Maya: Tôi không muốn anh Dũng phải lo cho mình nữa

Google News

Dù tự nhận mình là người không chiêu trò nhưng chưa bao giờ Maya thôi làm làng giải trí dậy sóng vì những chuyện tình rối rắm.

Maya không phải là cái tên xa lạ với làng giải trí Việt, tuy nhiên nói cô nàng là ngôi sao hàng đầu khiến bất cứ ai cũng phải ngưỡng mộ, ấy thì không phải. Maya bắt đầu được biết tới với cái tên "giai nhân" của Hà Dũng từ những năm 2010 trở đi. Thời điểm này, cô gái trẻ còn đang hoạt động ở Hà Nội với vai trò người mẫu. Nhưng kể từ khi lọt vào mắt xanh của Hà Dũng, Maya đã có bước tiến vượt bậc. Cô liên tiếp ra Album và xuất hiện ở các sự kiện giải trí lớn. Người mới, hát chưa thực sự xuất sắc song nhờ Hà Dũng nâng đỡ, Maya đã có thành tựu nổi trội so với bạn bè đồng trang lứa.
Ấy vậy mà bẵng đi một thời gian, Maya - Hà Dũng đường ai nấy bước. Có nhiều lời đồn thổi xung quanh câu chuyện đứt gánh giữa đường này. Nhưng khi chưa kịp bàn tán, khán giả lại thấy Maya sang Mỹ sinh con cho một người đàn ông bí ẩn.
Đến năm 2016, ca sĩ Maya quay về Việt Nam với con gái 9 tháng tuổi trên tay. Ai hỏi gì về bố của đứa trẻ, cô cũng không đề cập đến tên. Chỉ là những câu trả lời chung chung, rằng đấy là người đàn ông khiến cô yêu say đắm. Tình trường của nữ ca sĩ cũng gập ghềnh hệt như con đường nghệ thuật của cô vậy.
Maya: Toi khong muon anh Dung phai lo cho minh nua
 
Tôi đã rời khỏi anh Hà Dũng trong giai đoạn anh gặp khó khăn tài chính!
Từ Hà Nội vào TP.HCM lập nghiệp với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Hà Dũng, chị có cảm thấy con đường của mình có quá nhiều bước tiến thuận lợi so với những nữ đồng nghiệp khác?
22 tuổi tôi từ Hà Nội vào Sài Gòn, người trợ giúp nhiều nhất chính là nhạc sĩ Hà Dũng. Nếu như không có anh ấy thì chẳng biết là có được Maya được như hôm nay không. Bản thân Maya ngày ấy còn ngây ngô lắm, không tường tận đường đi nước bước trong showbiz. Và chính nhạc sĩ Hà Dũng đã chỉ bảo, hướng dẫn tôi.
Hồi trước, đọc bất cứ bài báo nào cũng gọi tôi là giai nhân của Hà Dũng. Tôi thích cái tên ấy. Mình không cần biết giữa tôi với anh Hà Dũng có mối quan hệ thế nào nhưng rõ ràng, đấy là cụm từ rất đẹp. Từ một cô gái bình thường, bỗng dưng mình được là giai nhân. Mình thấy thích. Nó là tốt đẹp mà, đâu phải cái gì không tốt đẹp đâu.
Còn tình cảm nhạc sĩ dành cho tôi rất là lớn, tôi rất trân trọng điều đấy! Đó là tình người. 2 người không quen biết nhau nhưng nhạc sĩ Hà Dũng đã giúp đỡ tôi. Anh ấy như ân nhân!
