Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trải lòng ngày đầu năm mới

Google News

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền - “ngôi sao” cải lương đất Bắc đã chia sẻ về gia đình và những dự định trong năm mới 2017.

Nghe si Thanh Thanh Hien trai long ngay dau nam moi
Khoảnh khắc tình tứ của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền và Chế Phong.

- Dịp Tết các nghệ sĩ đều rất bận rộn chạy show, vậy với nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền thế nào?

- Với Thanh Thanh Hiền, cũng có những năm diễn qua giao thừa. Vấn đề là mình có nhận hay không. Năm nay, tôi sẽ nhận và nhận diễn tại Sài Gòn và diễn luôn đêm giao thừa và ăn Tết trong đó.

Nghệ sĩ là sợ Tết lắm. Bởi, gia đình các nghệ sĩ là có người giúp việc, gần như nhà nào cũng vậy. Tết người giúp việc về hết rồi thì thật…chết dở. Sau đó, việc nhà dồn hết vào mình mà bản thân lại không phải là quen làm những công việc đó thường ngày.

- Tết năm nay có điều gì đặc biệt với nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, công việc gia đình chị sắp xếp ra sao?

- Tết năm nay điều thay đổi đặc biệt chính là được ăn Tết trong Sài Gòn và ăn Tết mình sẽ nhận công việc cho vui, tiện ở đó mình sẽ đi diễn để thỏa sự mong đợi của khán giả.

Nghe si Thanh Thanh Hien trai long ngay dau nam moi-Hinh-2
Vẻ đẹp "không tuổi" của nghệ sĩ tuổi Dậu Thanh Thanh Hiền. (ảnh: Mỵ Lương)

- Điều gì không thể thiếu trong ngày Tết của gia đình chị?

- Ngày trước, tôi cũng bị nặng nề vì những việc buộc phải làm trong ngày Tết như: cơm phải có món gì. Chiều 30 Tết phải làm mâm cơm cúng giao thừa. Sau đó phải làm cơm sáng ngày mùng một Tết…Còn bây giờ, từ lúc lấy anh Phong thì mọi thứ cũng được giản tiện đi nhiều. Thứ nhất, tôi không sống với bố mẹ già, có hai vợ chồng cũng linh hoạt hơn. Thứ hai, anh Phong là Phật tử, cho nên mọi thứ đồ cúng theo thiên hướng là cúng chay nên cũng đơn giản hơn. Thật ra, xuất phát từ sự thành tâm của mỗi người trong gia đình, làm sao để ban thờ trang nghiêm, đẹp đẽ, sạch sẽ có hoa tươi, trái tươi như vậy đã là được rồi.

- Con trai của nghệ sĩ Chế Linh – nghệ sĩ Chế Phong có phải là một ông chồng đảm đang phụ giúp chị những công việc trong gia đình không?

- Bản thân những việc nội trợ, mâm bát, chén đĩa…tôi nghĩ là những việc là phụ nữ nên anh ấy không cần làm.

Nghe si Thanh Thanh Hien trai long ngay dau nam moi-Hinh-3
“Trăm năm trước thì ta chưa gặp/Trăm năm sau biết có gặp nhau không?/ Cuộc đời sắc sắc không không/ Thôi thì hãy sống hết lòng với nhau!” – Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền chia sẻ hình ảnh hạnh phúc bên ông xã kèm lời tựa.

- Nhiều người cho rằng khoảng thời gian yêu nhau và đến quyết định cưới nhau có sự khác biệt rất nhiều, nhiều tính xấu của cả hai sẽ bộc lộ sau khi cưới. Giữa chị và chồng mới khi về một nhà có khi nào có cảm giác “vỡ mộng”?

- Tôi nghĩ nếu người ta sau khi cưới có nhiều chuyện thì cũng không nên nói ra. Ở đây tôi đang nói đến chuyện của mọi người chứ không đề cập đến chuyện của mình. Đừng có nên nói ra, bởi khi mình nói ra những cái xấu, không đẹp như lúc ban đầu thì mình cũng phải nghĩ trong đó có cả mình. Đối phương cũng nhìn thấy mình như thế đấy. Vậy mình nói ra làm gì. Mọi việc là do mình lựa chọn. Ngay cả những việc không vui lắm, mình còn chấp nhận được nó, mình vẫn cho nó là vui trên tinh thần xây dựng tích cực lên.

Trong cuộc sống, có nhiều thứ vẫn có thể còn tốt, vẫn dùng được nhưng khi mình nói: Tôi không dùng được nữa thì lúc ấy hãy nói nó không ra cái gì. Đó là tôi đang nói đến đồ vật thôi. Huống chi là tình cảm, là các mối quan hệ, khi mình đang chung sống, đang chấp nhận thì không nên nói một điều gì không tốt cả. Vì điều đó làm chính bản thân mình cũng bị tụt xuống, năng lượng bản thân cũng bị mất đi.

