Kim Lý: "Tôi bị hấp dẫn nhiều bởi trí tuệ của cô ấy hơn..."

Google News

Kim Lý đã có những chia sẻ về chuyện tình yêu cũng như những nguyên tắc để duy trì một mối quan hệ lâu bền.

>>> Mời quý độc giả xem MV "Cả một trời thương nhớ" của Hồ Ngọc Hà đóng chung cùng Kim Lý. Nguồn Youtube:
Chuyện tình cảm của Kim Lý và Hồ Ngọc Hà gây chú ý nhiều ngày qua. Cả hai sau khi đóng chung MV phát hành hồi tháng 7 liên tục lộ hình thân mật làm dấy lên tin đồn hẹn hò. Cả hai từng nhiều lần đi du lịch, xưng hô thân mật và mới đây là đăng ảnh hôn má công khai khiến công chúng càng có căn cứ khẳng định chắc chắn mối quan hệ này. Trò chuyện với Kim Lý, nam diễn viên đã có những chia sẻ cụ thể hơn về tình yêu và nguyên tắc duy trì mối quan hệ tình cảm của riêng mình.
Trở về Việt Nam và lấn sân vào showbiz Việt một cách khá dễ dàng dù vốn ngôn ngữ chưa vững, mối quan hệ không nhiều,... có phải sự hỗ trợ từ những người cộng sự một phần nào đưa cái tên Kim Lý được biết đến nhiều hơn tại làng giải trí Việt?
- Khi về Việt Nam, tôi may mắn có những người cộng sự rất tài năng từ đạo diễn, diễn viên,... và họ đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Mặc dù việc không nói tốt tiếng Việt là điều khiến cho chính tôi cũng không hài lòng, nhưng cũng thật may mắn là khán giả Việt Nam vẫn đón nhận tôi.
Kim Ly: "Toi bi hap dan nhieu boi tri tue cua co ay hon..."
 
Không biết vốn tiếng Việt của Kim Lý đã tiến bộ nhiều hay chưa, quá trình học tiếng Việt có khó khăn hay không?
- Trong suốt 6 tháng qua, tôi đã học cùng với gia sư dạy tiếng Việt nên đã nói tốt hơn. Nhưng tôi vẫn nghĩ rằng tiếng Việt là một trong những ngôn ngữ khó nhất thế giới. Bản thân tôi nói 4 thứ tiếng: Thuỵ Điển, Anh, Pháp, Tây Ban Nha nhưng tiếng Việt là ngôn ngữ khác hẳn, nhiều thanh điệu,... Mỗi một từ có một ý nghĩa riêng và thực sự khó trong việc phân biệt dấu hỏi, dấu ngã. Cả việc thêm dấu nặng cũng là vấn đề lớn với tôi vì khi tôi nói ngôn ngữ khác, chỉ có một tông duy nhất, trong khi tiếng Việt "lên bổng xuống trầm". Thực sự để thành thạo ngôn ngữ này không phải là điều dễ dàng.
Kim Ly: "Toi bi hap dan nhieu boi tri tue cua co ay hon..."-Hinh-2
 
Là người sống lâu năm ở nước ngoài, có vẻ như Kim Lý có cách hành xử lịch thiệp và thoải mái hơn nên khá được lòng nhiều phụ nữ Việt thì phải. Nhiều cô gái Việt tỏ ra rất ngưỡng mộ anh?
- Sự thoải mái trong cách giao tiếp của tôi không xuất phát từ việc tôi là một người sinh ra và lớn lên ở nước ngoài mà nó là điều tự nhiên từ bản thân, con người tôi. Tôi là một người hướng ngoại, tôi luôn coi mọi người là bình đẳng. Tôi thấy không có bất cứ sự khác biệt nào về màu da, giới tính, sắc tộc,... ngay cả họ giàu có hay nghèo khổ thì tôi cũng đều tôn trọng họ.
Dĩ nhiên, khi bạn làm trong showbiz thì sẽ có người thích, người không thích bạn nhưng may mắn là tôi lại được nhiều người yêu quý. Thảng hoặc nếu họ không yêu quý thì tôi cũng tôn trọng quyết định đó của họ.
Điều gì ở một người phụ nữ Việt Nam hấp dẫn anh? Với anh, phụ nữ cần nhan sắc hay sự thông minh nhiều hơn?
- Điều hấp dẫn nhất cũng là điều tôi ngưỡng mộ ở người phụ nữ Việt Nam là họ rất mạnh mẽ và chăm chỉ. Họ vừa lao động cống hiến cho xã hội và kiếm tiền về cho gia đình, vừa vẹn toàn lo cho tổ ấm của mình. Đây là điều hiếm gặp trên thế giới.
Kim Ly: "Toi bi hap dan nhieu boi tri tue cua co ay hon..."-Hinh-3
 
