Loạn gameshow hẹn hò trên truyền hình, khán giả nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Sau hài, các show hẹn hò dồn dập lên sóng. Số lượng chương trình ngày càng nhiều nhưng chất lượng lại bị đánh giá nhảm. Không ít gameshow hẹn hò như “Lựa chọn của trái tim”, “Vì yêu mà đến”... tồn tại nhiều vấn đề khiến khán giả phản ứng.

>>> Mời quý độc giả xem trailer “Lựa chọn của trái tim”. Nguồn: Youtube:
Từ đầu năm 2017 đến nay, gameshow hẹn hò bất ngờ bùng nổ với loạt chương trình như: “Lựa chọn của trái tim”, “Vì yêu mà đến”, “Yêu là chọn”, “Giai điệu chung đôi”, “Quý cô hoàn hảo”... Tuy nhiên, không ít gameshow tồn tại nhiều vấn đề khiến khán giả phản ứng.
Không thành công như "Bạn muốn hẹn hò", chương trình "Lựa chọn của trái tim" vừa lên sóng đã bị khán giả chỉ trích. Trong chương trình, người chơi phải hoá trang thành xấu xí và chỉ lộ mặt thật khi bị loại hoặc trở thành người chiến thắng, chinh phục được trái tim của đối phương để bước vào cuộc hẹn cuối cùng.
Gameshow hẹn hò này không được lòng khán giả thậm chí bị ném đá thiếu tôn trọng phụ nữ với hình ảnh chàng trai ngồi vắt chân, trong khi các cô gái xếp hàng chờ bình phẩm, lựa chọn. Việc người chơi dùng những lời lẽ chê bai, tìm ra khuyết điểm của đối phương để từ chối hẹn hò cũng bị xem là thiếu tế nhị.
Ngoài ra, không như tên gọi của chương trình, nhiều đôi chọn nhau vì tìm được sự đồng điệu nhưng khi tháo lớp hoá trang, đối phương mất hút chỉ vì nửa kia ngoại hình xấu.
 Người chơi Luân Nguyễn. Ảnh: chụp màn hình
“Vì yêu mà đến” là gameshow hẹn hò mang đến cho khán giả những màn tỏ tình lãng mạn. Trong tập 3, khách mời nữ Linh Đan tỏ tình với bạn trai cũ. Trước sự chân thành của Linh Đan, tình cũ của cô đã quỳ gối cầu hôn khiến khán giả có mặt tại trường quay xúc động.
Tuy nhiên, không ít khán giả cho rằng đây là dàn dựng bởi nếu Linh Đan dành cho người yêu sự bất ngờ thì tại sao 2 khách mời lại biết trước, thậm chí đi xuống hàng ghế để đưa bạn trai cũ của Linh Đan lên sân khấu.
 Linh Đan trong "Vì yêu mà đến". Ảnh: Vietnamnet
“Quý cô hoàn hảo” gần đây lại bị ném đá bởi cách hành xử thái quá của những cô gái đối với các bà mẹ chồng tương lai. Trong tập 25, cô gái Thiên Kỳ gặp gỡ 3 quý bà có khả năng là mẹ chồng tương lai. Thiên Kỳ đã không ngần ngại chê cả 3 người.
Trong phần tiếp theo, Thiên Kỳ thậm chí còn yêu cầu cô Chín có chấp nhận cho con trai đi ở rể hay không. Cô Chín phân trần điều đó là không thể bởi cô chỉ có một người con trai. Về phía Thiên Kỳ, cô nhất quyết không làm dâu mà bắt con trai của cô Chín đi ở rể.
Thậm chí, khi con trai của cô Chín lên sân khấu đưa ra đề nghị mua một căn nhà lớn để rước bố mẹ hai bên về sống chung thì Thiên Kỳ vẫn không đồng ý. Phản ứng của Thiên Kỳ trong chương trình khiến nhiều khán giả cảm thấy khó chịu.
 Thiên Kỳ. Ảnh: Tuổi trẻ
Đa phần cư dân mạng cho rằng các gameshow hẹn hò hiện nay ngày càng nhảm. Một độc giả tên T. bày tỏ: “Các gameshow hẹn hò giờ rất nhảm. Đa số người chơi tham gia chỉ để khán giả biết đến bản thân mong được nổi tiếng”.
Một cư dân mạng tên A.L chia sẻ: “Các gameshow hẹn hò mới sắp xếp tình huống, câu rating, câu view bằng những câu chuyện lố và nhảm. Tôi chẳng hiểu nhà đài, nhà kiểm duyệt họ ở đâu khi mà để các chương trình này tràn lan ra như vậy”.
“Cái gì cũng thế. Nhiều quá thì nhàm. Chuyện tình cảm mà cứ đem show như hàng rau ngoài chợ. Coi thấy được mỗi cái Bạn muốn hẹn hò còn có tính thực. Chứ mấy cái show khác thấy nhảm”, độc giả N.Q bình luận.
Không chỉ gameshow hẹn hò Việt vấp phải những ý kiến trái chiều, các chương trình hẹn hò nước ngoài cũng tồn tại nhiều vấn đề. "The Bachelor" - một gameshow hẹn hò của Mỹ đã bị chỉ trích bởi những cảnh quay phản cảm, dung tục.
Sắp tới, phiên bản Việt của chương trình gây ồn ào "The Bachelor" với tên tiếng Việt “Anh chàng độc thân” sẽ ra mắt khiến cư dân mạng càng thêm ngán ngẩm trước thực trạng loạn gameshow hẹn hò như hiện nay.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)