Lưu Hương Giang từng bị con trách vì phẫu thuật thẩm mỹ

Google News

Lưu Hương Giang từng phải nói dối và bị con gái trách sau khi đi phẫu thuật thẩm mỹ. Cô cho rằng mình không phải người phụ nữ của gia đình nhưng vẫn là người vợ, người mẹ tốt.

Sau hai năm vắng bóng làng nhạc để sinh con và tập trung cho gia đình, Lưu Hương Giang đánh dấu sự trở lại của mình trong MV mới được quay hình ở Ấn Độ.
Chia sẻ với Zing.vn, vợ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lần đầu nói về dự án âm nhạc mới cũng như những câu chuyện hậu trường gia đình của mình.
Diện áo hở ngực nên bị cấm quay
- Vì sao chị lại chọn Ấn Độ là địa điểm quay MV "Đừng buông tay"?
- Ban đầu ê-kíp không định quay ở Ấn Độ mà là Buôn Mê Thuột. Mọi thứ gần như đã chuẩn bị xong xuôi chỉ cần đợi đến ngày di chuyển ra đó quay. Tuy nhiên, thực ra trong lòng ai cũng cảm thấy có gì đó chưa đã. Vì cảnh đẹp ở Việt Nam, dù mình quay có đẹp đến mấy thì cũng khó lòng tạo được sự bất ngờ khi nó đã được khai thác quá nhiều.
Bản thân tôi không phải là người ra sản phẩm âm nhạc quá nhiều nhưng mỗi khi ra sản phẩm mới thì phải gây được bất ngờ, tạo một con đường riêng cho mình mà không bị trùng lặp với ai.
Bỗng đến phút 89 rồi, khi những người tính khí bốc đồng và có máu liều làm việc với nhau, chúng tôi quyết định đổi địa điểm. Lúc đó, cả ê-kíp đang ngồi trong quán cà phê, đạo diễn hình ảnh Ứng Duy Kiên mới chỉ tay lên một bức tranh ở Ấn Độ được treo trên tường và bảo “Sang đây quay này”. Thế là chúng tôi lên đường trong tâm thế rạo rực, hào hứng với rất nhiều ý tưởng lóe lên trong đầu.
Luu Huong Giang tung bi con trach vi phau thuat tham my
Lưu Hương Giang đầu tư nhiều tâm huyết cho MV đánh dấu sự trở lại của mình sau hai năm. 

- Quay MV ở một đất nước nhiều khác biệt về văn hóa như vậy, chị có gặp nhiều khó khăn?
- Tôi nghĩ việc quay MV ở Ấn Độ là quyết định khá mạo hiểm và liều lĩnh, không đơn giản như quay ở Việt Nam hay các quốc gia châu Á, châu Âu.
MV mới của Lưu Hương Giang thật sự rất tốn kém, chi phí đội lên gấp 3 lần so với làm ở Việt Nam. Đó là chưa kể có rất nhiều trục trặc phát sinh mà mình không thể kiểm soát được, đặc biệt là ở Ấn Độ, một quốc gia đa dạng về văn hóa truyền thống, với nhiều tập tục, tín ngưỡng và quy định khắt khe của nhà nước.
Như trong MV Đừng buông tay, tôi có khá nhiều bộ trang phục màu sắc và hơi sâu cổ một chút. Điều này khiến tôi không thể đến quay ở những địa điểm văn hóa, tôn giáo nổi tiếng mặc dù đã có sự bảo lãnh của đại sứ quán. Và cuối cùng là kế hoạch bị thay đổi rất nhiều.
Tất nhiên, trước khi đến, chúng tôi có tìm hiểu rất kỹ những quy định trang phục ở đó nhưng thật sự tôi không thể mặc kín mít từ đầu đến chân xuất hiện trong MV này được.
