Mô hình 3D khỉ Kong ở phố đi bộ không phải là tượng

Google News

Người phát ngôn Bộ Văn hóa khẳng định mô hình 3D khỉ Kong không phải là tượng như nhiều người nghĩ mà là một phông lớn, in chất liệu ảnh.

Chiều 13/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức gặp gỡ báo chí sau khi đạo diễn Jordan Vogt-Roberts nhận quyết định bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ngoài những câu hỏi dành cho tân Đại sứ, báo giới cũng thắc mắc với Bộ về đề xuất đặt mô hình 3D khỉ Kong ở phố đi bộ, hồ Hoàn Kiếm.
Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi văn bản đề nghị UBND Hà Nội tạo điều kiện dựng phối cảnh 3D bộ phim Kong: Skull Island tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm, để người dân thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm. Thời gian dựng mô hình từ tháng 3 đến ngày 5/4/2017.
Ngay khi thông tin này được công bố đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Bên cạnh sự đồng tình, nhiều người hiểu rằng Hà Nội chuẩn bị dựng tượng khỉ Công 3D với kích cỡ lớn bên cạnh Hồ Gươm và đó là việc làm không cần thiết.
Mo hinh 3D khi Kong o pho di bo khong phai la tuong
 Ông Nguyễn Thái Bình (ngoài cùng bên phải) và đạo diễn Kong: Skull Island trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 13/3. Ảnh: Anh Tuấn.
Trả lời về thắc mắc này, ông Nguyễn Thái Bình – Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định phối cảnh khỉ Kong dự kiến dựng không phải là tượng hay tường mà chỉ đơn giản là một phông lớn, có thể in bằng nhiều chất liệu khác nhau.
“Đề xuất này xuất phát từ mục đích tạo nhiều sản phẩm để thúc đẩy du lịch và giúp du khách có những trải nghiệm trên phố đi bộ ở Hà Nội. Tất nhiên ý tưởng thì rất nhiều nhưng để hiện thực hóa, chúng tôi sẽ bàn bạc kỹ trong thời gian tới”, ông Bình nói thêm.
Kong: Skull Island là bộ phim bom tấn của Hollywood, có kinh phí 190 triệu USD với 70% bối cảnh phim là ở Việt Nam. Đạo diễn của phim là Jordan Vogt-Roberts vừa được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Nam đạo diễn sinh năm 1984 cũng đang có kế hoạch bán nhà ở Mỹ, chuyển sang sống ở Việt Nam để hoàn thành nhiệm vụ mới của mình.
Theo Khuê Tú/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)