MC Anh Tuấn: "Đào hoa cũng là một may mắn"

Google News

MC Anh Tuấn còn cho biết, anh rung động trước cái đẹp của những nữ MC dẫn cùng.

Gần 20 năm trong nghề, cựu MC của Trò chơi âm nhạc vẫn trẻ trung, phong độ. Xuất hiện tại cuộc gặp, MC Anh Tuấn tạo sự gần gũi, lôi cuốn người xem bằng nụ cười duyên, sự dí dỏm và chân thật. Anh cũng khá cởi mở về cuộc sống và công việc của mình.
MC Anh Tuan: 'Dao hoa cung la mot may man' - Anh 1

Anh Tuấn là một trong những nam MC nổi tiếng nhất VTV trong nhiều năm qua.

Đào hoa! Đó là một may mắn

- Gần 20 năm trong nghề, luôn được dẫn cũng nhiều MC xinh đẹp, anh có bao giờ thấy rung động?

Có chứ, rung động vì các bạn ấy đẹp chứ không rung động cho bản thân, nếu mà rung động kiểu đó chắc tôi đã bỏ nghề lâu rồi.

- Nhưng ai cũng nói anh đào hoa?

Đó là một may mắn! Có thể là các bạn ấy quý tôi và nói ra. Về phía tôi luôn trân trọng tình cảm đấy.

- Mọi người cứ bảo MC Anh Tuấn là người giấu vợ kĩ nhất?

Tại sao mọi người không nghĩ, bản thân vợ tôi không thích xuất hiện? Tôi tôn trọng điều ấy. Mọi người không hiểu làm vợ những người của công chúng sẽ có sức ép thế nào đâu! Rất nhiều sức ép đấy. Vì thế cần phải hiểu và thông cảm cho vợ.

Tôi tự xác định cuộc sống của mình đâu là giá trị thật, đâu là cái cho mình sướng, mình vui. Tôi không thấy vật chất là quá quan trọng. Hãy để mọi người biết tôi như một người trân trọng tình cảm, làm hết sức với đam mê và cuộc sống của mình.

MC Anh Tuan: 'Dao hoa cung la mot may man' - Anh 2
Vợ MC Anh Tuấn không muốn xuất hiện chứ không phải nam MC muốn giấu.

- Nhiều năm trôi qua, anh thấy công việc làm đạo diễn, nhà sản xuất mà mình đang theo đuổi như thế nào, có nhiều khó khăn không?

Luôn luôn khó. Công việc nào thì cũng có khó khăn, ai cũng biết điều đó. Nhưng nhiều khi mình mất nhiều tháng để chuẩn bị cho mọi thứ tốt nhất, nhưng phút cuối vẫn có người phá. Có lẽ chính vì thế nên tôi chơi với rất nhiều bạn bè không cùng ngành với mình. Bởi vì chơi với họ tôi không phải đối mặt với cạnh tranh không lành mạnh, chơi một cách thoải mái và họ rất trân trọng tôi.

- Họ phá anh bằng những cách nào?

Nhiều show của tôi bị phá một cách không lành mạnh, tôi có thể làm lại việc đó nhưng tôi không làm. Bởi lẽ ngành công nghiệp giải trí của chúng ta cần phải cùng nhau gây dựng cho tốt hơn, sao phải đi phá nhau? Sự gây chiến chỉ làm mình tổn hại về tinh thần, sức khỏe nhiều hơn và làm thụt lùi sự phát triển nói chung.

- Thẳng như vậy, anh không sợ sao?

Tính tôi thẳng, có gì nói đó. Ngày xưa tôi hơi ngại nhưng bây giờ quan điểm của tôi khác, nếu ai đó quý mình với đúng bản chất thật của mình, họ sẽ không ngại sự thẳng thắn của tôi. Còn nếu họ không chấp nhận được mình thì mãi mãi họ không quý, mình cứ giả vờ thì cuối cùng cũng lộ ra thôi. Tôi muốn tình bạn, quan hệ là lâu dài.

Tôi học nhiều từ bố mẹ tôi, lấy quan hệ tình cảm, sự chân thật ra trên hết không luồn cúi ai cả. Còn nếu mà tôi nịnh nọt thì tôi phải tốt hơn bây giờ nhiều. Tôi cứ sống như thế và tôi rất tự hào về cuộc sống bây giờ. Tôi luôn nói với các con tôi: “hãy ngẩng cao đầu mà sống”. Làm theo đúng sức của mình, làm được thì hưởng, không làm được thì tìm việc khác làm. Nếu người khác phá thì không phá lại người ta.

