Kinh hoàng các sao nữ diện đồ 5 phút kiếm hàng tỷ

Google News

Tạp chí Business of Fashion đã tiết lộ về việc một sao nữ có thể được trả mức cát-xê "khủng" khi diện đồ của một thương hiệu nhất định trên thảm đỏ.

Đầu năm nay, tạp chí uy tín Business of Fashion đã tiết lộ về việc một sao nữ có thể được trả mức cát-xê "khủng" khi diện đồ của một thương hiệu nhất định trên thảm đỏ sự kiện lớn. Những sự kiện đó đơn cử như Met Gala, Oscar, Cannes, Grammy... Theo đó, một sao nữ có thể bỏ túi từ 3,4 - 5,6 tỉ đồng cho mỗi lần chấp thuận diện đồ theo yêu cầu của một thương hiệu lên thảm đỏ nào đó chỉ cần 5-10 phút. Nhưng đương nhiên là họ sẽ tạo dáng lâu và có khi xuyên suốt sự kiện.
Nhưng không phải ai cũng có cơ hội nhận tiền tỷ kiểu này. Nhà mốt và các thương hiệu đình đám chỉ chọn những sao hạng A để đưa ra lời đề nghị béo bở này, điển hình cho khu vực châu Á là Phạm Băng Băng, Chương Tử Di, Lưu Diệc Phi... Đây là điều lý giải vì sao có thể họ không mấy liên quan đến sự kiện ấy song bởi mức độ danh tiếng và tầm cỡ ảnh hưởng đã khiến các nhà mốt "chọn mặt gửi vàng". Riêng ở Hollowood và châu Âu, các ngôi sao có một mức giá thỏa thuận với nhau, kể cả những hot girl nổi tiếng mạng xã hội như chị em nhà Kim siêu vòng 3, dù hoạt động nghệ thuật rất ít nhưng vẫn kiếm tiền béo bở nhờ sự móc nối win - win này.
Kinh hoang cac sao nu dien do 5 phut kiem hang ty
Selena là gương mặt thường xuyên xuất hiện trên thảm đỏ của những sự kiện lớn. Lâu lắm rồi cô ít hoạt động ca hát nhưng vẫn "sống khỏe". 
Nhận định của các nhà mốt lớn thì đấy là 1 hình thức quảng bá sản phẩm cực tốt mà cả thế giới đều dõi theo. Một phút tỏa sáng của các ngôi sao trước ống kính giúp thương hiệu vang xa, đồng thời sẽ khiến nhiều nhân vật dư dả tiền bạc muốn bắt chước cách ăn vận để được xinh đẹp, rạng rỡ, quý phái và đẳng cấp như thế.
Vì vậy, số tiền mỗi nhà mốt dùng để chi trả cho diễn viên, người mẫu diện đồ lên thảm đỏ không ít. Những lễ trao giải danh giá trên toàn cầu như Oscar, Cannes, Quả cầu vàng, Grammy,... được đánh giá là nơi có nhiều ngôi sao lớn xuất hiện, đây cũng là nơi sẽ giúp các nghệ sĩ và các bên liên quan kiếm được bộn tiền.
Jessica Paster - stylist của hai ngôi sao Emily Blunt và Miranda Kerr từng tiết lộ, số tiền các nghệ sĩ hạng A nhận được trong khi nhận lời mặc đồ của một thương hiệu lớn và xuất hiện tại tại các sự kiện lớn sẽ dao động trong khoảng từ 100.000 - 250.000 USD (khoảng 2,2 – 5,6 tỷ).
Kinh hoang cac sao nu dien do 5 phut kiem hang ty-Hinh-2
Những style list của nghệ sĩ cũng nhận được tiền công hậu hĩnh. 
Không chỉ bản thân ngôi sao mà stylist của họ, người "móc nối" ngôi sao với thương hiệu cũng được trả công hậu hĩnh, cũng như được bao trọn phí thuê phòng khách sạn, vé máy bay, v.v...
Một stylist của sao hạng A Hollywood khác cũng thừa nhận, các sự kiện như thế, cô thay mặt chủ nhân nhận khoảng 30.000 - 50.000 USD (650 triệu đến hơn 1 tỷ đồng) khi chọn đồ của một nhãn hiệu lớn cho ngôi sao mình đang làm việc mặc lên thảm đỏ. Theo quan niệm của các quản lý sao và stylist, số tiền này xem như "mức phí đại diện thương hiệu".
Kinh hoang cac sao nu dien do 5 phut kiem hang ty-Hinh-3
Mặc đồ đẹp và thể hiện thần thái thật tốt trên thảm đỏ là những người đẹp này đã thu về túi hàng tỷ đồng 
Thêm một trường hợp tiêu biểu nữa về “phi vụ làm ăn” dạng này, hãng trang sức Chopard từng chi đến 1 triệu USD để “mua chuộc” 11 ngôi sao nổi tiếng như Julianne Moore, Lupita Nyong’o,… để đảm bảo họ sẽ đeo các thiết kế của hãng tại liên hoan phim Cannes 2015. Riêng với những sao hạng A hay người mẫu danh tiếng, nhãn hàng này sẵn sàng bỏ ra hàng trăm nghìn USD hoặc số tiền lên đến 6 con số để sản phẩm của họ có mặt trong sự kiện.
Về số tiền cụ thể mà các sao được trả, tờ The Financial Times tiết lộ con số trung bình là 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ). Tiêu biểu như ngôi sao Anne Hathaway từng nhận đến 750.000 USD để đeo trang sức của Tiffany & Co. đến tham dự giải Oscar năm 2011. Nếu những ngôi sao có được sự thể hiện xuất sắc trên thảm đỏ, giúp thương hiệu thời trang phát triển doanh thu thì ngoài số tiền nhận được, nghệ sĩ đó sẽ có lợi ích lâu dài. Họ sẽ được tham gia các chiến dịch quảng cáo với hợp đồng trị giá hàng triệu hay tỷ USD béo bở. Từ đây có thể thấy, những người nổi tiếng kiếm tiền khủng đến chừng nào.
Theo Dương Trúc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)