Lan Phương kể chuyện làm vợ Hồng Đăng trong “Cả một đời ân oán”

Google News

Nữ diễn viên sắc sảo Lan Phương chia sẻ về vai diễn trong “Cả một đời ân oán” và chuyện tình yêu…

>>> Mời quý độc giả xem trailer "Cả một đời ân oán". Nguồn Youtube:
Cả một đời ân oán” vừa ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ, dự đoán sẽ gây sốt dưới sự chỉ đạo của đạo diễn “Sống chung với mẹ chồng” Vũ Trường Khoa và đạo diễn Trọng Trinh. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp 2 miền Bắc-Nam, kịch bản chuyển thể từ Đài Loan, được thu âm đồng bộ và quay với công nghệ hiện đại nhất. Lan Phương, nữ diễn viên có đôi mắt ướt, gương mặt được “đo ni đóng giày” với những vai diễn sắc sảo… tái xuất với vai Diệu, một cô nàng cá tính, ích kỷ, thực dụng và mưu mô.
 Lan Phương trong phim "Cả một đời ân oán".
Có lẽ, với Lan Phương“Cả một đời ân oán” là bộ phim để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ nhất bởi trong thời gian quay phim, cô đã tìm được … bạn trai.
Đóng cặp với bạn diễn có vợ, “tôi không dè chừng”
- PV: Khi nhận được lời mời tham gia phim truyền hình “Cả một đời ân oán”, Lan Phương có suy nghĩ nhiều khi đang sinh sống và làm việc trong Nam?
- Lan Phương: Thực ra trong thâm tâm, tôi luôn muốn được một lần ra Bắc để làm phim. Trước đây, chỉ có lần quay 7 ngày tại Hà Nội, nên tôi rất muốn được trải nghiệm và diễn xuất ở Hà Nội hơn nữa. Đến phim này, khi nhận được lời mời, tôi nhận luôn.
- Là một diễn viên miền Nam vào vai một cô gái người Bắc, có cảnh quay nào làm khó Lan Phương?
- Giọng nói cũng là một khó khăn của tôi trong phần 1 của "Cả một đời ân oán". Lúc đầu, giọng của tôi vẫn bị "lơ lớ", chưa chuẩn giọng Bắc. Nhưng đến phần 2 thì đã khá hơn.
Còn cảnh tôi thấy khó là phân đoạn Diệu mới bị sảy thai, nhưng cô ấy không dám nói sự thật cho Phong (Hồng Đăng). Trớ trêu thay, Phong ngày đêm tơ tưởng đến mối tình đầu là Dung (Hồng Diễm). Cảnh này, tôi phải dồn nhiều cảm xúc mới diễn được.Đến khi được xem lại phân cảnh đó, bản thân tôi ở bên ngoài cũng còn thấy ức nữa là cô Diệu (cười).
Còn sang phần 2, cảnh khó nhất là vào vai một bà mẹ gần 50 tuổi có con lớn (hơn 20 tuổi) nên khi diễn cảnh mẹ con có hơi… ngượng.
 Lan Phương và Hồng Đăng.
- Hồng Đăng vốn “nổi tiếng” là người hay trêu đùa bạn diễn tại phim trường, chị có rơi vào… tình cảnh ấy không?
- Hồng Đăng hay trêu lắm, trêu suốt ngày. Cứ gặp anh ấy là cười. Diễn với anh Đăng rất vui và thoải mái, khiến hai người cũng dễ hiểu nhau và tung hứng ăn ý. Tuy nhiên tính tôi cũng trẻ con, cứ buồn cười là tôi cười mãi, có lúc cười đến 3-4 cảnh vẫn chưa hết. Nhiều khi cũng bị đạo diễn nhắc nhở.
- Được biết Lan Phương rất hay đóng cặp với những diễn viên đã có gia đình như Bình Minh, Hồng Đăng. Chị có phải cân nhắc, dè chừng không?
- Tôi không dè chừng gì cả, bởi đối với tôi, công việc là công việc. Hiện có bộ phim đang chiếu trong miền Nam là "Những nàng bầu hành động", trong phim tôi đóng cặp với Kiều Minh Tuấn và chị Cát Phượng làm người giúp việc.
Tôi vào vai một cô vợ có bầu, tính trẻ con, được anh chồng rất yêu chiều, suốt ngày tình tứ, tôi vẫn diễn thoải mái. Duy chỉ có một cảnh hôn, lúc đó có chị Cát Phượng đứng bên nên tôi cũng chỉ dám hôn nhẹ thôi. Lúc đó, đúng là cũng có chút ngượng nghịu (cười).
Còn anh Bình Minh là người rất thân thiện, hòa đồng. Anh ấy không bao giờ tạo khoảng cách với bạn diễn, đó là điều mà tôi cần học hỏi vì ai cũng có thể làm bạn với anh ấy được.
“Trong mắt người đàn ông của tôi, tôi là nữ hoàng”
- Lan Phương từng bị nhận xét là “tăng động” khi tham gia game show, truyền hình thực tế và “làm quá” trong một số vai diễn điện ảnh. Khi tham gia “Cả một đời ân oán” của VFC, chị có phải tiết chế?
- Bản thân tôi cũng biết là mình mắc lỗi như vậy. Có nhiều khi tôi không kiểm soát được và hay bị nhận xét là “tăng động”. Sau khi nghe phản hồi, tôi đã biết tiết chế lại.
Còn về làm quá thì không phải, bởi tôi là người rất bản năng và không quá tính toán với vai diễn của mình. Thực ra những lúc "tăng động" là do không đủ tự tin. Chẳng hạn như chương trình “Ai là triệu phú”, “Ơn giời cậu đây rồi”, “Chuẩn cơm mẹ nấu” tôi lo lắng nên mới bị tăng động.
- Lan Phương tiết chế điều đó bằng cách nào?
- Mọi thứ phải chậm lại, nói chậm lại, sống chậm lại. Những lúc như thế, tôi cũng thấy mình cảm nhận vai diễn tốt hơn, mối quan hệ ứng xử duyên dáng, nữ tính và bớt trẻ con hơn.
- Chị có nghĩ đến việc lập gia đình cũng là một cách để bản thân mình có thể sống chậm lại?
- Có chứ, khi yêu và cảm thấy hạnh phúc, tôi thấy mình thay đổi tích cực hơn, nữ tính hơn. Cũng nhờ thời gian bôn ba ngoài Hà Nội, tôi có cơ hội tìm được người đàn ông của mình.
- Bạn trai Lan Phương là một người như thế nào?
- Trong mắt người đàn ông của tôi, tôi phải là nữ hoàng. Từ mọi hành động, cử chỉ, suy nghĩ, anh ấy phải luôn cưng chiều và bao bọc tôi.
 
