“Người phán xử” dậy sóng với các câu thoại được dân mạng tâm đắc

Google News

Phim "Người phán xử" chỉ mới phát sóng hết tập 4, thế nhưng trên các diễn đàn mạng xã hội đã tranh luận khá sôi nổi. Đặc biệt nhiều câu thoại trong phim gây ấn tượng với khán giả.

Mặc dù bộ phim mới chiếu được 4 tập đầu, nhưng trên các diễn đàn mạng xã hội, bộ phim Người phán xử đang được cư dân mạng mang ra mổ xẻ, phân tích từng câu thoại cho đến dàn diễn viên, diễn biến ở mỗi tập phim. Rất nhiều facebooker đã khen ngợi bộ phim hết lời và cho rằng, lâu lắm rồi mới có một bộ phim Việt hay đến thế và được ngóng từng tập phát sóng.
Facebooker N.N bình luận: Các phim Việt trước đây lời thoại hay có kiểu ngắt ra (chắc là để cho dễ nghe) làm mất tự nhiên. Nhưng phim Người phán xử này khác, nghe như thu trực tiếp ấy, nghe nó thật nó đã hơn.Tuy là hạn chế chửi bậy (ngoài đời thế nào ai cũng rõ, chả cần phải giang hồ) nhưng lời thoại cũng thoải mái hơn rất rất nhiều rồi.
Còn facebooker S.B thì viết: Cảm thấy bộ phim này lời đối thoại của các nhân vật được thoải mái hơn so với những bộ phim cũ trước đây. Nên xem phim cảm thấy có một chút gì đó tự nhiên hơn là rập khuôn vào kiểu hạn chế lời nói cho nhân vật.
Facebooker V.P.U háo hức chờ đón tập tiếp theo của Người phán xử: Công nhận hay thật, chưa bao giờ coi phim Việt Nam mà ngóng từng tập như này, cốt truyện và lời thoại rất cuốn hút.
Rất nhiều facebooker cho rằng, nếu Người phán xử không bị kiểm duyệt quá kỹ, để lời thoại và những pha hành động được mạnh tay hơn chút nữa thì đúng chất hình sự. Vì biết rằng phải hạn chế nhiều thứ nhưng phim lột tả được rất nhiều góc mà trước giờ chưa ai dám khai thác. Tuy còn nhiều rào cản hạn chế về nhiều yếu tố nhưng xem vẫn thấy gay cấn và mang nhiều yếu tố thời sự ngầm.
Diễn đàn còn sôi nổi hơn nữa khi nhiều facebooker còn đưa ra những câu thoại mang tính triết lý hoặc những câu đúc kết trong xã hội hiện nay khá ấn tượng.
Những câu thoại như: "Chỉ có mẹ mày, em gái mày, con trai mày và tao! Thế thôi, còn tất cả những đứa khác đều có thể đâm sau lưng mày! Gia đình là mãi mãi".
Hay: "Cái quan trọng nhất của thằng đàn ông không phải dài ngắn hay to nhỏ mà là nằm ở kỹ năng. Ý tao đang nói đến ngoại hình không liên quan đến cái đầu. Mà cái này cũng đúng với cái mày mới vừa nghĩ đến".
Facebooker H.N thích thú bình luận: Thích nhất câu "Chẳng lẽ người nghiêm túc thì không bao giờ ngoại tình à? Thậm chí họ còn ngoại tình một cách nghiêm túc".
“Nguoi phan xu” day song voi cac cau thoai duoc dan mang tam dac
 
Tuy nhiên cũng nhiều ý kiến trái chiều cho rằng bộ phim Người phán xử có đôi chỗ hơi vô lý, kịch tính bị đẩy lên hơi quá. Đặc biệt facebooker Tuan Nghia cho rằng, phim không có nhiều tình tiết thực tế. Facebooker này phân tích, ở tập đầu đã thấy đánh chửi nhau, đâm chém chẳng có đầu đuôi, nhân vật thì không rõ nguồn gốc.
"Phim thì cứ thổi phồng sự kịch tính, nhạc nhẽo thình thịch mặc dù chẳng có gì giật gân, lời thoại nhiều chỗ "giang hồ tỏ ra nguy hiểm" nhưng thực tế cảm thấy hơi bị "quê". Chưa kể một người vợ hiền lành mong manh của Phan Hải lại là một luật sư (tính cách không hề phù hợp với nghề nghiệp) mà luật sư lại cưới một tên giang hồ đâm thuê chém mướn, giết người không ghê tay. Nhìn vào đó sẽ thấy phim Người phán xử không có những tình tiết nhanh, mạch lạc, logic như seri Cảnh sát hình sự trước đó"- facebooker Tuan Nghia phân tích.
Thậm chí nhiều facebooker còn chỉ ra những chi tiết vô lý trong phim. Facebooker N.H.L viết: "Bao nhiêu tiếng súng nổ sau ba tập mà thằng chết duy nhất lại bị Phan Hải dùng vỏ chai bia Hà Nội đập chết. Còn cái cảnh Lân Sứa bị anh em Tuấn Tú quây trên mái nhà nữa. Lân Sứa là giang hồ cộm cán mà chạy lên tầng 4 đã thở gấp... Thằng cầm dao thì bảo: Thằng nào có gan vào đây!Thằng cầm súng đứng im re chờ nghe điện thoại của Lương Bổng".
Và theo facebooker này thì đó là điều quá vô lý khi kịch tính của phim bị đẩy lên tới mức khiên cưỡng.
"Người phán xử" do Hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất đang phát sóng trên VTV3 vào các tối thứ 4, thứ 5 hàng tuần. 46 tập phim thuộc thể loại tâm lý điều tra, được VFC mua kịch bản chuyển thể từ đơn vị Armoza - Israel. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như: Nghệ sĩ Thanh Quý, Hoàng Anh Dũng, Hương Dung, Việt Anh, Hồng Đăng, Đan Lê...
Theo Thảo Nguyên/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)