Nghệ sĩ Trung Dân: Chỉ buồn chứ không còn giận nữa

Google News

Lùm xùm giữa Trung Dân và Hương Giang Idol đang là tâm điểm những ngày qua. Trong cuộc trò chuyện với PV, nghệ sĩ Trung Dân đã có những chia sẻ thẳng thắn...

Nghệ sĩ Trung Dân cho biết hơn 20 năm làm nghề, đây là lần đầu tiên anh rơi vào hoàn cảnh khó xử như thế này. Khi mọi chuyện mới xảy ra, anh rất tức giận. Nhưng, bây giờ, anh chỉ buồn chứ không còn hờn giận nữa. Anh cũng mong mọi chuyện sớm qua.
Sân khấu là một thánh đường
Trước đây, anh hiếm khi xuất hiện tại các gameshow, nhưng thời gian gần đây, hình ảnh của Trung Dân xuất hiện khá nhiều?
Tôi đang chăp bút một cuốn tiểu thuyết có tựa đề Chuột ở thánh đường. Nội dung về phía sau hậu trường của nghệ sĩ. Khi tôi bắt đầu viết cũng là lúc gameshow bùng nổ. Nhiều chương trình truyền hình thực tế nhận được lời khen, nhưng cũng không ít chương trình bị khán giả chê. Tôi có dự định sẽ viết một chương về nghệ sĩ trong các gameshow nên quyết định dấn thân để tìm hiểu rõ những góc khuất phía sau các chương trình ấy.
Nghe si Trung Dan: Chi buon chu khong con gian nua
Nghệ sĩ Trung Dân. 
Viết tiểu thuyết về nghệ sĩ, nhưng lại có tựa đề không mấy tốt đẹp Chuột ở thánh đường?
Đối với tôi và rất nhiều người, sân khấu là một thánh đường. Khi bước lên sân khấu là bước đến một điều vô cùng quý giá. Ở đó, nghệ sĩ không chỉ mang niềm vui cho khán giả mà còn là tấm gương soi, truyền tải những thông điệp cuộc sống. Thế nhưng, cũng có rất nhiều người chỉ mang danh nghệ sĩ, đứng trên sân khấu làm vấy bẩn thánh đường. Đối với tôi, họ chẳng khác gì những con chuột xé nát những điều tốt đẹp của người nghệ sĩ.
Phải chăng, đó cũng chính là lý do anh đến với chương trình Siêu sao đoán chữ và rơi vào scandal?
Đó chỉ là một phần. Một lần, tôi mở ti vi, đúng ngay chương trình này. Tôi thật sự có thiện cảm với chương trình ấy. Bẵng đi một khoảng thời gian, tình cờ, tôi được ê-kíp chương trình gửi lời mời tham gia và hiển nhiên tôi gật đầu đồng ý.
Hôm ấy, trong một câu hỏi, MC đề nghị người chơi điền cụm từ còn thiếu vào chỗ ba chấm trong câu, Trung Dân đút đầu vào... Có nhiều đáp án được đưa ra, trong đó, Hương Giang viết vào giấy cụm từ "cầu tiêu". Tôi rất tức giận, đứng dậy và bảo cô ấy, không được nói như thế vì đang tham gia một chương trình có văn hóa. Hương Giang nói, mình có quyền trả lời như thế. Vì quá bức xúc, tôi đã bỏ về sau đó.
Đây là một bài học cho chính tôi lẫn Hương Giang
Theo thông tin chúng tôi biết được, việc ghi hình chương trình có Trung Dân tham gia đã diễn ra khá lâu, sao bây giờ anh mới nói?
Thực ra, sau khi xảy ra sự việc, tôi khá sốc, buồn và ái ngại. Tôi giấu nhẹm không dám nói với bất kỳ ai. Tuy nhiên, có nhiều khán giả ở trường quay hôm ấy đã lên facebook nói về sự việc này. Trước những câu hỏi của mọi người, tôi đành xác nhận. Hơn 20 năm hành nghề, đây là lần đầu tiên tôi rơi vào cảnh này. Chỉ trong hai ngày, hơn 50 cuộc điện thoại gọi đến hỏi về sự việc. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi.
Nghe si Trung Dan: Chi buon chu khong con gian nua-Hinh-2
Lùm xùm giữa Hương Giang Idol và Trung Dân đang là tâm điểm những ngày qua. 
Trước đây, có nhiều nghệ sĩ lớn tuổi cũng đã bị đàn em xúc phạm, nhưng họ đều im lặng. Vậy, tại sao anh lại lên tiếng về việc này?
Tôi khá thẳng tính và bộc trực. Nếu có, tôi nói có và không thì sẽ nói không. Là đàn anh, đàn chú trong nghề mà bị nói như thế làm sao chịu nổi. Tôi từng nghe râm ran về việc, có người bảo, đừng mời Trung Dân tham gia các chương trình vì khó tính. Tiền quan trọng, nhưng không phải là tất cả. Là người làm nghề, nghệ sĩ luôn có cái tôi và đừng đánh mất danh dự của mình. Quan niệm của tôi là thế.
Có vẻ anh rất nặng lòng với đạo đức nghề nghiệp?
Nghệ sĩ vẫn thường bị người đời gọi là xướng danh vô loài. Chỉ mới đây thôi, khi về vùng quê quay phim, có khá nhiều người kéo nhau ra xem nghệ sĩ. Tuy nhiên, có người nói, nghệ sĩ thì cũng chỉ là kẻ mua vui, phạm tội ấu dâm ở Mỹ rồi về nước tiếp tục hành nghề mà thôi. Tôi giả vờ không nghe, bước qua nhưng chua chát lắm. Về đến nhà, mấy ngày liền tôi buồn không nói gì. Thực ra, nghề này có giá trị lắm chứ? Mang lại nhiều niềm vui cho người đời lắm chứ? Tại sao một vài người hoạt động trong giới mắc sai lầm để rồi tất cả nghệ sĩ phải vướng danh xấu?
Chuyện vừa xảy ra, anh còn tức giận Hương Giang không?
Khi mới xảy ra, tôi giận lắm! Lúc mọi chuyện được xới lại, tôi lại càng giận hơn. Nhưng, khi tĩnh tâm lại, tôi tự nhận thấy, mình chỉ buồn chứ không còn hờn giận nữa. Thôi thì cứ cho rằng, đây là một bài học cho chính tôi lẫn Hương Giang. Tôi chỉ mong mọi chuyện sớm qua. Bởi, nó càng được bàn tán thì tiếng xấu của nghệ sĩ lại càng lan rộng hơn.
Xin cảm ơn anh!
Theo Duy Cường/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)