Kyo York kể chuyện bi hài khi đi máy bay ở VN

Google News

Mới đây, ca sĩ Mỹ Kyo York đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình về chuyện "dở khóc dở cười" khi đi máy bay ở VN thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, nam ca sĩ Mỹ Kyo York vừa chia sẻ câu chuyện về những thói hư, tật xấu của người Việt Nam khi đi máy bay. Đây là những sự việc diễn ra thường ngày được Kyo York ghi chép sau mỗi hành trình bay của mình. Ngay sau khi đăng tải, status đã nhận được gần 30 ngàn lượt like và hàng ngàn comment bình luận.
 Dòng chia sẻ về câu chuyện "khóc cười khi đi máy bay ở Việt Nam của Kyo York.
Nguyên văn dòng trạng thái "Khóc cười khi đi máy bay" ở Việt Nam của Kyo York:
Xếp hàng chỉ dành cho những ai không đủ trình “giành hàng, giật lối”… đôi khi còn bị cho là “những kẻ thích thể hiện văn hóa, vì ai mà không vội” thế là chẳng bao giờ có một hàng thẳng.
Mang dao kéo, chất lỏng, gà vịt bị chặn tại hải quan, nhưng không hiểu sao cua biển bò lóc nhóc trên máy bay khi đã cất cánh trên bầu trời, chưa kể mùi cá mắm và các mùi lạ mà không ai biết phải xử lý thế nào.
Sợ nhất cái cảnh, mấy ông bụng thì bự mà khoái cởi trần trùng trục trên máy bay, ngồi gần đã sợ mà còn nói to, văng vãi ướt đầy đầu…
Sợ hơn là mấy ông không thể ý thức được rằng đôi vớ và đôi chân mình có "mùi hương" lấn át hơn cả mùi của hãng nước hoa “chờ - nel” nên vẫn vô tư gác lên phía trước hoặc vắt đôi vớ (tất) lên giữa kẻ ghế của người ngồi trước như ở nhà riêng.
Mắc cười nhất là khi tiếp viên thông báo: “Xin quý khách vui lòng đừng đi lại trong lúc này” thì có người đứng lên đi lại rồi mạnh miệng bảo “mắc vệ sinh không cho đi, đi ở ghế cho chúng mày dọn à?”
Nguy hiểm nhất là mấy bác tò mò ngồi cạnh cửa thoát hiểm, máy bay đang o o trên không trung, bỗng nhiên nổi hứng muốn ngắm trăng sao gió mát gì đó tự nhiên thò tay mở cửa, may là phát hiện kịp… (hú hồn hú vía).
Trường hợp máy bay vừa hạ cánh, Cơ trưởng thông báo xin vui lòng không sử dụng điện thoại cho đến khi tín hiệu máy bay dừng hẳn và đèn bật sáng… Thì các cặp tình nhân: kẻ trong khoang, người ngoài đứng đón cứ vô tư mở điện thoại tám “Em mới đáp, mới đáp… Anh đợi em chút xíu nha”, “Anh mới xuống phi trường, em ở đâu…” Làm như họ kiềm chế đợi nhau 1,2 phút là bật ngửa ra xỉu vậy… hoặc trường hợp ngược lại cũng vậy máy bay đang cất cánh: “ Alo, vậy thôi nha, có gì em về mình gặp nhau, giờ em lên bầu trời rồi chút nữa là mất sóng điện thoại không nói được đâu, nhớ anh quá à… chụt”.
Tội nhất là ai ngồi gần mấy người say rượu mà còn không biết điều, hà hơi, ói mửa, dựa ngủ mà còn chửi thề với người bên cạnh…
Có trường hợp thấy thương hơn là trách, khi máy bay vô vùng thời tiết xấu, giật giật mới mấy cái, có chị nhảy dựng lên khóc lóc “cho em xuống, cho em xuống đi… em không muốn chết…” – Bộ mấy trăm hành khách muốn chết lắm hay sao chị. Bình tĩnh chút đi… mấy đứa con nít đi cùng nhìn phản ứng của chị mà khóc ré lên …
Người ta đã thông báo dặn dò không được lấy áo phao bên dưới ghế ngồi khi chưa có tín hiệu cho phép, thì cứ vô tư thò tay xuống dưới lấy, khi bị nhắc nhở thì đối đáp “kiểm tra xem có không, lỡ quên để chỗ của tôi, xảy ra tay nạn ai chịu trách nhiệm” – Rồi! bó tay.
Sợ nhất là đi máy bay mà lọt vô một nhóm người thiếu lịch sự, lên máy bay như nhà của mình, nói chuyện như một cái chợ, chuyến bay ngắn 1,2 tiếng mà tưởng như dài hàng thế kỷ vì bị tra tấn bởi câu chuyện của ông này bà kia, tám um xùm từ khi cất cách cho đến lúc đón taxi về nhà.
Ngồi nhầm số ghế là cố ý - vì muôn ngàn lý do: thích ngắm cảnh, muốn ngồi gần bạn, gần người đẹp, đơn giản vì thích ngồi không đúng số ghế…
Điều tối kỵ lên máy bay mà toàn nói chuyện thảm họa, tai nạn về máy bay như trong phim một cách vô tư đối với một số nước có thể bị xử phạt và cấm bay.
Còn hàng ngàn tình huống khác như: đeo phone trong lúc máy bay cất cánh - bị nhắc nhở thì chửi lại tiếp viên, trường hợp cự cãi, đánh nhau , chửi lộn, đánh ghen, xách nhằm hành lý, trộm cắp cũng có chứ không phải không … Những trường hợp Kyo tôi nói không loại trừ hãng hàng không nào, vì tất cả đều có thể xảy ra…
Liệt kê ở đây để cho quý vị đã từng bay, chưa từng bay hoặc mơ ước được bay… nếu có dịp bay thì biết mà hạn chế những tình huống xấu ảnh hưởng đến mọi người xung quanh nếu mình từng gây ra mà chính mình cũng không biết.
Mọi hành vi của bạn sẽ nói lên giá trị của con người bạn, vì vàng bạc kim cương, vải vóc,… chỉ là thứ ngụy trang cho đến khi bạn thể hiện hành vi của mình.
Ngay sau khi đăng tải, các chia sẻ của Kyo York đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của cư dân mạng. Đại đa số ý kiến cho rằng những tình trạng này rất hay thường xuyên xảy ra ở Việt Nam và ý thức đi máy bay của người Việt Nam vô cùng kém.
Bạn Hoàng Anh cho rằng: "Là người Việt Nam khi đọc được những dòng này của Kyo York tôi cảm thấy rất xấu hổ. Chuyện đi máy bay đã thể hiện tính cách "bần nông", thiếu văn minh của người Việt. Hi vọng chúng ta sẽ có ý thức tốt hơn để không tiếp tục tái diễn những điều này nữa".
Cùng chung quan điểm, bạn Ngọc Lan cho rằng: "Còn rất nhiều lí do khác ngoài những lí do Kyo York đã kể. Thực sự ý thức đi các phương tiện giao thông công cộng của người Việt Nam vô cùng tồi tệ, cảnh chen lấn, xô đẩy, tư lợi cá nhân xảy ra thường ngày. Cảm ơn anh vì những dòng chia sẻ rất thẳng thắn và tâm huyết trên".
 

