Nghỉ hưu, phóng viên ném điện thoại vẫn làm việc "như điên"

Google News

Cứ tưởng nghỉ hưu, phóng viên Sỹ Khỏe - người “ném” điện thoại trên sóng VTV1, nhà báo chuyên theo dõi mảng nông nghiệp sẽ nghỉ cho sướng, ai dè...

Trước khi nghỉ hưu, nhà báo Sỹ Khỏe thuộc quân số của Ban Thời sự của VTV1 (Đài truyền hình Việt Nam).
Nghi huu phong vien nem dien thoai van lam viec nhu dien
Phóng viên Sỹ Khỏe, phóng viên ném điện thoại trên sóng từng gây bão mạng.
Điều khiến phóng viên Sỹ Khỏe nhận được sự yêu mến của khán giả, chính là sự hăng say với nghề, bản tính hiền lành, chất phác, gắn bó cùng bà con nông dân cả nước trong suốt quãng thời gian làm nghề. Bởi thế, dù nghỉ hưu nhưng nhiều bạn đọc vẫn tò mò không biết Sỹ Khỏe sẽ làm gì, sống như thế nào sau khi rời VTV.
Nối máy điện thoại với anh mấy lần đều không nhấc máy, hóa ra, anh đang bận… họp. Họp xong, anh chủ động gọi lại. Nhà báo Sỹ Khỏe chia sẻ, sau khi nghỉ hưu ở VTV anh không như nhiều người khác là ở nhà nghỉ ngơi, chăm sóc con cái mà “bập” ngay vào các công việc mới. Hiện anh đang làm cố vấn cho VTC16- kênh truyền hình chuyên về nông nghiệp của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, và làm cộng tác cho nhiều tờ báo khác. Đặc biệt, anh còn làm truyền thông, giới thiệu chương trình, giới thiệu sản phẩm cho một số công ty, doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.
Nghi huu phong vien nem dien thoai van lam viec nhu dien-Hinh-2
Tình cảm của đồng nghiệp VTV trước ngày chia tay khiến phóng viên Sỹ Khỏe vô cùng xúc động. 
“Nhiều người bảo về hưu thì nghỉ cho khỏe, nhưng tính tôi thích làm việc. Không làm việc thì tôi không chịu nổi. Bây giờ tôi vẫn làm việc như điên”- Sỹ Khỏe nói và cho biết thêm: Trước làm VTV giờ giấc khắt khe, giờ cũng bận rộn nhưng làm ngẫu hứng thôi. Làm xong việc thì chiều chiều lại rủ bạn bè lai rai vài ba cốc bia.
Trước đó, khi nhận quyết định nghỉ hưu, khi được hỏi về dự định sắp tới, Sỹ Khỏe cho biết: “Sau khi nghỉ công việc ở Đài, tôi sẽ nghỉ ngơi ít hôm, sau đó có thể tôi sẽ tìm kiếm một công việc để làm, xoay quanh vấn đề nông nghiệp, nông dân. Nếu tiếp tục được bà con tin tưởng, phản ánh, tôi sẽ giúp đỡ bằng cách gửi những phản ánh đó về Ban, để họ điều động phóng viên hợp lý. Tôi cũng nhận được nhiều lời mời từ các Đài nhưng vẫn còn suy nghĩ, bởi điều quan trọng với tôi vẫn là sự phù hợp về tính chất công việc.”
Nghi huu phong vien nem dien thoai van lam viec nhu dien-Hinh-3
Phóng viên Sỹ Khỏe từng gây bão mạng, với clip ném điện thoại trong trường quay khi phát sóng trực tiếp. 
Sỹ Khỏe chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/11. Nghe tin này, nhiều bạn đọc rất tiếc nuối. Một tài khoản Facebook nhận xét: “Rất gần gũi, rất giản dị. Không bi lụy. Thanh thản ra về. Chúc anh những điều tốt đẹp nhất”.
Một Facebook khác thì bày tỏ cảm xúc: “Chắc chắn giọng nói đặc trưng của chú cùng những phóng sự gần gũi chú thực hiện sẽ đọng mãi trong tâm trí người nông dân nói riêng và khán giả truyền hình nói chung chú ạ. Ở quê cháu mọi người ai cũng quý chú lắm”.
Về sự cố ném điện thoại tại trường quay, Sỹ Khỏe từng kể với báo chí: “Thực ra cái đó được gọi là sự cố nghề nghiệp không mong muốn. Nguyên nhân xảy ra sự cố, bởi thời lượng cho phép trong cuộc nói chuyện chỉ ba phút.
Đang nói thì chuông đổ, trong trường quay rất im ắng, mà tôi lại để chuông điện thoại cực to. Tôi đưa tay chưa kịp tắt thì chuông lại đổ, không còn thời gian đâu để tắt theo quy trình, hay nghe điện. Vì vậy, tôi đã ném điện thoại ra như một phản xạ. Hóa ra là một người bạn làm nông ở Thái Bình, lâu không gặp, bất chợt nhìn thấy tôi trên truyền hình, nghĩ tôi phát băng nên gọi”.
>>> Mời quý độc giả xem video về hoa hậu Diệu Ngọc (nguồn Zing):
Theo PV/Dân Việt

Bình luận(0)