Lý Liên Kiệt khóc trong bạo bệnh, sợ không được an táng

Google News

Là một trong những tài tử tiếng tăm nhất màn ảnh Hoa ngữ, nhưng Lý Liên Kiệt lại có hoàn cảnh bi đát lúc cuối đời.

Bệnh tật đau đớn
Theo News.china, Chinesenzherald, vua kungfu Lý Liên Kiệt đang từng ngày đau đớn chống chọi lại căn bệnh quái ác cường giáp (hay cường chức năng tuyến giáp, cường giáp trạng). Ông vô cùng khổ não vì sức khỏe, cơ thể của mình đi xuống nhanh chóng.
Khuôn mặt của ông trông giống như bị phù nề. Vóc dáng cũng trở nên mập mạp hơn trước. Theo tiết lộ, lý do khiến ngoại hình của ông thay đổi như vậy là do sử dụng thuốc để chống lại bệnh cường giáp.
Tuy gương mặt sưng lên nhưng làn da lại không căng mịn, thay vào đó là xuất hiện nhiều nếp nhăn nheo. Nếu không biết, nhiều người sẽ nghĩ rằng ngôi sao võ thuật Trung Quốc là ông lão 70 tuổi, chứ không phải chỉ là người đàn ông vừa bước qua tuổi 50.
Ly Lien Kiet khoc trong bao benh, so khong duoc an tang
Lý Liên Kiệt già nua trước tuổi vì bệnh tật hiểm nghèo. 
Bệnh tật cũng khiến ngôi sao võ thuật này bị ảnh hưởng tinh thần không ít. Trên khuôn mặt hiện rõ sự khắc khổ, mệt mỏi. Dù sở hữu gia tài đồ sộ, với những căn biệt thự đắt đỏ, dư thừa không ở đến, nhưng Lý Liên Kiệt cũng không thể mua được sức khỏe cho mình.
Lý Liên Kiệt thấy đau khổ hơn là sự nghiệp đóng phim võ thuật của mình cũng phải tạm dừng ở đây, vì thể chất của ông lúc này không cho phép ông vận động quá mạnh, dù trước đó ông có là vua kungfu đi chăng nữa.
Hồi năm 2000, trong một lần bị tổn thương cột sống, các bác sĩ từng nói với Lý Liên Kiệt rằng, có thể ông sẽ phải ngồi xe lăn lúc về già. Nhưng có lẽ ngôi sao võ thuật không thể ngờ rằng, khi mới ở tuổi 50, ông đã phải chịu cảnh bệnh tật khổ sở.
Trò chuyện trước công chúng, tài tử bật khóc nghẹn ngào, nói rằng: "Tôi không phải anh hùng mình đồng da sắt". Và mãi cho tới khi đôi mắt của ông bị ảnh hưởng, thị lực trở nên kém và mắt trông như lồi ra thì ông mới được chẩn đoán là mắc bệnh cường chức năng tuyến giáp.
Ly Lien Kiet khoc trong bao benh, so khong duoc an tang-Hinh-2
 Lý Liên Kiệt đau khổ vì bạo bệnh.
Với cơ thể bệnh tật, giờ đây, Lý Liên Kiệt gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát cân nặng, nhịp tim, cơ thể bị phù nề. Ông cảm thấy cái chết đang đến gần mình, khi mà bệnh tình đã biến chứng vào tim và xương.
Để cải thiện phần nào tình trạng sức khỏe và giữ cho tâm được thanh tịnh, yên an, Lý Liên Kiệt thường xuyên tập thiền, đi lễ chùa cầu bình an, chuyện trò, ăn cơm chay cùng với những nhà sư.
Biết trước ngày mình qua đời không còn xa nữa, Lý Liên Kiệt có ý muốn nhập lại quốc tịch Trung Quốc.Vấn đề quốc tịch của ngôi sao kungfu này lại trở nên nóng hổi, làm dấy lên những tranh cãi.
Mặc dù có đóng góp to lớn cho nền điện ảnh Trung Hoa, nhưng Lý Liên Kiệt vẫn bị đông đảo người dân nước này lên án vì vấn đề quốc tịch của ông.
Thời trẻ, khi trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới, Lý Liên Kiệt đã gây ra một làn sóng phẫn nộ tại Trung Quốc do ông đổi quốc tịch, trở thành công dân Mỹ và Singapore.
Trở thành người nước ngoài, Lý Liên Kiệt bị buộc tội là kẻ phản bội, kẻ vô ơn. Tuy ông nói rằng, lý do ông đổi quốc tịch là vì muốn cho các con gái của mình một môi trường sống, phát triển tốt hơn.
Ly Lien Kiet khoc trong bao benh, so khong duoc an tang-Hinh-3
Lý Liên Kiệt muốn được an nghỉ ở Trung Quốc. 
Giờ đây, khi bạo bệnh sắp chết, Lý Liên Kiệt mới muốn được trở về, yên nghỉ tại cố hương. Ông muốn người thân sẽ đưa thi thể mình đến một ngôi chùa ở Tây Tạng để an táng. Sau khi hỏa táng xong thì để tro cốt của ông được chôn cất tại vùng đất này.
Tuy nhiên, chỉ có số ít người dân Trung Quốc tỏ ra cảm thông với Lý Liên Kiệt, còn lại phần lớn đều phản đối, chỉ chích ông kịch liệt. Đau đớn vì bệnh tật chưa hết, vua kungfu một thời còn phải đối mặt với nỗi lo sợ sẽ không được an táng tại quê nhà.
Theo Tố Anh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)