Nhưng tôi tin, sau khi sản phẩm ra mắt, không chỉ khán giả đại chúng mà cả những đạo diễn phim, những nhà thiết kế thời trang cũng sẽ cảm thấy thỏa mãn và thích thú. Mặc dù vẫn còn rất nhiều khuyết điểm nhưng chắc chắn đây sẽ là sản phẩm âm nhạc chỉn chu, độc đáo và khác biệt.
- Đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự quay trở lại của chị sau hai năm vắng bóng, chị nghĩ nó đã đủ sức hấp dẫn để tạo được tiếng vang?
- Tôi cho rằng việc một ca khúc có trở thành bài hit, có đình đám hay không còn tùy thuộc vào phong cách âm nhạc của mỗi ca sĩ. Tôi đầu tư cho bài hát này vì muốn nó mang một màu sắc khác biệt cả về mặt nghe và nhìn.
Tôi không kỳ vọng đây sẽ là một bản hit, ở đâu cũng bật. Nhưng tôi muốn cho mọi người nhìn thấy sự đầu tư, nghiêm túc của mình trong âm nhạc, bên cạnh đó là một cá tính khác biệt cùng với những phong cách thời trang riêng.
Hơn nữa, khi là một nghệ sĩ có nhiều năm trong nghề, tôi muốn góp phần định hướng thẩm mỹ nghệ thuật của công chúng. Quan trọng là hướng để khán giả thích âm nhạc của mình chứ không phải là chạy theo sở thích của số đông. Lần này, tôi tự cho phép làm những thứ mình thích mặc dù có thể nó không được nhiều người đón nhận.
Luu Huong Giang tung bi con trach vi phau thuat tham my-Hinh-2
 Nữ ca sĩ thẳng thắn chia sẻ bản thân không ủng hộ các nghệ sĩ có scandal.
Ca khúc này do anh Hồ Hoài Anh viết sẽ mang hơi hướm Trung Đông, pha một chút chill out và EDM. Đó là một bước đi mới mẻ, làm cho nền âm nhạc Việt Nam phong phú hơn chứ không chỉ có pop, EDM, ballad hay R&B.
- Là người thẳng thắn, chị từng chia sẻ mình không ủng hộ việc các nghệ sĩ vượt qua scandal và được tung hô?
- Quan điểm của tôi là nói không với scandal. Tôi không muốn con mình sau này tra Google và chỉ toàn thấy những tin động trời của mẹ. Nhưng không ai nói chắc được từ đây cho đến cuối sự nghiệp của tôi không bị va vấp nào.
Sau vụ TOP của nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang dính vào scandal sử dụng chất kích thích, tôi thấy làng giải trí nước bạn quá khắc nghiệt, còn ở Việt Nam thì lại quá dễ dãi. Khán giả dễ dàng chấp nhận và bỏ qua những scandal mà rõ ràng các nghệ sĩ cố tình tạo ra để nổi tiếng. Scandal một lần thì không sao, mà nếu cứ lặp đi lặp lại như kiểu “giỡn mặt” với công chúng thì không đáng được tha thứ.
Con gái trách vì phẫu thuật thẩm mỹ
- Chị nghĩ vị trí mình đang đứng trong làng nhạc có tương xứng với tài năng của mình?
- Tôi nghĩ là không. Nói về vị trí thì đôi khi nó còn phụ thuộc vào duyên số nữa. Không phải người hát hay nhất thì sẽ đứng ở vị trí cao nhất. Ai cũng hiểu điều đó. Là một người được đào tạo bài bản, học 9 năm trong trường thanh nhạc, tôi rất tự tin về khả năng của bản thân.
Nhưng bây giờ, tôi nghĩ phần hát không phải là tất cả nữa mà còn rất nhiều yếu tố khác cộng hưởng lại. Khán giả không chỉ nghe bằng tai, mà họ còn muốn nhìn những hình ảnh của mình ở nhiều nơi, đọc những thông tin về mình trên truyền thông.
Ngoài âm nhạc, một nghệ sĩ thành công phải hội tụ nhiều yếu tố khác như sự thiện cảm về ngoại hình, cuộc sống riêng tư thân thiện, thời trang và cá tính nổi bật của họ. Còn giọng hát chỉ như một công cụ để tiếp cận với khán giả.