 

Ý kiến đồng tình của cư dân mạng dành cho status của Kyo York. 
Chàng ca sĩ người Mỹ Kyo York là một con người rất yêu quê hương đất nước Việt Nam, khi đến dải đất hình chữ S công tác và du lịch, anh đã cảm mến và ở lại đây nhiều năm. Ngoài việc tham gia các hoạt động trong showbiz, Kyo York đã tham gia rất nhiều dự án từ thiện để giúp đỡ bà con, người dân khó khăn ở những cao, vùng dân tộc thiểu số. Các dự án của anh hướng đến việc xây dựng các trường học từ thiện, cung cấp các nhu cầu yếu phẩm cho người dân, cung cấp giống và cây trồng để người dân phát triển kinh tế.
Kyo York trong một lần hoạt động từ thiện kết hợp quay MV âm nhạc ở vùng Tây Bắc. 
Ngoài ra, anh cũng thực hiện rất nhiều MV khác nhau tại những thắng cảnh, địa danh của Việt Nam để giới thiệu và quảng bá cho bạn bè quốc tế. Anh cũng là người truyền cảm hứng để khách du lịch ghé thăm và khám phá Việt Nam nhiều hơn.
Mời quý độc giả xem video Kyo York:

Nguồn video: YouTube/Gương mặt thân quen nhí.

Theo Hoàng Tử/Một Thế giới

Bình luận(0)