Với tôi, đặt nhan sắc và sự thông minh lên để so sánh là điều rất khập khiễng. Điều này tôi nói nghe hơi sáo rỗng, nhưng sự thực là nhan sắc có thể phai nhạt theo thời gian. Còn sự thông minh, tính cách, sự hài hước, và vẻ đẹp tâm hồn thì luôn trường tồn. Nếu phải so sánh giữa nhan sắc và trí tuệ thì tôi tin rằng đây là một cuộc đua mà trí tuệ lúc nào cũng vượt xa. Tất nhiên, khi yêu chúng ta muốn tìm kiếm một ai đó hấp dẫn về ngoại hình, nhưng tôi bị hấp dẫn nhiều bởi trí tuệ của cô ấy hơn.
Có người phụ nữ nào chỉ trong lần đầu tiên gặp, anh đã nghĩ là người phụ nữ sẽ gắn bó với mình đến suốt đời hay không?
- Không có thứ gọi là tình yêu trong ánh mắt đầu tiên. Nếu bạn yêu ai đó trong lần gặp đầu tiên thì đó không phải là tình yêu thực sự mà chỉ là cảm xúc nhất thời. Mọi thứ cần phải có thời gian, thử thách. Không nhất thiết phải cùng nhau vượt qua giông bão, gian khó mới là tình yêu đích thực, nhưng khi bạn dành thời gian, chia sẻ, cảm nhận được những điều tốt, thậm chí những điều chưa tốt ở đối phương mà bạn vẫn yêu họ thì đó mới là tình yêu thực sự.
Vẫn thấy một Kim Lý mạnh mẽ, phong độ trên phim, còn trong tình yêu anh là người như thế nào?
- Tôi nghĩ khi chúng ta yêu chúng ta không cần phải tỏ ra mình luôn luôn là một người mạnh mẽ. Nên thả lỏng bản thân, là chính mình, chia sẻ cảm xúc thật của mình mới là điều quan trọng nhất. Có nhiều người luôn cố tỏ ra rằng mình là người như thế này, như thế kia trong tình yêu, nhưng điều đó sẽ không giúp cho mối quan hệ đó tốt hơn vì chính họ cũng sẽ không thoải mái với bản thân mình để yêu thương người còn lại. Trong tình yêu, đôi khi những khoảnh khắc yếu đuối của một người đàn ông lại làm mối quan hệ tình cảm tốt trở nên thú vị và hoàn hảo hơn.
Kim Ly: "Toi bi hap dan nhieu boi tri tue cua co ay hon..."-Hinh-4
 
Anh thường chủ động tấn công hay chỉ đợi cơ hội để gặp được đúng người mà mình thích?
- Tôi nghĩ mỗi trường hợp sẽ khác nhau. Chuyện tình cảm thường không có công thức chung nào cả và mọi thứ trong cuộc sống này không có gì đi theo bạn muốn hết. Nếu mà tôi thích thì tôi sẽ tiến đến làm quen và chinh phục người phụ nữ đó. Tôi tin rằng nếu như không ngỏ lời thì đến một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy tiếc nuối. Bạn yêu một ai đó thì nên bày tỏ với họ.
Một mối quan hệ tình cảm với Kim Lý sẽ được duy trì bền vững dựa trên tiêu chí gì?
- Tôi nghĩ rằng niềm tin chính là nền tảng vững chắc nhất cho tình yêu. Khi đã yêu, tôi sẽ không đoái hoài đến bất kỳ ánh mắt, cử chỉ nào của những cô gái khác. Tôi sẽ luôn nói với cô ấy rằng tôi yêu cô ấy, không ai khác ngoài cô ấy, cô ấy là số một trong lòng tôi.
Có vẻ như khi yêu, Kim Lý thường thoải mái bày tỏ mọi thứ mà không giấu giếm bất cứ điều gì? Anh không sợ việc là người của công chúng sẽ bị săm soi?
- Tôi là người luôn thoải mái khi được là chính mình. Tôi nghĩ mình không nhất thiết phải giấu giếm hay bày tỏ quá nhiều thứ - những điều tôi cảm thấy không cần thiết. Tôi cứ là tôi thôi.
Kim Lý có quan tâm nhiều đến quá khứ của người mình yêu hay không?
- Tôi nghĩ điều đó không quan trọng. Người nổi tiếng hay người bình thường cũng giống nhau thôi. Tôi sẽ yêu một người mang đến cho tôi cảm xúc, khiến cho tôi cười và chia sẻ những giá trị chung như yêu gia đình, những đứa trẻ, sự bao dung hay những giá trị khác trong cuộc sống. Chỉ cần chúng tôi hiểu và đồng cảm với nhau. Nhưng điều quan trọng nhất cô ấy phải tin vào tình yêu và tin vào một tương lai cho cả hai, như thế mới có thể gắn bó lâu dài.
Việc cô ấy đã từng trải qua nhiều mối tình, tan vỡ trong hôn nhân thì sao?
- Thực sự tôi không quan tâm. Quá khứ không thể thay đổi. Tôi cũng có quá khứ và người yêu của tôi cũng phải chấp nhận những điều đó. Tôi nghĩ trong cuộc sống, chúng ta nên sống vì hiện tại và chuẩn bị cho tương lai chứ không nên quan tâm quá nhiều về những điều đã từng diễn ra.
Thêm nữa, tôi nghĩ rằng việc nhìn nhận ai đó bằng quá khứ của họ là điều không cần thiết. Quá khứ làm nên hiện tại, quá khứ cũng là điều giúp chúng ta có thêm những trải nghiệm cuộc sống, và làm nên con người chúng ta ngày hôm nay. Càng trải nghiệm nhiều, chúng ta sẽ càng hiểu chúng ta là ai, từ đó chúng ta mới có thể đồng cảm và thấu hiểu nhau nhiều hơn.
Kim Lý sẵn sàng đứng lên bảo vệ khi người phụ nữ của mình đối diện với bất cứ sự cố gì, dù điều đó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến mình?
- Đây là điều chắc chắn. Khi yêu, chúng ta không thể lựa chọn chỉ yêu những lúc mọi thứ dễ dàng, bằng phẳng. Trong mọi lúc, là một người đàn ông thì nên luôn ở đằng sau để bảo vệ cô gái của mình. Nếu như trong giông tố, cô ấy có ngã, thì tôi sẽ tìm cách để đỡ cô ấy. Còn nếu không đỡ được thì tôi sẽ ngã cùng, để đón cô ấy ngã vào lòng tôi, như thế những tổn thương mà cô ấy phải chịu sẽ vơi đi phần nào.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)