Hiện tại công bằng mà nhìn nhận thì có rất nhiều những ca sĩ có giọng hát không thật sự hay, không có gì đặc biệt nhưng vẫn được yêu mến vì họ có những thứ khác bù đắp lại.
Luu Huong Giang tung bi con trach vi phau thuat tham my-Hinh-3
Cô thừa nhận vị trí của mình trong làng nhạc không tương xứng với tài năng. 
- Như vậy có thể hiểu rằng lý do khiến chị phẫu thuật thẩm mỹ là để thu hút khán giả về mặt hình ảnh?
- Giai đoạn mà tôi công khai phẫu thuật thẩm mỹ, tất cả báo chí đều đưa tin, tôi cũng hơi giật mình. Hóa ra việc mình đi hát nhiều năm như vậy cũng không “hot” bằng việc mình đi chỉnh sửa mũi. Ban đầu tôi thấy việc đó cũng khá là nhạy cảm, đặc biệt với người không thích rắc rối và sợ scandal như tôi.
Nhưng ngẫm kỹ lại, tôi nghĩ rằng hành động của mình phần nào đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nghệ sĩ khác, khiến họ cởi mở hơn và thoải mái công khai về điều này. Có gì phải xấu hổ khi nỗ lực làm cho mình đẹp hơn. Khi mình đẹp hơn thì bản thân sẽ tự tin hơn và sẽ làm mọi thứ dễ dàng hơn. Cơ hội sẽ đến với mình cũng nhiều hơn.
- Con chị có phản ứng gì trước sự thay đổi của mẹ không?
- Thật ra tôi có chỉnh sửa gì ghê gớm lắm đâu để đến mức con không nhận ra. Ban đầu khi tôi còn băng bó ở mũi, con gái lớn Mina cũng rất lo lắng, hỏi mẹ bị làm sao. Để con không phải suy nghĩ nhiều, tôi nói dối bé là mẹ bị té ngã. Nhưng sau này, khi được người thân trong gia đình tiết lộ, bé cũng có trách là “Mũi mẹ đã đẹp thế rồi mà còn sửa chi. Như con nè, con sẽ không bao giờ sửa gì hết”.
Mấy tháng không vào bếp nấu cơm
- Sau khi đã có hai con, và một người chồng rất bận rộn như nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, nhiều người nghĩ rằng Lưu Hương Giang khó lòng đi hát tiếp, Điều gì giúp chị cân bằng được công việc và gia đình?
- Nhiều người nghĩ rằng khi người phụ nữ có chồng con thì phải dành hết tâm sức cho gia đình, phải sống theo chuẩn mực truyền thống. Có người cho rằng việc một bà mẹ hai con như tôi vẫn tung tẩy đi hát, diện những bộ trang phục quyến rũ nhún nhẩy trên sân khấu hay suốt ngày cập nhật những hình ảnh đi chơi trên mạng xã hội là điều rất phản cảm. Xin hãy gạt bỏ những tư tưởng cũ kỹ đó.
Tôi nghĩ may mắn lớn nhất của mình là được gia đình đồng thuận, không chỉ ủng hộ mà còn rất tự hào để mình tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ca hát sau khi lấy chồng sinh con. Vì cả hai bên gia đình đều làm nghệ thuật, cả mẹ chồng và mẹ ruột của tôi đều hiểu rằng công việc của tôi rất bận rộn nên không hề cấm cản hay trách móc việc tôi thuê người giúp việc thay tôi làm những công việc nhà.
Có khi mấy tháng trời, tôi không hề đặt chân xuống bếp nấu cơm nhưng gia đình vẫn rất vui vẻ, chẳng sao cả. Thay vì dành thời gian làm việc nhà, tôi muốn dành nó cho con. Mình phải chấp nhận mình không phải là người phụ nữ hoàn hảo của gia đình nhưng chắc chắn mình vẫn phải là một người mẹ tốt.
Theo Phương Linh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)