Vợ chồng cũng có nhiều vấn đề, nhà ai chẳng có lúc này, lúc khác nhưng khi mình đã nói ra: “Ôi! Sao lúc yêu nó khác thế” thì người chồng của mình cũng sẽ nghĩ: “Sao lúc yêu cô này khác mà giờ lại khác thế này”…Tất cả những chuyện này tôi nghĩ nó xuất phát từ hai phía. Chuyện vợ chồng cũng có những cái đẹp, long lanh, màu sắc thay đổi nhưng nếu chúng ta cái gì cũng nói ra với đại chúng thì nó không còn giá trị nữa. Giá trị cần phải giữ cho riêng mình. Và với chuyện riêng Thu Hiền và tình cảm của ông xã…điều gì cũng tốt (cười).

Nghe si Thanh Thanh Hien trai long ngay dau nam moi-Hinh-4

- Vậy chị có thể chia sẻ điều “long lanh” nhất, điều khiến ông xã Chế Phong “mê mệt”ở chị là gì?

- Điều đó thì phải anh ấy nhìn ra chứ làm sao mà tôi biết. Bản thân mình cũng có nhiều đức tính tốt lắm chứ nhưng chỉ có đàn ông biết và cũng chẳng nói ra với mình bao giờ vì sợ mình làm cao. Bản thân tôi nghĩ, tôi có những đức tính tốt của một người phụ nữ đối với gia đình. Còn đối với nếu như không phải là gia đình mà là một tình nhân thì tôi tự tin nói rằng mình có nhiều nét đáng yêu và để phát triển hơn nữa để cùng nhau xây dựng một gia đình thì tôi nghĩ mình càng tuyệt. Ai mà không biết được điều đó thì rất phí, phí cho người không biết ý (cười lớn).

- Trong năm tới này, vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền có dự định gì không? Đặc biệt, hai người có muốn sinh thêm con không?

- Chưa. Thực ra, tôi còn nhan sắc, còn tài năng, còn giọng hát và cần phải làm đẹp cho đời. Nếu mà sinh em bé thì sẽ mất nhiều thời gian cho em bé lắm. Và khi mà mình sinh con ở tuổi 29, 30 sẽ mất một thời gian một năm, hai năm lấy lại vóc dáng. Còn hiện tại, nếu mà sinh có lẽ sẽ…mất luôn vì khó có thể lấy lại vóc dáng. Đó là mình đang giữ cho khán giả, giữ cho những người yêu mình. Trách nhiệm của một người nghệ sĩ chân chính là phải giữ mình đẹp, giữ mình hay để cho khán giả thưởng thức. Tất nhiên, quyền cá nhân mình được quyền lựa chọn nhưng nếu ảnh hưởng đến cái chung có nghĩa là ảnh hưởng đến sắc đẹp, giọng hát là khán giả sẽ bị thiệt thòi.

Nghe si Thanh Thanh Hien trai long ngay dau nam moi-Hinh-5

- Chồng chị có ủng hộ quyết định đó không?

- Nói phải củ cải cũng nghe. Riêng anh Phong còn…trên củ cải một bậc nên anh ấy nghe nhanh lắm. Khi mình phân tích một cách thấu đáo như vậy không những chồng mà người bình thường nghe cũng thấy đúng chứ. Còn thực sự anh ấy muốn mình sinh con vì người đó thực sự muốn gắn bó với mình lâu dài và muốn có một đứa con với mình là của mình. Nhưng nếu theo khoa học thì bản thân không nên sinh nữa vì tôi biết tuổi của mình mà.

- Hai vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền bố trí công việc như thế nào để có nhiều thời gian bên nhau?

- Công việc của chồng Thanh Thanh Hiền hiện tại là nghệ sĩ tự do nên dễ dàng sắp xếp công việc. Và mọi công việc là do bản thân mình lựa chọn cho phù hợp với khả năng của mình. Trước đây, anh Phong cũng đi hát nhiều nhưng hiện tại anh ít hát bởi anh muốn dành thời gian cho tôi nhiều, anh chăm chút và giúp đỡ tôi hoàn thành việc công việc hát một cách hiệu quả nhất.

Hiện tại, cả hai vợ chồng có một studio âm thanh tại Hà Nội và anh ấy chuyên trách nhiệm phòng thu cho tôi.

- Năm hết, tết đến “ngôi sao” cải lương đất Bắc có muốn nhắn gửi điều gì đến khán giả không?

- Năm nay năm gà, gà có nhiều loài gà như: gà giò, có gà mái ghẹ, gà công nghiệp, gà đồi, gà chạy bộ…Hiền xin chúc bà con: khỏe như gà chọi (cười). Bởi, sức khỏe với mọi người vẫn là quan trọng nhất.

- Xin cảm ơn nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền! 

Theo Mỵ Lương / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)