Ngỡ ngàng vợ chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh là “Nữ hoàng ảnh lịch”

Google News

Ít ai ngờ, vợ của đại võ sư Nam Anh cũng từng nổi tiếng không kém chồng của mình. 

Đại võ sư Nam Anh là chưởng môn phái Nam Anh Kungfu hay còn gọi là Việt Nam Vịnh Xuân Chính Thống phái. Ít ai ngờ, vợ của đại võ sư Nam Anh cũng từng nổi tiếng không kém chồng của mình. Bà chính là người đẹp Thanh Xuân từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Điện ảnh Việt Nam năm 1992. Sau cuộc thi với thành tích này, Thanh Xuân đến với thời trang một cách dễ dàng và không lâu sau đó tên tuổi nổi lên không thua kém các người mẫu khác cùng thời.
Ngo ngang vo chuong mon Vinh Xuan Nam Anh la “Nu hoang anh lich”
 
Ngo ngang vo chuong mon Vinh Xuan Nam Anh la “Nu hoang anh lich”-Hinh-2
 Nhan sắc mặn mà của "Nữ hoàng ảnh lịch" Thanh Xuân những năm 1990.
Những năm đầu của thập niên 1990, cái tên Thanh Xuân một thời ngự trị trong lòng khán giả với nụ cười rạng rỡ và khuôn mặt thanh tú. Thời mới đến với nghề, Thanh Xuân cảm thấy khó khăn và vất vả vì phải tự thân lo tất cả mọi thứ từ A-Z. Vì thời điểm này ngành thời trang Việt Nam còn rất mới mẻ, không có người thiết kế trang phục, không có các chuyên gia trang điểm, quản lý chuyên nghiệp như bây giờ. Không nản lòng, cộng thêm niềm đam mê cháy bỏng mà bà vượt qua để thực hiện niềm ước mơ của mình.
Tuy Thanh Xuân đoạt giải ở lĩnh vực điện ảnh, nhưng khán giả lại nhớ nhiều đến bà trong lĩnh vực thời trang. Có lẽ cái duyên với điện ảnh không nhiều, nên sau khi đều đặn tham gia gần mười bộ phim nhưng chủ yếu vẫn là các vai thứ chính và vai phụ thì cái tên Thanh Xuân vẫn không được đánh giá cao.
Ngo ngang vo chuong mon Vinh Xuan Nam Anh la “Nu hoang anh lich”-Hinh-3
Đại võ sư Nam Anh và con gái.
>>>> Video: Top 10 ngôi sao võ thuật lợi hại nhất Trung Quốc (Nguồn video: Bí Ẩn Kinh Hoàng):
Dù nghệ thuật là niềm đam mê cháy bỏng từ bé, nhưng khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì Thanh Xuân lập gia đình với võ sư Nam Anh (vừa là giáo sư, võ sư và là Chủ tịch Liên đoàn Quốc tế Vịnh Xuân) và sang Canada định cư.
Duyên nợ giữa họ như trong truyện cổ tích. "Anh ấy ở bên kia bờ đại dương, trong một lần về thăm quê chỉ thoáng thấy một cô gái trên lịch xuân mà cảm nhận đó là một nửa của mình và tìm tới tôi. Rồi đám cưới đã diễn ra 3 tháng sau đó. Chớp nhoáng vậy, nên nhiều người dự đoán cuộc hôn nhân này sẽ không bền lâu. Thế mà đã 15 năm vui buồn bên nhau", Thanh Xuân từng chia sẻ cách đây 5 năm.
Sau khi lấy chồng sinh con, năm 2003, bà và gia đình từ Canada về lại Việt Nam tiếp tục cuộc sống mới. Giờ đây gia đình sống cả hai nơi, lúc Việt Nam, lúc ở Canada. "Các cháu đứa giống mẹ đứa giống bố. Đến giờ, điều mà Xuân thích nhất trong quyết định đưa con về Việt Nam học là 2 cháu nói sành sỏi tiếng Việt và suy nghĩ, hành xử rất lễ giáo. Con hơn cha là nhà có phúc, nhưng Xuân chỉ mong mỗi đứa là một nửa của cha là... mãn nguyện lắm rồi. Hàng năm anh thường đi giảng dạy và tổ chức các hội thảo chuyên đề trong giới võ thuật và y học. Lương duyên là do ý trời nhưng cũng một phần do mình định và trời đoạt. Có hạnh phúc nào mà không có sự chăm sóc, vun trồng", bà bộc bạch.
Thanh Xuân giờ đây vẫn chung thủy với mái tóc dài, gương mặt rất Tây cùng nụ cười thân thiện, chỉ có vóc dáng khác đi vì đã là vợ, là mẹ. Cuộc sống của bà nghe qua thật bình yên với việc làm từ thiện và chăm sóc chồng con hàng ngày.
Theo Thanh Lam/Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)