Nhưng chị có nghĩ rằng vì thời điểm đó Maya là một cô gái rất xinh đẹp, tươi mới, trẻ trung nên anh Hà Dũng đã nảy sinh tình cảm với chị? Giữa 2 người không quen biết, để giúp đỡ không tính toán như thế thì khó lòng chẳng có chuyện gì được!
Đấy là những cái mình không thể nào nhìn ra được. Phải để người khác nhìn và đánh giá. Còn câu hỏi này, phải hỏi nhạc sĩ Hà Dũng thôi. Nhiều người nói rằng thành công của Maya một phần cũng nhờ sự giúp đỡ của anh Hà Dũng, đấy là sự thật. Tôi cảm thấy mình rất may mắn, vì cũng có nhiều người, họ muốn vươn lên, thay đổi cuộc sống, tạo dựng sự nghiệp nhưng họ lại không có may mắn. Đối với Maya, sự giúp đỡ này là niềm vui.
Vì sao chị lại không tiếp nối mối lương duyên với anh Hà Dũng?
Như mọi người cũng biết, thời điểm đó anh Hà Dũng gặp rất nhiều khó khăn. Hãng hàng không của anh gặp vấn đề tài chính. Tôi cảm thấy giữa sự nghiệp của mình với sự nghiệp của nhạc sĩ Hà Dũng có chênh lệch rất lớn. Tôi không muốn ai phải quá bận tâm về công việc của mình nữa. Tôi đã rất mạnh mẽ khi đề nghị rằng: "Anh hãy để em tự bơi trong công việc của mình". Bởi tự bản thân tôi cũng cảm thấy, cả khối lượng công việc rất lớn đang dồn vào đôi vai anh ấy. Chính tôi đã đề nghị được tự bươn chải.
Và cũng chính vì tự bươn chải như vậy nên sự nghiệp của tôi mới lận đận. Hồi ở Hà Nội, tôi đâu quan tâm gì, chỉ biết đi diễn thôi. Vào Sài Gòn cũng vậy, không biết showbiz có thị phi gì, làm thế nào để nổi tiếng, tôi ngố lắm. Tôi nghĩ mình mạnh mẽ lắm nhưng hóa ra tôi chẳng biết gì. Tôi chẳng phải là người quá chiêu trò đâu, mình cứ là mình thôi. Cái thời điểm đó, tôi gặp rất nhiều khó khăn.
Tôi có thể gọi mối quan hệ của chị với anh Hà Dũng là tri âm, tri kỷ, tình bạn hay gì gì khác?
Tôi cũng không biết nên gọi là gì. Tất cả mối quan hệ trong cuộc sống đều có nhân duyên. Thời điểm này, ông trời cho mình gặp cái người đó, giống như gặp để trả nợ cho nhau vậy.
Bây giờ, lâu lâu tôi vẫn hỏi thăm nhạc sĩ Hà Dũng. Thậm chí tôi và nhạc sĩ Hà Dũng, quản lý cũ Minh Nhiên vẫn đi ăn với nhau. Nghĩ lại, khi bỏ anh Hà Dũng để đi, tôi có muốn tiếc cũng không được Vì thời điểm đó khó khăn lắm, chưa chắc gì ở lại cùng anh mà tôi sẽ tốt lên. Với người đàn ông, sự nghiệp quan trọng lắm. Sự nghiệp của anh ấy trên bờ vực rồi, làm sao tôi ở lại để làm gánh nặng thêm cho anh ấy nữa. Có lẽ nếu ngày đó, mọi chuyện với anh Hà Dũng vẫn bình thường thì con đường của tôi sẽ còn tốt hơn nữa.
Con gái tôi giống bố, dù đã chia tay nhưng anh vẫn chu cấp tiền
Maya: Toi khong muon anh Dung phai lo cho minh nua-Hinh-2
 