- Bạn trai hỗ trợ chị như thế nào trong thời gian làm phim ở ngoài này?
- Phần 1 của bộ phim, tôi vẫn phải tự lo mọi thứ nhưng phần 2 đã có anh ấy hỗ trợ. Nhiều hôm tôi phải đi quay sớm, từ 6h sáng, anh luôn dậy sớm, chuẩn bị đồ ăn sáng cho tôi, tiễn tôi đến tận taxi. Tôi không có cảm giác cô đơn khi anh bên cạnh.
- Lan Phương trong phim thường ghen rất dữ dội, vậy Lan Phương ngoài đời, khi ghen sẽ thế nào?
- Tôi ít phải ghen lắm. May mắn là tôi luôn tìm được người chung thuỷ. Nếu tôi gặp phải người trong đêm tân hôn mà còn gọi tên người yêu cũ (như Phong), tôi bỏ luôn (cười).
- Quen một chàng trai ngoài Bắc, chị nghĩ đã bao giờ đến viễn cảnh làm dâu trong một gia đình người Hà Nội chưa?
- Sinh ra ở Hà Nội nhưng tính tôi là dân Nam chính gốc. Tôi không biết nấu ăn như những cô gái Hà Nội cho nên rất sợ vào bếp những ngày giỗ chạp. Còn việc làm dâu tôi chưa nghĩ đến.
- Xin cảm ơn Lan Phương.
Theo Tố Uyên-Nguyễn Dung/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)