“Kong” phải kiếm được bao nhiêu để thoát bờ vực lỗ vốn?

Google News

Với kinh phí 185 triệu USD, cùng màn “vung tay” tới 136 triệu USD quảng bá bộ phim trên toàn thế giới, tổng kinh phí cho Kong: Skull Island lên tới 321 triệu USD.

Sau hơn hai tuần ra mắt khán giả, bộ phim bom tấn quái vật Kong: Skull Island đã gây một cơn sốt không nhỏ, đặc biệt là tại Việt Nam, nơi được chọn làm bối cảnh chính của bộ phim. Tuy nhiên, cơn sốt này cho tới này cũng không cứu được các nhà sản xuất đang đứng trước nguy cơ lỗ vốn.
Theo thông tin cập nhật đến ngày 26/3 từ Wikipedia, bộ phim Kong: Skull Island được quay tại Việt Nam đã thu về 392,1 triệu USD trên toàn thế giới, trong đó doanh thu lớn nhất tới từ thị trường Canada.
“Kong” phai kiem duoc bao nhieu de thoat bo vuc lo von?
Kong được kì vọng sẽ trở thành bom tấn năm 2017. 
Dù đã đạt được doanh thu mở màn đáng kỳ vọng, cao hơn cả siêu phẩm King Kong năm 2005 của Peter Jackson, và trong tuần đầu tiên cũng có doanh thu ấn tượng, nhưng cơn sốt Kong đã nhanh chóng hạ nhiệt do những chỉ trích dành cho kịch bản phim đến từ khán giả.
Với kinh phí 185 triệu USD, cùng màn “vung tay” chi tới 136 triệu cho việc quảng bá bộ phim trên toàn thế giới, đã đẩy tổng kinh phí cho Kong lên tới 321 triệu USD.
Theo các chuyên gia về doanh thu, quái vật Kong cần thu về ít nhất 450 – 500 triệu USD để có thể hoà vốn cho nhà sản xuất. Như vậy, chưa nói tới chuyện thu lãi, chỉ riêng việc kiếm thêm 50 – 100 triệu USD nữa cũng đã trở nên khó khăn với Kong.
Lí giải cho doanh thu bị chậm và chững lại của Kong, có thể kể đến những nguyên nhân như sự mờ nhạt của dàn diễn viên, kết cấu câu chuyện rời rạc.
Tuy nhiên, phần kỹ xảo hoành tráng và công nghệ IMAX, cùng chiến dịch quảng bá rầm rộ đã giúp Kong may mắn thu về được doanh thu đáng kể trong tuần đầu.
“Kong” phai kiem duoc bao nhieu de thoat bo vuc lo von?-Hinh-2
Kỹ xảo tối tân đã kéo được doanh thu về cho Kong. 
Dù tình hình doanh thu đang trở nên ảm đạm, hãng Legendary – nhà sản xuất của Kong vẫn rất lạc quan, và thậm chí còn úp mở về một dự án mà trong đó, hai quái vật khổng lồ nổi tiếng là Kong và Godzilla sẽ cùng xuất hiện. Hãng sản xuất tạm gọi dự án là Godzilla vs. Kong và dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2020.
Tuy nhiên, đó vẫn là một tương lai khá xa. Và sự thật là ngay thời điểm hiện tại, Kong vẫn đang nhận khá nhiều những đánh giá tiêu cực đến từ cả khán giả lẫn các nhà phê bình.
Tờ The Guardian nhận xét: “Kong chỉ đơn giản là một câu chuyện được xào nấu lại một cách vụng về từ kịch bản gốc của King Kong”.
Một số khán giả thất vọng về sự thiếu đất diễn và vai trò không quan trọng của một số vai trong phim, dù số tiền thù lao cho các diễn viên hạng A là không hề nhỏ.
“Kong” phai kiem duoc bao nhieu de thoat bo vuc lo von?-Hinh-3
Tuy nhiên kết cấu chuyện phim rời rạc cũng như sự mờ nhạt của dàn diễn viên hạng A đã khiến khán giả quay lưng. 
Hiện Kong vẫn chưa rút lui khỏi các rạp phim trên toàn thế giới, nhưng với tình hình lượng khán giả đến rạp đã chững lại, khả năng Kong có thể hoà vốn dường như là thiếu khả thi.
Theo Nguyệt Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)