Lý do Hoài Linh bị mẹ giận nửa năm không nói chuyện

Google News

Phương Trang - em gái danh hài Hoài Linh bất ngờ tiết lộ lý do vì sao Hoài Linh bị mẹ giận nửa năm không nói chuyện.

Phương Trang được nhận xét có nhiều nét giống anh trai – danh hài Hoài Linh. Không chỉ giống đường nét trên gương mặt, tính cách cô cũng hài hước, cởi mở.
Đặc biệt, Phương Trang có khả năng giả giọng không thua kém nam danh hài. Trước khi về Mỹ, cô chia sẻ với Zing.vn những câu chuyện thú vị về người anh nổi tiếng, nhất là chuyện Hoài Linh bị mẹ giận nửa năm không nói chuyện.
Hoài Linh không muốn các em theo đuổi nghệ thuật
Cũng như các thành viên trong gia đình, Phương Trang không giấu được niềm tự hào về anh trai Hoài Linh. Niềm tự hào đó không hẳn là sự nổi tiếng, tiền bạc mà chính là tình thương mà mọi người dành cho danh hài – điều không phải nghệ sĩ nào cũng may mắn có được.
Tấm lòng bao dung, nhiệt tình giúp đỡ người khác đôi lúc khiến cô và các anh chị em trong nhà buồn lòng với suy nghĩ: “Anh giúp người ngoài sống chết, còn anh em trong nhà thì không lo”.
Tuy nhiên, sự trách móc ấy cũng là suy nghĩ thoáng qua khi họ hiểu được nghiệp và tấm lòng danh hài đang mang. Sự dửng dưng, không hỗ trợ em út trong nhà làm nghệ thuật chỉ là Hoài Linh mong các em sống bình yên.
Ly do Hoai Linh bi me gian nua nam khong noi chuyen
 Phương Trang và anh trai Hoài Linh. Ảnh: FBNV.
Nói tới điều này, Phương Trang cười nói: “Anh không nhiệt tình giúp tôi và Vũ vì anh không thích em đi theo nghề này. Anh sợ em mình khổ, một mình anh bầm dập là đủ rồi. Vũ gửi đĩa tới trung tâm Thúy Nga cũng phải lén đi gửi”.
Ngoài việc sở hữu trường dạy nghề riêng và cộng tác với đài truyền hình tiếng Việt ở Mỹ, Phương Trang vẫn đi hát. Cô cho biết mình đi hát vì đam mê, không muốn mang tiếng nhờ tên tuổi anh trai. Cô khẳng định chưa bao giờ anh trai hay em trai Dương Triệu Vũ giới thiệu show cho mình.
Ít ai biết, người kéo Phương Trang lên sân khấu chính là Đàm Vĩnh Hưng. Trong một lần đến nhà, thấy cô ôm đàn nghêu ngao hát, Mr. Đàm nói: “Giọng hát này không thể ở nhà được”. Sau đó, anh và Hồng Ngọc cùng Phương Trang quay liên khúc Về đây nghe em do cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền thực hiện.
“Về nghề nghiệp hay tiền bạc, chúng tôi chưa bao giờ lên tiếng nhờ anh Linh. Quan niệm của anh mấy anh em là thương nhau thì chia sẻ niềm vui với nhau. Ai cũng phải tự lập cánh sinh vì ai cũng sĩ diện cao”.
Phương Trang tiết lộ dù danh hài không muốn các em theo nghiệp cầm ca nhưng khi em có thành quả, nhận được sự yêu quý của khán giả như Dương Triệu Vũ, anh vui lắm.
"Bệnh nặng, stress khi mới về Việt Nam"
Phương Tranh cho biết trên sân khấu danh hài Hoài Linh biến hóa và hài hước nhưng ngoài đời anh ít nói lời yêu thương. Có lúc cô tưởng anh chỉ nghĩ đến công việc nhưng thực tế ngược lại.
Mâu thuẫn ở chỗ khi hai anh em ở nhà, cùng nằm trên giường, cả hai lại không nói chuyện nhiều. Thay vào đó là sự im lặng bởi cô muốn anh có thời gian nghỉ ngơi.
“Anh em tôi ít nói chuyện nhưng khi có việc thì sẵn sàng sống chết vì nhau”, Phương Trang khẳng định.
Ly do Hoai Linh bi me gian nua nam khong noi chuyen-Hinh-2
 Phương Trang là người gần gũi nhất với danh hài. Ảnh: FBNV.
