tục đóng phim, diễn kịch trang trải cuộc sống và thỏa lòng đam mê.
Ông cũng thổ lộ rằng, quãng thời gian chông chênh ấy, ông đã trải qua nhiều mối tình với nhiều phụ nữ nhưng đó hoàn toàn không phải tình yêu mà chẳng qua là thứ cảm xúc thoáng qua.
Cho đến khi Thương Tín gặp lại ca sĩ Mỹ Dung - người ông "thầm thương trộm nhớ" từ thuở 17 tuổi, tình yêu như được "tái sinh" trở lại. Họ sống với nhau 10 năm. Mối tình này một lần này khiến trái tim Thương Tín phải đau đớn khi ông thèm con khủng khiếp còn cô ấy lại không thích sinh con.
"Cô ấy lén đi phá thai tới 5-6 lần. Bác sĩ gặp tôi còn nói, vợ ông phá thêm lần nữa là hết sinh con đó. Tôi bảo với cô ấy: Anh cho em 1 năm nữa, nếu em không chịu có con thì chia tay. Cô ấy tưởng tôi nói giỡn, nhưng tôi đã ra đi. Xa mặt cách lòng, tình cảm cũng vì thế mà nguội dần, như bát nước đã hắt đi không bao giờ lấy lại được" - chàng "Sáu Tâm" của "Biệt động Sài Gòn" nói.
Vợ trẻ, con thơ "từ trên trời rơi xuống"
Một ngày nọ, ở cái tuổi xế chiều, Thương Tín khiến nhiều người ngạc nhiên đến "lăn đùng ngã ngửa" khi tuyên bố có vợ, có con. Điều đặc biệt là cô gái ấy mới ngoài 20 trong khi ông đã gần 60 tuổi.
"Đời tôi có nhiều nghịch lý lắm, ngoài đời chưa có đám cưới nào thật sự nhưng lên phim đã có 5-6 lần rồi. Tôi bảo vợ tôi hiện tại: Em cảm thấy có người đàn ông nào trẻ hơn, có thể đem lại hạnh phúc cho em thì em cứ nói với anh một tiếng, giao con cho anh. Cô ấy rất giận, nhưng thực ra ý mình thì tốt thôi. Tôi sống một mình cũng quen rồi, không cảm thấy cô quạnh, cũng mấy chục năm rồi", Thương Tín ngậm ngùi.
Nhung moi tinh dam nuoc mat cua dien vien Thuong Tin-Hinh-4
 Diễn viên Thương Tín và người vợ hiện tại.
Người phụ nữ hiện tại đang khiến nhiều người tin đó là bến đỗ cuối cùng trong cuộc đời Thương Tín đã chấp nhận sống bên ông bằng tình nghĩa vợ chồng, gắn kết bởi đứa con gái nhỏ - kết quả của những phút giây hai nỗi buồn nương tựa vào nhau.
Làm cha thêm lần nữa ở độ tuổi không còn trẻ trung, sung sức nhưng với diễn viên Thương Tín ấy là niềm hạnh phúc ngỡ chỉ có trong mơ và rất đáng ngậm ngùi. Ông hay có cách ví von khiến người đời thầm thương xót: "Tôi đã biến mình thành quả chanh khô!".
Nhung moi tinh dam nuoc mat cua dien vien Thuong Tin-Hinh-5
Thương Tín sở hữu gương mặt, biểu cảm đặc biệt.
Có thể, khi nhắc đến người đàn ông một thuở hào hoa, lãng tử này, nhiều người sẽ buông tiếng thở dài trách móc khi ông không tự mình vượt qua nổi những lằn ranh giới mong manh lúc còn ở đỉnh cao danh vọng. Nhưng dáng hình khắc khổ, đôi mắt trũng sâu của ông như đã nói lên tất cả bi kịch từ số kiếp "ba chìm bảy nổi" của một gã phong tình.
Thời hoàng kim, ông từng ước ao mình sẽ có một đứa con gái và niềm ước ao ấy cứ treo viển vông như trăng sao trên trời. Cho đến khi gần đi hết cuộc đời, quay về cảnh sống có phần thiếu thốn, chật vật thì bàn tay bé nhỏ của con gái lại khẽ chạm vào ông như một niềm an ủi.
Trên khuôn mặt nghệ sĩ Thương Tín bây giờ, vẫn còn đó nét hào hoa, ngang tàng một thuở... nhưng những hạnh phúc - khổ đau đã trôi qua đời ông như để lại lớp phù sa đằm lắng. Vẫn con người ấy, cá tính ấy... Thương Tín thường im lặng. Ai hỏi về kí ức thuở dăm bảy mảnh tình vắt vai, ông lặng lẽ đáp: "Đào hoa cũng chẳng sướng đâu!".
Theo Thùy Phương/Báo Gia đình & Xã hội

Bình luận(0)