Mai Quốc Việt viết tâm thư xúc động gửi nghệ sĩ Quang Lý

Google News

(Kiến Thức) - Ca sĩ Mai Quốc Việt bàng hoàng khi nghe tin nghệ sĩ Quang Lý qua đời. Anh hối tiếc vì chưa kịp đến thăm người thầy từng dìu dắt mình.

Ngày 1/12, nghệ sĩ Quang Lý qua đời sau một cơn nhồi máu cơ tim bất ngờ. Người học trò “cưng” của cố nghệ sĩ là ca sĩ Mai Quốc Việt vô cùng bàng hoàng khi nghe tin dữ. Trên trang cá nhân, Mai Quốc Việt đăng tải dòng tâm sự khá dài và đầy xúc động gửi đến nghệ sĩ Quang Lý.
Mở đầu bức tâm thư, Mai Quốc Việt cho biết, khi lên Sài Gòn, anh đã chọn học tại một trường nghệ thuật vì thấy có tên nghệ sĩ Quang Lý trong danh sách giảng viên. May mắn, Mai Quốc Việt đã được nhận vào lớp của giọng ca “Thuyền và biển”.
Kể về ấn tượng ban đầu với nghệ sĩ Quang Lý, Mai Quốc Việt cho hay: “Con nhớ lần đầu tiên con gặp thầy đúng như tưởng tượng ban đầu khi những gì con hình dung về thầy qua những bản tình ca mà thầy đã hát. Thầy lúc nào cũng nhẹ nhàng từ tốn, ân cần, thẳng tính và chân thật”.
Mai Quoc Viet viet tam thu xuc dong gui nghe si Quang Ly
Mai Quốc Việt. (Ảnh: Facebook nhân vật)
Mai Quốc Việt cho biết, cố nghệ sĩ là người thầy rất có tâm. Ông luôn có những góp ý chân thành cho các học trò trong việc học tập. Nghệ sĩ Quang Lý cũng dạy học trò không bon chen, không tranh giành, không đố kỵ.
Khi người thầy thân yêu của mình không còn dạy ở trường nữa, Mai Quốc Việt cảm thấy hụt hẫng. Anh quyết định bỏ học vì lớp vắng tiếng thầy. Khi biết tin Mai Quốc Việt thành lập nhóm, nghệ sĩ Quang Lý gọi học trò đến nhà để nói sẽ dạy cho nhóm miễn phí.
“Giá như ngày ấy không có thầy có lẽ con đã tách nhóm từ sớm và lạc lối chạy theo nghệ thuật giải trí vốn không phù hợp với tính cách của mình. Giá như ngày ấy không có thầy con đã sân si hơn với nghề, đố kỵ và xấu tính lắm thầy ạ.
Thầy đã cho con thấy thế nào là giá trị cốt lõi của nghệ thuật. Thầy dạy con biết yêu thương gìn giữ nghệ thuật chân chính như tôn trọng chính bản thân mình, giống như những gì thầy đã làm với đời với nghề với nghệ thuật”, Mai Quốc Việt chia sẻ về những điều anh học được từ thầy.
Mai Quốc Việt còn tâm sự rằng điều anh thấy hối tiếc nhất khi không thể làm theo tâm nguyện của nghệ sĩ Quang Lý duy trì và tiếp tục với nhóm. “Con xin lỗi thầy vì đã phụ lòng mong mỏi của thầy với đôi điều trăn trở mà chính con chưa kịp một lần ngồi bày tỏ với thầy”, Mai Quốc Việt viết.
Điều hối tiếc hơn cả là nam ca sĩ đã không kịp thăm nghệ sĩ Quang Lý. “Bao nhiêu lần con định ghé qua thăm thầy nhưng lại trì hoãn dời lại những ngày sau. Con muốn gặp thầy để kể thầy nghe những vui buồn và muốn cho thầy biết suy nghĩ trong con đã lớn. Nhưng thầy ơi, con đã muộn rồi thầy ạ”, anh viết.
Mai Quoc Viet viet tam thu xuc dong gui nghe si Quang Ly-Hinh-2
 Nghệ sĩ Quang Lý bên các học trò. (Ảnh: Facebook Mai Quốc Việt)
Khi nghe tin dữ về thầy giáo, Mai Quốc Việt vô cùng bàng hoàng. Anh nghẹn ngào tâm sự: “Thật may mắn thay cho con khi được là học trò của thầy, xin cảm ơn thầy đã dìu dắt con một đoạn thật quan trọng trong đời sống nghệ thuật lẫn tâm hồn. Kể từ nay không còn nghe thầy kể chuyện xưa và nghêu ngao hát những bài thầy mới viết nữa. Con không biết tìm lại ở đâu thầy ạ.
Bằng tất cả tấm chân tình với những gì sâu sắc nhất con xin tạ ơn thầy, người đã biến con từ một thằng nhóc đen đúa, nhút nhát, quê mùa trở thành một "kẻ hát rong" phóng khoáng yêu đời và lạc quan như bây giờ. Con xin trân trọng và biết ơn thầy lắm! Bình yên nhé thầy! Thầy Quang Lý, người cha tinh thần mẫu mực của con!”.
Sau khi nghệ sĩ Quang Lý đột ngột qua đời vào sáng ngày 1/12, vào buổi tối cùng ngày, gia đình đã linh cữu của ông được đến Nhà tang lễ TP HCM. Dự kiến, sáng ngày 3/12, lễ động quan của cố nghệ sĩ sẽ diễn ra. Sau đó, linh cữu của ông được an táng tại nghĩa trang ở Củ Chi.
>>> Xem clip NSƯT Quang Lý, Thanh Lam, Trần Thu Hà, Tùng Dương cùng hát ca khúc “Người Hà Nội” trong Giai điệu Tự hào tháng 10 (Nguồn: Giai điệu Tự hào):
Thu Cúc (Tổng hợp)

Bình luận(0)