Mỹ Linh: "Yêu bản thân mới chăm sóc tốt người khác"

Google News

Đằng sau một diva khắt khe là một Mỹ Linh tươi cười hạnh phúc vì cô cho rằng chỉ khi yêu thương bản thân, phụ nữ mới có thể chăm sóc tốt cho người khác.

Gặp gỡ Mỹ Linh sau một ngày dài chị miệt mài thu âm cho album Chat với Mozart 2 và chuẩn bị cho tour diễn xuyên Việt 2018, diva nổi tiếng đã có những chia sẻ ngắn thú vị về bí quyết tận dụng 24 giờ hiệu quả.
Đừng gán mình vào hai chữ “hy sinh”
- Chào Mỹ Linh! Vừa về đến nhà chị đã phải lo bữa ăn tối. Có lẽ cần phải cân nhắc lại khi bảo phụ nữ là phái yếu rồi?
Cuộc sống càng hiện đại, người phụ nữ càng cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Tôi không nghĩ phụ nữ là “phái yếu” hoặc có lẽ cụm từ này đã không còn phù hợp trong thời buổi ngày nay. Phụ nữ phải quán xuyến quá nhiều thứ đi chứ, nếu để cho mình ‘yếu’ thì khó có thể hoàn tất tốt mọi việc.
My Linh: "Yeu ban than moi cham soc tot nguoi khac"
Nhiều người tò mò về công thức sử dụng 24 giờ hiệu quả của Mỹ Linh. 
- Khán giả rất quan tâm một ngày bận rộn nhất của diva nhạc Việt sẽ diễn ra thế nào?
Tôi nghĩ rằng đã là phụ nữ có gia đình và có công việc ngoài xã hội thì ai cũng sẽ có những ngày bận rộn thôi. Bản thân tôi thường phải đi diễn xa nhà nhiều ngày, có những hôm phải quay hình đến tối muộn lại thêm công việc giảng dạy ở trường học nhưng may mắn là có sự giúp đỡ từ gia đình và các cộng sự nên mình cũng yên tâm mỗi khi đi diễn.
- Một khảo sát cho thấy phụ nữ Việt Nam dành 5 giờ mỗi ngày cho việc nhà và họ cho rằng đó là “hy sinh”. Chị nghĩ sao về điều này?
Ở một mức độ nào đó, tôi nghĩ làm việc nhà chính là niềm vui đó chứ, bởi thông qua đó mình có thể tự tay chăm sóc cho chồng con. Đừng tự ép mình vào quỹ thời gian “chết” 5 tiếng một ngày để rồi vô tình nó trở thành gánh nặng, và người phụ nữ cũng không thể nào có thể tận hưởng cuộc sống hay phát triển bản thân được.
Chúng ta cần mở lời để nhận sự giúp đỡ từ người thân. Như tôi may mắn có chồng giúp đỡ trong sự nghiệp ca hát, hay thậm chí san sẻ những công việc nhà mà tôi không thạo.
- Với 2 con gái, chị sẽ nói với con như thế nào về sự hy sinh của người phụ nữ?
Tôi đã chia sẻ với hai cô con gái của mình rằng, làm vợ hay làm mẹ luôn cần trách nhiệm, nhưng đừng gán mình vào hai chữ “hy sinh”. Các cháu hoàn toàn có quyền lựa chọn nếu không muốn. Nghĩ như vậy tự thân nó đã nhẹ hơn nhiều.
Không quên chăm sóc bản thân
- Nói vậy có nghĩa là chị rất quan trọng việc chăm sóc bản thân, không phải theo chủ nghĩa “vì tất cả quên mình”?
Với đặc thù nghề nghiệp phải đi diễn về khuya thậm chí xa nhà nhiều ngày nhưng khi có cơ hội, tôi đều cố gắng dành thời gian để chuẩn bị bữa ăn cho cả nhà. Muốn được như vậy thì mình cũng phải dành thời gian chăm sóc bản thân để đảm bảo sức khoẻ vì nếu bản thân không khoẻ thì không thể chăm sóc ai một cách chu đáo được cả!
- Vậy theo chị, có hay không công thức hoàn hảo để một người phụ nữ hiện đại vừa thành công, vừa hạnh phúc?
Tôi không thích là một người phụ nữ thành công mà thích những cố gắng của mình được nhìn nhận từ những người thương yêu, cái đó còn quan trọng hơn thành công. Mà muốn nhận ra nhất định phải thấu hiểu. Hãy lắng nghe để hiểu mình và hiểu người. Muốn nghe được những tiếng nói thẳm sâu, ta nên tập im lặng.
Tôi cũng chẳng tìm kiếm một công thức hoàn hảo, chỉ là, để cân bằng cho cuộc sống hiện đại, tôi chọn cách sắp xếp những thứ tự ưu tiên để giúp mình dễ dàng hơn trong việc theo đuổi đam mê, đầu tư kinh doanh, chăm nom gia đình, và đặc biệt không quên chăm sóc bản thân mình.
My Linh: "Yeu ban than moi cham soc tot nguoi khac"-Hinh-2
 
- Cảm ơn chị đã chia sẻ!
Theo Dương Nguyễn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)