Trong câu chuyện, có lúc giọng Phương Trang trầm xuống, nước mắt rơi khi nhớ lại năm 2002. Cô kể khi ấy Hoài Linh mới về nước, chưa hòa nhập với cuộc sống ở Việt Nam.
"Giữa tâm điểm của dịch cúm Sars, anh bị sốt cao, đau họng, bác sĩ nghi ngờ anh bị nhiễm virus Sars. Mắc virus này nghĩa là sẽ lây nhiễm nên không bạn bè nào dám đến thăm anh. Thậm chí, anh cũng không nhận được điện thoại dù trước đó, xung quanh anh luôn đông đúc bạn bè" - Phương Trang kể.
Không cam lòng để anh trai nằm viện một mình, Phương Trang vào viện chăm anh với tuyên bố: “anh chết thì tôi cũng chết”. Một tuần nằm viện, nhìn anh âu lo, buồn bã, không nói lời nào, nước mắt tràn chảy ướt gối khiến cô vô cùng xót xa. Chỉ đến khi bác sĩ xác nhận danh hài chỉ bị nghẹt cuống phổi, cả gia đình mới thở phào nhẹ nhõm.
Phương Trang cho hay khoảng thời gian sau đó cũng không dễ dàng với Hoài Linh. Anh gặp khó khăn với cả việc biểu diễn ở trong nước lẫn hải ngoại. Phương Trang nhớ lại cảm giác đau lòng khi anh gọi điện tâm sự bị tress, có những lúc bấm thang máy đi lên, đi xuống, mất phương hướng. Cô đã giục anh trai về Mỹ, bỏ nghệ thuật để cô kiếm tiền nuôi anh.
“Tôi hãnh diện khi nói rằng gia đình tôi của cải vật chất không bằng ai nhưng tình thương thì vô bờ bến. Không chỉ với anh em tôi mà nếp sống đoàn kết, thương yêu cũng được các cháu duy trì. Các cháu tôi chưa từng đánh lộn, to tiếng với nhau”, cô nói.
"Bị mẹ giận vì ham chạy show"
Nhắc đến nhà thờ Tổ nghề, Phương Trang mừng vì tâm nguyện của anh trai đã thành hiện thực. Chứng kiến danh hài vắt kiệt sức xây nhà thờ, cả gia đình xót xa.
Cô kể mẹ nhiều lần khóc khi thấy con trai mình gầy như xác ve. Nhìn con trai đi diễn về khuya trên chiếc xe máy trợ lý chở, mẹ phải thốt lên: “Sao không có ai lo cho con vậy. Đi thế lỡ bị cướp thì sao?”.
Sau đó, anh Hoài Linh trấn an: “Mẹ coi, con có quần đùi và áo thun, vàng bạc trên người không có thì ai cướp. Mà mọi người thương con không hết, ai lại hại con”.
Ly do Hoai Linh bi me gian nua nam khong noi chuyen-Hinh-3
 6 anh chị em Hoài Linh ở Mỹ. Ảnh: NVCC.
Phương Trang tiết lộ hiện ba mẹ ở cùng nhà với anh trai nhưng chỉ khi nào nghe trong phòng có tiếng ông bà mới gõ cửa vào trò chuyện cùng anh. Bình thường ông bà thường để Hoài Linh có thời gian ngủ nghỉ.
"Anh đầu tư nhiều tiền vào nhà thờ nên chạy show liên miên đến mức không có thời gian nghỉ ngơi. Ở cùng với ba mẹ nhưng về đến nhà anh đóng cửa ngủ ngay, không trò chuyện với ai. Mẹ nhiều lần trách: 'Hoài Linh nuôi mẹ như nuôi gà công nghiệp'” - Phương Trang kể lại.
Em gái Hoài Linh nhớ lại: "Nhiều lần anh đi diễn về khuya, không kịp chào ba mẹ, tính người già lại cả nghĩ nên mẹ giận anh 6 tháng không nói chuyện. Đến Tết 2016, anh Linh quỳ lạy, chúc Tết cha mẹ và hứa sẽ không làm ông bà buồn phiền vì mình”.
Phương Trang cho hay hiện tại, anh Linh hạn chế nhận show và dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. Anh chịu uống sữa, mỗi ngày, dù bận rộn thế nào anh cũng vào phòng chào và trò chuyện với cha mẹ. Điều này khiến cả nhà đều mừng và hạnh phúc.
>>> Hoài Linh "khiếp đảm" với màn giả gái vạm vỡ của Phan Ngọc Luân:
Theo Bích Hằng/ Zing News

Bình luận(0)