Nhìn lại cuộc sống đầy tai tiếng của "em gái Olympic" sau cú lừa

Google News

Đã 10 năm trôi qua kể từ khi câu chuyện "mặt mình giọng người" của Lâm Diệu Khả bị công khai, "em gái Olympic" vẫn chưa thể lấy lại hình ảnh trong mắt công chúng.

Lâm Diệu Khả (sinh năm 1999, Bắc Kinh - Trung Quốc) nổi tiếng ngay từ khi còn rất nhỏ nhờ màn trình diễn trong đại lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008. Cũng từ đây, sự nghiệp của cô bé có thêm hàng ngàn cơ hội mới. Nhờ ngoại hình xinh xắn, Diệu Khả thường được chọn thể hiện vai nữ chính thời nhỏ trong các bộ phim truyền hình đình đám như Mỹ nhân tâm kế, Tân Hồng Lâu Mộng, Thái Bình công chúa bí sử….
 
Thế nhưng nổi tiếng chưa lâu, Diệu Khả em gái Olympic khiến người hâm mộ thất vọng sau sự kiện hát nhép rúng động Trung Quốc. Đạo diễn âm nhạc Trần Kỳ Cường - người phụ trách âm nhạc Thế vận hội Olympic 2008 trong một lần phỏng vấn đã tiết lộ người thực sự thể hiện ca khúc Ca xướng tổ quốc không phải Lâm Diệu Khả mà Dương Bái Nghi.
Ông cho biết ban tổ chức cần một cô bé vừa đẹp vừa hát hay. Nhưng chất giọng Diệu Khả chỉ ở mức trung bình dù ngoại hình đẹp. Trong khi đó, Dương Bái Nghi, một em nhỏ với chiếc răng sún, kém xinh hơn lại sở hữu chất giọng mê đắm lòng người. Lấy lý do “đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu”, ban tổ chức đành để Diệu Khả lên sân khấu và bật bản thu âm có giọng Bái Nghi.
Sau vụ hát nhép, đa phần khán giả quay lưng với Diệu Khả nhưng cũng có không ít người hâm mộ lên tiếng bảo vệ cô. Nhiều người cho rằng đó là lỗi của người lớn. Giữa tâm bão, Diệu Khả đã quyết định rút khỏi làng giải trí một thời gian để tập trung học tập đồng thời né tránh búa rìu dư luận.
Thế nhưng, sự nổi tiếng quá sớm vô tình cuốn Diệu Khả em gái Olympic vào nhiều scandal không hay. Cô bé từng bị nghi nâng ngực, bị chê già dặn trước tuổi hay bị đồn nhận thù lao “khủng” để đi dự tiệc rượu người lớn.
Năm 2012, “em gái Olympic” nhận một số hợp đồng quảng cáo cho những thương hiệu đồ chơi, thời trang trẻ em. Tại thời điểm đó, nhiều trang báo Trung Quốc đưa tin Diệu Khả đã nhận 70.000 NDT (gần 11.000 USD) để tham gia tiệc tùng và rót rượu cho các đại gia.
Lúc này, gia đình nữ diễn viên khẳng định thông tin sau sự thật. Tuy nhiên mặc cho gia đình lên tiếng bảo vệ, nữ diễn viên lại đăng tải trên Weibo: “Ghét những người đàn ông cứ muốn đè người khác ra” càng khiến sự hoài nghi của công chúng tăng cao.
 Bức ảnh khiến người ta nghi ngờ cô bé đã trùng tu vòng một khi còn rất bé.
Cùng lúc đó, Diệu Khả còn bị nghi ngờ đã đi nâng ngực khi hàng loạt những bức ảnh ăn mặc hở hang xuất hiện. Lúc này, một bình luận chê bai nữ diễn viên được đăng tải trên hàng loạt trang báo: “Chất giọng là giả đến ngoại hình cũng là giả thôi”.
Dần dần, người ta không còn quan tâm đến cách Diệu Khả diễn xuất trên màn ảnh. Thay vào đó là bị “săm soi” trang phục hàng hiệu có giá nghìn USD và chỉ trích nữ diễn viên chi tiêu phung phí.
Gần như rút khỏi các hoạt động nghệ thuật, nữ diễn viên gốc Bắc Kinh dành thời gian để ôn luyện thi đại học. Nhưng tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, cô thi trượt ở vòng hai. Ở Học viện Âm nhạc Trung Quốc, cô trượt ngay từ vòng đầu.
Để theo đuổi giấc mơ học tập và nghệ thuật, Diệu Khả chấp nhận theo học tại Học viện nghệ thuật Nam Kinh. Một lần nữa dân tình cho rằng đây là cái giá phải trả khi nữ diễn viên không chịu ôn luyện chăm chỉ, dành quá nhiều thời gian để kiếm tiền.
Ở độ tuổi thiếu niên, Diệu Khả khiến nhiều người ngỡ ngàng với gương mặt béo ú, kém xinh. 
Đứng trước hàng nghìn khán giả quay lưng với mình, Diệu Khả nhấn mạnh: “Có lúc cháu sợ đọc những bình luận trên mạng. Nhưng sau này cháu hiểu đó là cuộc sống dành cho người của công chúng. Cháu phải có trách nhiệm với bước đi của mình, không thể đổ lỗi cho bất kỳ ai. Cháu vẫn là đứa trẻ, một người cần trưởng thành, cháu có thể vấp ngã và sẽ tự đứng dậy. Hy vọng mọi người có thể hiểu cho cháu“.
Nữ diễn viên 18 tuổi tin rằng thời gian sẽ giúp cô bé chứng minh mọi thứ.
Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)