Ở Việt Nam, nhiều người nhìn sự việc theo cách tiêu cực

- Anh đã quen thuộc khi dẫn chương trình giải trí, khi chuyển sang một chương trình chính luận như Giai điệu tự hào bắt đầu từ số tháng 7 – Chiều biên giới, anh có lo lắng gì không?

Thực ra, 11 năm qua tôi cũng đã dẫn các chương trình mang tính chính luận như Nối vòng tay lớn. Từ MC của các điểm đầu cầu rồi sau đó làm MC tại sân khấu chính. Hồi đó cũng có sức ép nhất định khi ngồi trước mình là Lãnh đạo các cấp, ban ngành, mình phải luôn tập trung để không sai những chi tiết quan trọng chương trình.

Khi biết tin sẽ trở thành người dẫn chươnMC Anh Tuấng trình Giai điệu tự hào, tôi bắt đầu đọc kịch bản, tìm hiểu rộng hơn với từng chủ đề, từng câu chuyện liên quan đến chủ đề đấy, để mình cảm được chứ không phải nói theo kịch bản và gắn kết được các mối nối liên quan trong những câu chuyện, chủ đề của mỗi thời điểm lịch sử.

Tôi thường dẫn các chương trình giải trí hay hoa hậu nhiều nên khi dẫn chương trình có những cô, bác đã có công lao đóng góp cho nước nhà thì đó cũng là sức ép. Tôi đã chuẩn bị tinh thần và tin là mình sẽ làm tốt.

- Anh có e dè việc mình dẫn kém duyên hơn đàn anh hay không?

Tôi mới xem một chút của các số đầu trong năm 2016, vì cũng không muốn ảnh hưởng của người dẫn trước nên tôi chỉ xem những đoạn ngắn để hiểu format và ý đồ của chương trình. MC như chúng tôi làm sao trở thành cầu nối để các bạn trẻ hay những thế hệ lớn tuổi có thể cảm nhận những tác phẩm đó theo cách riêng của họ. Với người trẻ, mặc dù không sống trong những thời khắc đó, nhưng người trẻ cũng rất tự hào, rung động khi nhắc đến bài hát đấy, giai điệu của thời điểm lịch sử ấy.

Một tín hiệu vui là gần đây các chương trình chính luận, những chương trình dành cho người lớn tuổi cũng được các bạn trẻ xem nhiều. Nói đến Giai điệu tự hào nhiều người trẻ rất thích.

- Là người dẫn nhiều chương trình ca nhạc giải trí, anh thấy âm nhạc trong series Giai điệu tự hào có tính nhạc và nhân văn hơn âm nhạc thời nay?

Trước đây, cuộc sống khó khăn, trải qua thăng trầm lịch sử nên các nhạc sỹ lấy những cảm xúc thực đó để viết nên nhiều ca khúc ý nghĩa, sống mãi với thời gian. Ngày nay các tác giả trẻ sẽ ít nguyên liệu đề tài để viết hơn, họ sẽ viết về cuộc sống hiện đại ngày nay với các xu hướng xã hội của chính giới trẻ.

Khi tôi 20 tuổi, tôi đã nghe và thích những bài hát thời kháng chiến hào hùng của dân tộc, có lẽ vì khi đó tôi được nghe những câu chuyện do bố kể lại khi ông đi kháng chiến. Ngày nay tôi nghe nhạc của các bạn trẻ với các đề tài về tình yêu, xã hội và hiểu theo cách nhìn của riêng họ. Cho dù họ có chưa nhiều kinh nghiệm sống nhưng chúng ta vẫn nên trân trọng những sáng tạo của họ.

Đừng đặt cái tôi ở thời điểm này vào cái tuổi ngày xưa. Đối với nhiều người lớn tuổi, có thể bài hát thời nay còn non, thiếu ý nghĩa nhưng với các bạn trẻ bây giờ thì nó lại có ý nghĩa. Tôi là người tích cực nên nhìn theo hướng tích cực chứ không chê các bạn ấy.

Gangnam Style là hiện tượng toàn cầu nhưng xét về ý nghĩa thì có gì? Tại sao nó nổi tiếng? Nó có giá trị với đối tượng nào? Mình phải đặt vào các đối tượng khác nhau và để mình nhìn nhận nó một cách tích cực.

- Như anh nói hiện nay, chúng ta nhìn nhận mọi việc hơi tiêu cực?

Tôi thấy ở Việt Nam nhiều người nhìn mọi việc theo cách tiêu cực. Hãy nhìn vào những điều mà người bên cạnh bạn làm được để cổ vũ cho nhau thì tốt hơn.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Dân Việt

Bình luận(0)