Nhà thơ Dương Kỳ Anh: “Hoa hậu mà bị chê xấu thật khó chấp nhận“

Google News

(Kiến Thức) - Nhà thơ Dương Kỳ Anh chia sẻ: "Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh có gương mặt chưa hài hòa. Hoa hậu mà bị chê xấu thật khó chấp nhận".

>>>> XEM clip phần thi ứng xử của Lê Âu Ngân Anh tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương (nguồn YouTube):
Lê Âu Ngân Anh có gương mặt chưa hài hòa
- Tân Hoa hậu Đại dương vừa đăng quang đã bị chê bai nhan sắc, từng "cầm cân nảy mực" nhiều cuộc thi sắc đẹp, ông thấy chiếc vương miện dành cho Lê Âu Ngân Anh có xứng đáng?
- Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Tôi không phải giám khảo Hoa hậu Đại dương, không theo dõi suốt chặng đường thí sinh tham gia cuộc thi, mà chỉ xem đêm chung kết như một khán giả bình thường khác nên không thể đánh giá chuẩn xác.
Nhưng quan điểm của tôi, đã là hoa hậu thì phải đẹp. Hoa hậu mà bị chê xấu là điều khó chấp nhận. Vẻ đẹp ấy là sự hài hoà giữa hình thể, gương mặt, vẻ đẹp về tâm hồn.
Về tân Hoa hậu Đại dương 2017 tôi thấy gương mặt cô ấy chưa thật hài hoà.
Nha tho Duong Ky Anh: “Hoa hau ma bi che xau that kho chap nhan“
 Lê Âu Ngân Anh đăng quang trong đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017. Ảnh: BTC
Nha tho Duong Ky Anh: “Hoa hau ma bi che xau that kho chap nhan“-Hinh-2
 Sau khi đăng quang, tân hoa hậu bị ném đá về nhan sắc. Ảnh: BTC
- Sau đăng quang, Lê Âu Ngân Anh thừa nhận từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi nhưng đã tháo đệm mũi ra trước khi tham gia cuộc thi. Phía BTC khẳng định, Lê Âu Ngân Anh vẫn đảm bảo tiêu chí "có vẻ đẹp tự nhiên", điều này theo ông có thuyết phục?
- Điều đầu tiên là phải xem cô ấy có trung thực với BTC không khi đăng ký tham gia cuộc thi. Nếu quy chế yêu cầu thí sinh phải chưa từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ thì việc thí sinh này từng độn mũi nhưng đã tháo ra khi tham gia cuộc thi vẫn bị tính là vi phạm.
- Việc Lê Âu Ngân Anh đăng quang vấp phải sự phản ứng dữ dội của dư luận. Nhiều người dè bỉu "ném đá" thậm chí chế hình hoa hậu để cười cợt, ông thấy việc này thế nào?
- Tôi thấy dư luận ném đá cô hoa hậu này là không hay. Bản thân cô ấy không có lỗi, bởi quyết định ai đăng quang là do ban giám khảo. Nhưng kể ra hoa hậu mà xấu thì cũng khó!
Với mỗi cuộc thi khen, chê là việc của công chúng, điều quan trọng là người đăng quang có xứng đáng hay không.
Nha tho Duong Ky Anh: “Hoa hau ma bi che xau that kho chap nhan“-Hinh-3
Lê Âu Ngân Anh bị đánh giá kém sắc so với các thí sinh Top 5. Ảnh: BTC
Thi hoa hậu mà thương mại hoá thì hỏng
- Không chỉ Lê Âu Ngân Anh mà nhiều hoa hậu khi đăng quang cũng bị chê bai nhan sắc. Phải chăng công chúng đang quá khắt khe, thưa ông?
- Nếu ban giám khảo chọn chưa chuẩn thì người ta chê thôi. Việc chấm thi hoa hậu phải công tâm, khách quan, phải có con mắt tinh đời. Không phải ai cũng chấm được đâu. Ngoài tài năng, danh tiếng họ còn phải là người biết thẩm định cái đẹp.
Như việc chấm thi hoa hậu ngày xưa, các giám khảo được mời đều là những người uy tín, có "con mắt xanh" như: cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, NSND Trà Giang...
Bây giờ ban giám khảo chỉ cần có chút danh tiếng là được mời chấm hoa hậu. Tôi có cảm tưởng việc chọn giám khảo dễ dãi quá, điều đó cũng ảnh hưởng đến kết quả cuộc thi.
- Các cuộc thi nhan sắc ngày càng nở rộ nhưng điều đáng bàn là chất lượng những cuộc thi này ngày càng đi xuống, ông có thể lý giải điều này?
- Trước đây, mục đích của các cuộc thi hoa hậu là tôn vinh cái đẹp nhưng bây giờ thi hoa hậu có nhiều mục đích khác nhau. Cái đẹp không được đặt lên hàng đầu. Nếu cuộc thi hoa hậu mà thương mại hoá thì hỏng.
- Nhiều cô gái đổ xô đi thi hoa hậu và không giấu khát vọng muốn đổi đời. Có người đẹp còn thẳng thừng bày tỏ, muốn đăng quang hoa hậu để có thể kiếm được nhiều tiền. Ông thấy suy nghĩ này thế nào?
- Đó là suy nghĩ lệch lạc. Cuộc thi hoa hậu mà bị thương mại hoá thì khó chấp nhận và nó sẽ không thành công.
Nha tho Duong Ky Anh: “Hoa hau ma bi che xau that kho chap nhan“-Hinh-4
Lê Âu Ngân Anh trong phần thi ứng xử. Ảnh: BTC
 Hoa hậu mà không dám cười là bi kịch
- Được biết đến là "ông trùm hoa hậu", "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, khi thấy các cuộc thi hoa hậu ngày càng nhiều nhưng chất lượng đi xuống ông có thấy buồn?
- Buồn chứ. Hy vọng các cuộc thi hoa hậu ngày càng đi lên nhưng như thế này thì buồn quá! Năm 2012 là năm cuối cùng tôi làm trưởng ban giám khảo cuộc thi hoa hậu. Từ đó đến nay tôi đều từ chối chấm hoa hậu dù được mời nhiều, bởi tôi thấy các cuộc thi hoa hậu bây giờ phức tạp. Đặng Thu Thảo là hoa hậu cuối cùng mà tôi chấm.
Tôi nhớ khi đó Thảo có nói với tôi, cháu sẽ không tham gia showbiz mà làm kinh doanh. Khi tôi hỏi về những cám dỗ, Thảo nói, "chú yên tâm cháu đủ bản lĩnh để vượt qua". Thảo là người có nghị lực, không dễ dàng chấp nhận để đồng tiền chi phối.
- Khi chấm thi hoa hậu, với ông, yếu tố nào là quan trọng để quyết định chọn người đăng quang? 
- Đó là vẻ đẹp hài hoà giữa hình thể và gương mặt, phải có phẩm chất tốt và nhiều yếu tố khác. Nhưng cái quan trọng là phải đẹp, nhất là gương mặt phải tươi sáng. Giống như Đặng Thu Thảo, nhìn vào đã thấy sáng bừng.
- Theo ông, giả sử một hoa hậu mà ra đường không dám cười, thậm chí phải đeo khẩu trang che mặt tránh cho công chúng phát hiện thì đó có phải là bi kịch?
- Đó là bi kịch của cô hoa hậu và bi kịch của cả cuộc thi hoa hậu đó!
- Cảm ơn nhà thơ Dương Kỳ Anh về cuộc trò chuyện!
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)