Không ngờ bé Luyến phim “Của để dành” sau 17 năm xinh đẹp thế này

Google News

Bộ phim “Của để dành” của đạo diễn Đỗ Thanh Hải từng gây sốt. Sau 17 năm, nhiều khán giả tò mò về cuộc sống của bé Luyến trong phim “Của để dành” do Hương Mai thủ vai. 

>>> Mời quý độc giả xem trích đoạn phim "Của để dành". Nguồn Youtube:
Bộ phim “Của để dành” của đạo diễn Đỗ Thanh Hải phát sóng lần đầu tiên năm 2000 và đã tạo nên cơn địa chấn nhỏ trong lĩnh vực phim truyền hình Việt Nam thời bấy giờ. Đây là phim chuyển thể từ truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, thuộc thể loại tâm lý – tình cảm.
Bên cạnh những nhân vật chính trong phim như: bà Vi (NSƯT Hoàng Yến) và 3 người con của bà Vi là Thanh (NSND Anh Tú), Tiến (Hồng Tuấn), Thư (Thu Hường) thì nhân vật bé Luyến để lại ấn tượng đặc biệt với khán giả.
 
Chia sẻ trong chương trình "Bữa trưa vui vẻ", diễn viên Hương Mai từng nói: “Năm 9 tuổi, tôi tham gia diễn xuất lần đầu tiên qua bộ phim Đầm Hoang. Khi đó, bố tôi là nhạc sĩ, phụ trách phần âm nhạc cho bộ phim. Bác đạo diễn có hỏi ông tìm giúp một cô bé với ngoại hình xấu xấu, khổ khổ, thương thương, và bố tôi đã giới thiệu tôi cho đoàn làm phim. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi đã tham gia những bộ phim như Đầm Hoang, Của để dành, Bão khô, Hương Ngọc Lan… nhưng vai diễn để lại nhiều ấn tượng nhất đối với tôi vẫn là vai Luyến trong phim Của để dành”.
“Trong phim, Luyến không bao giờ được gặp mẹ. Cô bé chỉ được gặp mẹ qua cái bóng của chính mình mỗi đêm. Mẹ của Luyến là người có tật ở chân nên bác ấy không đi được, chính vì vậy, bác ấy không lên thăm em được. Bố Luyến đi làm thợ hồ, gia cảnh khó khăn nên từ bé, Luyến đã phải xa gia đình đi làm giúp việc trên thành phố”- Hương Mai kể lại.
Nói về cảnh quay ấn tượng nhất trong bộ phim, Hương Mai bật mí đó là hai phân đoạn khi cô phải quay trong phòng tối và cảnh chia tay bà Vi.
“Tôi nhớ buổi tối quay cảnh Luyến ngồi trên ghế nói chuyện với mẹ trời rất nóng. Cảnh quay với cây nến ở xa không hề có quạt, phòng đóng kín, nên rất bí, còn tôi phải tập trung cao độ. Khán giả xem phim có thể thấy đoạn đó ngắn nhưng tôi phải làm đi làm lại đến khuya mới xong. Cảnh khó vì phải thể hiện bằng ánh mắt, cử chỉ.
Ngoài ra, còn cảnh lúc Luyến chia tay bà Vi, đạo diễn sợ tôi không khóc được nhưng bấm máy là tôi khóc, khóc đến 30 phút sau vẫn chưa dừng, cuối cùng mọi người phải xúm vào dỗ. Đó là hai cảnh tôi nhớ nhất”- Hương Mai nhớ lại.
Hiện tại, Hương Mai đang công tác tại một trung tâm nghệ thuật, với công việc giáo viên dạy đàn piano.
 Hương Mai cùng chồng và con trai.
Nữ diễn viên phim "Của để dành" tâm sự: “Sau nhiều lần thử sức ở các công việc khác nhau, cuối cùng tôi cảm thấy nghề giáo viên là nghề phù hợp nhất với mình. Khi dạy học, mình không chỉ truyền đạt kiến thức cho các bạn nhỏ mà còn học được từ các bạn ấy rất nhiều thứ. Cùng là một sự việc như vậy nhưng với mỗi bạn học sinh sẽ có cách tiếp nhận khác nhau và để lại cho mình sự trong trẻo, hồn nhiên, bởi trí óc của trẻ con rất trong sáng và có những lý lẽ riêng rất hay”.
Theo Đỗ Quyên/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)