Mỹ Linh có ý định giải nghệ, nhạc sĩ Anh Quân phản ứng gì?

Google News

Sau khi nói về ý định gác mic để tập trung cho trường đào tạo nhạc, cô vấp phải sự phản đối khá gay gắt từ chính nhạc sĩ Anh Quân và ê-kíp. 

>>> Mời quý độc giả xem video "Mỹ Linh hát Biển khát". Nguồn Youtube:
Sau gần 25 năm theo đuổi con đường ca hát, "Diva" Mỹ Linh chính thức ra mắt tour diễn thứ 4 trong sự nghiệp với chủ đề Thời gian. Là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi đủ khả năng và sức hút để diễn tour tại Việt Nam, giọng ca tóc ngắn đã chia sẻ rất nhiều về dự án sắp tới và hé hộ về việc dừng ca hát sau tour diễn này.
Là lần lần thứ tư tự thực hiện một tour diễn tầm cỡ, Mỹ Linh vẫn không khỏi hồi hộp. Với cô mỗi lần đi lưu diễn dài, lại có sự hồi hộp khác nhau. Nếu như lần đầu tiên và thứ hai, liên tiếp từ 1998-1999, là sự hồi hộp của lần đầu. Thì đến tour thứ 3 khi cô giới thiệu các ca khúc trong album Chat với Mozart, lại là nỗi lo khi vướng vào những lùm xùm kiện tụng.
Nói về việc khởi động lại tour diễn sau 12 năm tạm dừng, Mỹ Linh chia sẻ: "Cả tôi và cả ê-kíp trước đây đều đã trở thành những con người khác, và có sự nghiệp riêng của mình. Khi cùng ngồi cùng nhau, việc cả ê kíp bắt đầu tìm lại tiếng nói chung cũng làm tôi không ít lần lo lắng.
Tuy nhiên, sau tất cả, mọi người đã hoàn thành xong xuôi khâu chuẩn bị, nhờ công sức của chồng tôi. Tôi thực sự rất khâm phục Anh Quân khi anh ấy kết nối được tất cả mọi thứ, và tháo gỡ được những nút thắt khiến bầu không khí giữa mọi người trở nên rất ấm áp và thăng hoa cùng nhau.
Nói thì đơn giản nhưng khi bắt tay vào làm không dễ gì có thể tập hợp được mọi người sau 12 năm gồm cả người cũ và người mới thành một ê-kíp làm việc cùng nhau. Dù chương trình chưa chính thức diễn ra, nhưng việc ngần đó con người tham gia tour diễn này, với tất cả tâm sức, là điều tôi cảm thấy rất tự hào".
Với câu hỏi về chủ đề thời gian gợi nhắc sự già nua, lỗi thời, cô giải thích "Cá nhân tôi tin thời gian có vẻ đẹp và mọi thứ đều trở lại. Nếu nhìn nhận nó một cách chung dung, không quá đề cập vào cái tôi của mình, thời gian là một thứ rất đẹp.
Tôi thích thời gian gắn liền với tính từ đẹp vì nó không đơn giản là bao lâu, mà trong khoảng thời gian đó, là những cuộc gặp gỡ, những sản phẩm mình đã làm ra, sự trưởng thành qua những cảm xúc buồn vui, hỉ nộ, ái ố của tất cả mọi người trong ê-kíp".
Chính vì vậy cô không sợ cái tên này, khi nhiều người cho rằng sẽ rất già hay không hấp dẫn. Trái lại Mỹ Linh tự tin khi nói với mọi người về quãng thời gian của mình. Qua tour diễn này cô hy vọng có thể truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi hơn.
Trước nhưng thông tin tour diễn này khép lại sự nghiệp của một diva, cô trải lòng: "Tôi cảm ơn mọi người đã gọi mình là diva, nó là một điều quá to lớn không chỉ với tôi mà cả các nghệ sĩ khác được ưu ái dành cho danh xưng này.
Thực sự chúng tôi gặp may mắn rất nhiều, khi còn nhiều nghệ sĩ khác có tài năng và giọng hát đẹp nhưng chưa gặp may. Tôi không bao giờ nghĩ mình là diva và danh xưng đó chỉ để cho vui, còn quan trọng nhất tôi thích được gọi là ca sĩ Mỹ Linh hơn".
Tour diễn lần này dù không có sự góp mặt của Anna Trương nhưng cô con gái Mỹ Anh sẽ trở thành ca sĩ khách mời khi song ca một số ca khúc cùng mẹ. 
Về thông tin sẽ gác lại sự nghiệp ca hát, Mỹ Linh đã từng trả lời trên báo chí một vài lần về ý định đây sẽ là tour diễn cuối cùng. Ngay chính cô cũng khá tiếc nuối khi con gái Anna Trương không thể về Việt Nam tham gia cùng lần này, vì sẽ khó có thể thực hiện thêm tour diễn lần thứ 5 nữa.
Tuy nhiên, sau khi nói về ý định Mỹ Linh gác mic để tập trung cho trường đào tạo nhạc, cô vấp phải sự phản đối khá gay gắt từ chính nhạc sĩ Anh Quân và ê-kíp. Chính vì vậy Mỹ Linh vẫn đang cân nhắc về quyết định này và sẽ đưa ra câu trả lời với khán giả trong tương lai.
Khi được hỏi về những lời phán xét, đánh giá dễ gây mất lòng của các nghệ sĩ trong làng nhạc Việt thời gian qua, và chính bản thân Mỹ Linh đã có lần vướng vào rắc rối khi đưa ra nhưng lời đanh giá vô tư, cô bộc bạch: "Lâu nay tôi rất ít khi phán xét người khác hay xã hội. Nhưng cần một quãng đường rất dài để nhận ra mình cần là ai.
Đó là kết quả của những năm tháng tôi làm mẹ, làm vợ, làm dâu và làm một cô giáo, nhà lãnh đạo. Càng kinh qua nhiều vai trò, tôi càng hiểu phán xét là dễ nhất, còn khó nhất là làm. Từ đó tôi nhìn mọi thứ độ lượng hơn rất nhiều.
Khi chúng ta không phải là người khác, không ở trong hoàn cảnh của họ, nên khó có cái nhìn đúng đắn nhất để phán xét. Rất nhiều lần con gái đã nhắc tôi điều này, khi tôi phán xét theo thói quen cũ. Đó là bài học rất lớn với tôi, khi phải mất gần như cả cuộc đời để hiểu được những điểu một đứa trẻ 14-15 tuổi đã có thể nói ra".
Trải qua thời gian và những bài học cô biết cách cân nhắc hơn trước khi đưa ra một lời nói hay hành động nào đó. Thời gian dạy cho Mỹ Linh học được việc chọn một cách diễn đạt tốt hơn để không làm tổn thương hay khiến người khác hiểu nhầm.
Nói về điều này cô rất khâm phục ông xã Anh Quân: "Tôi thấy anh ấy có những nhận xét về các nghệ sĩ trẻ một cách rất xác đáng. Những người đọc hoặc người nghe sẽ không bị sốc gì cả. Tôi nghĩ anh ấy trưởng thành hơn tôi nhiều, và đó chính là lý do tôi luôn học hỏi từ chồng. Trước đây anh mắng tôi rất nhiều lần về các phát ngôn, nhưng chỉ khi tôi tự ngộ ra mới hiểu được".
Theo My Lan/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)