Hồi năm 2014, Maya bất ngờ sang Mỹ sinh con và bỏ lại sự nghiệp đang ở lưng chừng. Tôi khá bất ngờ khi chị chọn giải pháp im lặng khi ai hỏi về bố đứa trẻ, chị cũng từ chối trả lời. Điều này có nghĩa là như thế nào?
Đó là khoảng thời gian tôi thay đổi từ người con gái thành người đàn bà. Khi ấy mình có chức danh cao cả là làm mẹ. Đấy là lý do vì sao mà tôi không thể tiếp tục có 1 cái đà tốt hơn. Tôi chọn thứ mà tôi cần hơn, đó là tình máu mủ. Tôi không thể nào lựa chọn hết được, phải xác định cái nào là thực sự quan trọng với mình. Đối với tôi lúc ấy thì không có gì quan trọng bằng con hết. Nếu được lựa chọn lại, tôi vẫn sinh con ra. Vì giống như người ta nói, làm gì thì làm khi có 1 đứa con rồi thì mình sẽ yên tâm trong công việc.
Ở Mỹ một mình suốt nhiều tháng, chị có cảm thấy tủi thân không? Nhất là khi đang đơn độc một mình thì người đàn ông kia đã bắt đầu mối quan hệ với người phụ nữ khác?
Không hẳn là cô đơn, tôi chuẩn bị tinh thần rồi. Kiểu như sang đấy mình ăn uống, nghỉ ngơi, bồi bổ cho con. Thời gian sống bên Mỹ một mình, tất cả mọi chuyện tôi đều tự làm cả. Không có người thân, cũng chẳng có người giúp việc. Mãi đến tháng cuối cùng, mẹ tôi mới từ Việt Nam sang chăm sóc. Lúc ấy, mẹ tôi vướng rắc rối với visa. Đến lúc mẹ tôi sang được rồi thì 3 bà cháu hú hí cùng nhau, vui buồn gì cũng có. Lúc mới biết mình có thai, tôi đã rất hạnh phúc. Tôi sinh con ra cũng vì tình yêu.
Nhưng trong thời điểm tôi sang Mỹ, anh ấy đã có người mới. Bài hát Là vì ai mới ra mắt cũng có nói đến một phần câu chuyện. Đó là khi 2 người đang yêu thì có người thứ ba xen vào. Nhưng tôi cũng không hẳn là oán trách người thứ ba đâu, tôi đặt câu hỏi vì ai là muốn hỏi người đàn ông của mình? Vì sao? Vì ai lại thế này!
Đến thời điểm hiện tại thì chị và người đàn ông ấy đã chia tay chưa? Chị có thấy mình là người đáng thương trong cuộc tình tay ba này?
Đến bây giờ thì tôi và ba bé Bồ Câu đã chia tay rồi. Nhưng chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ như những người bạn. Ba của bé Bồ Câu vẫn đến thăm bé Bồ Câu. Bởi vì tôi thoát ra nhanh lắm. Không phải vì mình khô cằn, sắt đá hay không có tình cảm. Mà do mình hiểu cần làm những gì, mình không thể đắm chìm trong nỗi buồn mà cần phải mạnh mẽ hơn. Chính điều này khiến tôi nhanh trở về với cuộc sống bình thường. Và cũng do thế nên ba của bé Bồ Câu có thể thoải mái hơn khi tiếp xúc với tôi. Bởi vì tôi là người không có quan tâm. Cho dù những người xung quanh bố bé Bồ Câu có làm gì đi nữa, tôi cũng không bận lòng nhiều!
Bé Bồ Câu giống bố hay giống mẹ? Bé có bao giờ tự hỏi rằng vì sao mình không có bố chưa?
Bồ Câu có gương mặt tròn, bé giống ba hơn. Tôi với ba bé vẫn hay trao đổi những vấn đề về Bồ Câu để chia sẻ trách nhiệm chăm sóc bé. Về phần chu cấp kinh tế, đương nhiên là có. Bởi đây là điều chúng tôi phải thực hiện với Bồ Câu. Mỗi lần gặp bố, bé tíu tít, yêu thương lắm. Mà bé chỉ mới 3 tuổi, chưa thể biết được chuyện hỏi ba đang ở đâu. Bé chỉ quan tâm tới chuyện, đấy là ba của bé.
Chị có dự định sẽ đi thêm bước nữa không? Mẫu đàn ông sẽ chinh phục được trái tim chị là gì?
Trước đây, ai muốn tìm hiểu tôi thì tôi không cho họ có cơ hội tiếp xúc. Nhưng bây giờ, tôi đã cho mình cơ hội mới. Vì ai cũng vậy, phải có âm có dương, có nam có nữ thì cuộc sống mình mới vui vẻ, trọn vẹn hơn được. Nhưng bây giờ, hỏi là đã sẵn sàng đi thêm bước nữa thì vẫn chưa.
Người đàn ông có thể đến với mẹ con tôi lúc này phải biết yêu thương, chăm sóc. Yêu thương bồ câu, yêu thương tôi và hiểu cho tôi. Nếu họ từng có đổ vỡ hôn nhân trước đây thì cũng có sao đâu. Những tâm hồn bị tổn thương càng dễ dàng tìm đến và thông cảm cho nhau hơn.
Ngoài kia còn có rất nhiều số phận cũng đổ vỡ như mình. Quan trọng là ngã ở đâu thì phải biết đứng lên từ chỗ đấy. Thậm chí phải đứng dậy một cách nhanh chóng. Tôi không quá buồn hay bị mặc cảm, xấu hổ vì đổ vỡ trong tình yêu. Bình thường thôi, có thất bại thì mới thành công.
Còn về những lời đàm tiếu, xì xầm về cuộc sống mẹ đơn thân của chị - một nữ nghệ sĩ nổi tiếng nhưng bất hạnh trong tình yêu thì sao?
Bàn tán, xì xầm thì có chứ. Với người bình thường còn xì xầm nữa huống chi người nổi tiếng. Lắm thầy thì nhiều ma, tôi quan tâm đến mình nhiều hơn là dư luận. Có ai sống giúp mình đâu. Bản thân tôi không làm gì sai trong tình yêu, chỉ là cái may mắn của tôi không bằng những phụ nữ khác. Trước đây, tôi yêu theo kiểu sao cũng được, tôi không có quá nhiều cá tính trong tình yêu. Tôi chỉ biết rằng hết lòng với người ấy, chung thủy và không suy nghĩ nhiều. Còn bây giờ, tôi chưa yêu nên tôi chưa biết.
Xin cám ơn Maya vì đã dành thời gian chia sẻ!
Theo Shindo-Leon /Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)