Những bộ phim cảm động nhất về cuộc sống

Google News

Để giúp các bạn có thể xem được những bộ phim cảm động nhất về cuộc sống thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những bộ phim hay nhất mọi thời đại ngay dưới đây nhé!

Để giúp các bạn có thể xem được những bộ phim cảm động nhất về cuộc sống thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những bộ phim hay nhất mọi thời đại ngay dưới đây nhé!
Những bộ phim cảm động nhất về cuộc sống
1. Forrest Gump
Forrest Gump là một trong những bộ phim hay về cuộc sống truyền cảm hứng “tủ” của rất nhiều người trên thế giới, kể cả “cha đẻ” của Tập đoàn Alibaba Jack Ma. Một “chỗ dựa” để vực dậy và đứng lên cho tất cả những ai đang buồn bã, chán nản hay mất niềm tin vào cuộc sống. Forrest Gump (Tom Hanks) bẩm sinh là một đứa trẻ bất hạnh đã không có cha, còn bị thiểu năng. Anh luôn bị bạn bè cùng trang lứa trêu trọc, bắt nạt. Người bạn duy nhất của Forrest là Jenny, chính Jenny đã phát hiện ra những khả năng đặc biệt của anh. Tốt nghiệp đại học, Forrest nhập ngũ và tham chiến ở Việt Nam, Bubba trở thành bạn thân thứ 2 của anh. Forrest rời chiến trường với vết thương và khả năng chơi bóng bàn xuất sắc. Những biến cố nối tiếp nhau xuất hiện làm thay đổi hoàn toàn số phận Forrest. Sở dĩ bộ phim có sự kết nối mạnh mẽ với khán giả vì cuộc đời của Forrest là mảnh ghép của rất nhiều người Mỹ trong thập niên 60- 70 của thế kỷ trước.
Đặc biệt trước tình yêu giản dị và chân thành mà Forrest dành cho Jenny với câu nói bất hủ: “Anh không phải là một người thông minh nhưng anh biết tình yêu là gì” luôn khiến bất cứ ai cũng phải rung động.
2. The Pursuit of Happyness (Mưu cầu hạnh phúc)
The Pursuit of Happyness là bộ phim được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về Chris Gardner - một nhân viên bán hàng không may gặp thất bại trong kinh doanh khiến nợ nần chồng chất, hạnh phúc tan vỡ, bị đuổi ra khỏi căn nhà thuê do không trả đủ tiền thuê nhà hàng tháng....
Nhung bo phim cam dong nhat ve cuoc song
 
Cuộc sống trở nên đường cùng khi anh và đứa con trai 5 tuổi buộc phải lang thang trên đường phố cả đêm hay phải bon chen giữa dòng người hướng về phía nhà thờ với hy vọng kiếm được một chỗ ngủ. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười khi anh giành được vị trí thực tập sinh tại một Công ty chứng khoán và bằng nỗ lực phi thường, Chris đã đánh bại mọi thử thách của cuộc đời để có được thành công như ý muốn. Phim ca ngợi ý chí, niềm tin và sự vươn lên không ngừng của con người cũng như nhắc nhở chúng ta về ý nghĩa thực sự của hạnh phúc.
3. The Secret Life of Walter Mitty (Bí mật của Walter Mitty)
The Secret Life of Walter Mitty là câu chuyện thú vị về cuộc đời của một chàng nhân viên văn phòng có tên Walter Mitty luôn chìm đắm trong những mơ mộng không bao giờ dứt. Walter có những ước mơ vĩ đại nhưng điều nực cười là anh chẳng thể hoàn thành bất cứ điều gì, dù chỉ là thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày.
Bộ phim đã đưa chúng ta bước vào chuyến hành trình dài của nhân vật để đi tìm vị trí thật của mình trong cuộc đời với bài học quý giá rằng hãy sống thật sự thay vì quá mơ mộng.
4. Schindler’s List – Danh sách của Schindler
Nhung bo phim cam dong nhat ve cuoc song-Hinh-2
 
Đạo diễn Steven Spielberg đã khắc họa chân thực và xuất sắc thời kì đen tối trong thời kì Chiến tranh thế giới thứ II, khi người Do Thái bị tàn sát tàn bạo bởi chính quyền của Hitler. Bộ phim kể về Oskar Schindler (Liam Neeson), một doanh nhân người Đức đã dùng quyền lực của mình để cố gắng cứu sống hơn một nghìn người Do Thái Ba Lan trong nạn diệt chủng Holocaust bằng cách đưa họ vào làm trong các nhà máy của mình. Phim được hoàn tất trong thời gian 72 ngày.
5. Life is Beautiful – Cuộc Sống Tươi Đẹp
Ra mắt năm 1997, bộ phim xoay quanh người đàn ông luôn có vẻ ngoài lạc quan, yêu đời trong mọi hoàn cảnh Guido (Roberto Benigni thủ vai).
Bộ phim xoay quanh nhân vật Dora, dù Dora đã đính hôn với một người đàn ông giàu có, sự hài hước, những hành động cưa cẩm vừa liều lĩnh vừa thành thực, lại có đôi chút hồn nhiên đã giúp Guido có được trái tim của cô. Và cả hai nên duyên vợ chồng. Tình yêu của họ đơm hoa kết trái và cho ra đời bé trai Joshua (Giorgio Cantarini) kháu khỉnh. Nhưng hạnh phúc giản đơn ấy chẳng thể kéo dài được lâu trước sự lớn mạnh của chủ nghĩa Phát-xít. Vào đúng sinh nhật, Joshua cùng Guido và người chú Eliseo bị quân lính đưa lên tàu vào trại tập trung những người Do Thái – nơi đồng nghĩa với cái chết. Yêu chồng, thương con nên dù là người Italy, Dora vẫn xin được lên cùng chuyến tàu tới địa ngục trên, tất cả chỉ để được gần gũi gia đình. Ở trại tập trung, nơi có thể khiến những người đàn ông can đảm nhất phải bật khóc, Guido bất ngờ nghĩ ra một cách để giữ cho tâm hồn non nớt của con trai Joshua không bị tổn thương. Ông nói dối cậu bé rằng toàn bộ những thứ liên quan tới trại tập trung này đều là một trò chơi và người chiến thắng với 1.000 điểm sẽ nhận phần thưởng là một chiếc xe tăng. Bất cứ hành động khóc, phàn nàn nào của Joshua đều sẽ khiến hai bố con bị trừ điểm.
Đây được coi là một phim hay về cuộc sống, một câu chuyện cổ tích nơi lao tù đã được bắt đầu như thế…
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!
Theo Quỳnh Nguyễn/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)