Nghị lực vượt bệnh tật của con trai diễn viên Quốc Tuấn

Google News

(Kiến Thức) - Mắc bệnh từ khi chào đời, bé Bôm - con trai Quốc Tuấn vượt qua bệnh tật bằng nghị lực phi thường của mình và tình yêu vô bờ bến của bố mẹ.

Bé Bôm tên thật là Nguyễn Anh Tuấn, là con trai của diễn viên Quốc Tuấn. Năm 2002, cậu nhóc cất tiếng khóc chào đời. Không may, ngay lúc sinh ra, con trai Quốc Tuấn đã mắc chứng bệnh hiếm gặp trên thế giới Apert - bệnh xương cứng sớm cục bộ.
Trong khoảnh khắc đầu tiên được Quốc Tuấn vỗ về trong lồng kính, Bôm đã nắm chặt ngón tay của bố. Cậu nhóc không biết rằng chính cái nắm tay ấy đã khiến bố có một niềm tin mãnh liệt rằng bé chắc chắn rồi sẽ có cuộc sống bình thường.
Năm 3 tuổi, bé Bôm được bố mẹ đưa sang Australia phẫu thuật. Quốc Tuấn từng chết lặng khi con trai bị sốc thuốc, phải cưa hộp sọ. Rất may, bé Bôm đã vượt qua ca phẫu thuật. Sau này, cậu nhóc tiếp tục phải trải qua 10 ca phẫu thuật quan trọng.
Giúp bé Bôm vượt bệnh tật trong suốt 15 năm qua là vợ chồng Quốc Tuấn. Cả hai vất vả đưa con trai đi khắp nơi chữa bệnh từ trong nước đến ra nước ngoài, từ Australia đến Hàn Quốc. Quốc Tuấn và vợ cũng làm tất cả để con trai có cuộc sống bình thường.
Trong 15 năm chữa bệnh, bé Bôm rất cam đảm. Trong chương trình Điều ước thứ 7, vợ Quốc Tuấn chia sẻ, con trai của cô dũng cảm mỗi lần bước vào phòng phẫu thuật và cũng không quấy khóc khi ra hậu phẫu. Theo lời Quốc Tuấn, có những lần sốt cao, Bôm cũng không làm nũng.
Chia sẻ lý do không khóc khi đau ốm mà chịu đựng, cậu nhóc hồn nhiên chia sẻ: “Cháu là đàn ông. Cháu can đảm lắm. Cháu nói, bố cháu lại phải giúp cháu. Sợ phải làm phiền bố cháu, không hay. Bôm chịu đựng và can đảm”.
Nghi luc vuot benh tat cua con trai dien vien Quoc Tuan
Bé Bôm. Ảnh: Zing
Nghi luc vuot benh tat cua con trai dien vien Quoc Tuan-Hinh-2
 Bé Bôm bên bố. Ảnh: Khám phá
Không chỉ vượt qua được những ca phẫu thuật quan trọng, con trai Quốc Tuấn còn đang tiến tới gần ước mơ trở thành một nghệ sĩ piano nổi tiếng. Theo lời nam diễn viên, từ lúc 1- 2 tuổi, bé Bôm đã tỏ ra thích thú với piano. 
Sau khi phẫu thuật bàn tay, bé Bôm rất chăm chỉ luyện đàn theo chương trình của nhạc viện.  Âm nhạc không chỉ là niềm đam mê mà còn giúp Bôm quên đi những đau đớn vì bệnh tật. Bằng chính năng lực của mình, bé đã thi đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và lọt top 5.
Về phía Bôm, cậu nhóc chia sẻ ước mơ của mình là trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng. Lúc đó, bé sẽ mặc vest, biểu diễn trên một sân khấu lớn, được mọi người tặng hoa và tặng cả vali để có thể dùng khi đi biểu diễn ở nước ngoài.
Bé Bôm là một cậu nhóc hóm hỉnh, tếu táo. Ở nhà, Bôm gọi Quốc Tuấn là “anh”. Thậm chí, khi bước lên sân khấu biểu diễn bản nhạc dành cho bố trong buổi khai giảng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Bôm vẫn gọi bố là anh.
"Cảm ơn anh Tuấn, anh thấy em mặc bộ vest này có đẹp không? Anh đừng căng thẳng quá nhé. Em rất cảm ơn anh vì anh đã ở bên động viên. Em sẽ chơi nhiều bản nhạc thật hay cho anh nhé", Bôm nói. Sau đó, con trai Quốc Tuấn tự tin thể hiện bản nhạc dành cho bố.
Nghi luc vuot benh tat cua con trai dien vien Quoc Tuan-Hinh-3
 Quốc Tuấn và bé Bôm trong Điều ước thứ 7. Ảnh: Công lý
>>> Xem clip diễn viên Quốc Tuấn oà khóc khi nghe con trai đánh đàn (Nguồn: VTV):
Bé Bôm hồn nhiên, không tự ti của bản thân có lẽ nhờ có sự che chở và truyền lạc quan của bố mẹ. Biết câu chuyện của Quốc Tuấn và con trai, khán giả không chỉ yêu mến người bố tuyệt vời mà còn khâm phục cậu con trai đầy nghị lực, lạc quan này.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)