Khán giả phẫn nộ tẩy chay phim của Châu Nhuận Phát

Google News

Phần 3 bộ phim "Thần bài" của Châu Nhuận Phát đang bị “ném đá” tơi tả và bị khán giả quay lưng.

Xem trailer phim "Thần bài Ma Cao" phát hành năm 2016 có sự góp mặt của Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát:
Bom tấn tết Bính Thân Thần bài 3, còn có tên khác là Từ Vegas đến Macau 3 hay Đổ thành phong vân 3 đang được đánh giá là thất bại nặng nề về kịch bản, nội dung thảm hại dù doanh thu thành công không kém các phần trước. Nhiều khán giả thậm chí còn cho rằng, họ đã bị lừa khi bỏ tiền đến rạp.
Theo đó, Thần bài 3 ra mắt cùng thời điểm tết âm lịch với nhiều bom tấn khác của điện ảnh Hoa ngữ như Mỹ nhân ngư, Tây du ký 3D: 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh... Dự án điện ảnh lần này của đạo diễn Vương Tinh được đánh giá là bom tấn dịp tết với sự góp mặt của dàn sao hạng A tên tuổi như Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Trương Gia Huy, Lưu Gia Linh.
Phim có sự tham gia của Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa bị đánh giá là hài nhảm, nhạt và lố. 
Tính đến hết ngày 13/2, doanh thu của phim đã cán mốc 782 triệu NDT (2,7 nghìn tỉ đồng). Thế nhưng những phản ứng từ phía khán giả lẫn giới chuyên gia lại khá tiêu cực. Theo đó, ý kiến của phần đông khán giả nhận định, bộ phim không xứng đáng để họ bỏ tiền vào rạp xem, bởi khi xem xong họ có cảm giác bị lừa, dẫn đến hành động tẩy chay của công chúng trên nhiều diễn đàn mạng.
Tương tự, tại thị trường Hồng Kông, nhiều ý kiến khán giả nhận xét, đạo diễn Vương Tinh là cội nguồn của những bộ phim kém chất lượng, kéo điện ảnh Hồng Kông đi xuống và khiến màn ảnh xứ cảng thơm bị đánh giá thấp.
Còn trên trang nhận xét phim nổi tiếng IMDb đã chấm điểm cho Từ Vegas đến Macau 3 điểm 1,1 điểm trên 10 cùng lời nhận xét không mấy mặn mà từ khán giả: “Đây là dự án với quá nhiều ngôi sao, từ Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, đến Lưu Gia Linh, Trương Gia Huy và Psy nhưng kịch bản thực sự tồi tệ. Quá phí tiền”. Dòng bình luận này của người xem trên IMDb nhận được hơn 1.000 lượt người ấn “Like”.
Lý do của cơn phẫn nộ từ khán giả và những đánh giá tiêu cực từ giới chuyên gia và truyền thông dành cho Từ Vegas đến Macau 3 được cho là yếu tố gây cười trong phim vừa nhạt vừa lố, không khác gì kiểu “thọc lét” người xem gượng gạo quen thuộc của điện ảnh thập niên nhưng năm 70, 80.
“Ngoài ra, còn nhiều tình tiết đạo từ phim nước ngoài, quái vật robot y chang Transformers hay một phân cảnh đạo từ Iron Man”, tờ Nam Đô trích ý kiến một nhà phê bình phim đánh giá về bom tấn “thảm họa” của Vương Tinh. Tờ báo này còn đánh giá, Từ Vegas đến Macau 3 thất bại về chuyên môn, làm dày thêm “thành tích” đen tối của vị đạo diễn này.
“Đạo diễn Vương Tinh đã mang vết nhơ, bộ phim lần này một lần nữa chứng minh cho điều đó. Ông ta chỉ biết nói chuyện tiền bạc và không hề quan tâm nghệ thuật”, tờ Nam Đô thẳng thắn bình luận.
Tuy vậy, trước những phản pháo dữ dội từ truyền thông và công chúng, thậm chí bị khán giả Hồng Kông kêu gọi tẩy chay, đạo diễn Vương Tinh đã không ngần ngại cho biết, ông sẽ bỏ hẳn thị trường Hồng Kông vì cho rằng thị phần ở đây không “đáng kể”.
“Ở đời luôn có những người như vậy. Thời đại này ai còn quan tâm đến những lời chỉ trích. Hồng Kông chỉ chiếm 4% doanh thu của cả Trung Quốc, một con số này không đáng kể gì. Năm ngoái, họ cũng kêu gọi tẩy chay phim của tôi nhưng rút cục 'Từ Vegas tới Macau 2' vẫn đứng đầu về doanh thu”, đạo diễn Vương Tinh đáp trả dư luận.
Trong một buổi họp báo gần đây, Vương Tinh cho rằng, việc một bộ phận khán giả tẩy chay phim Thần bài 3 vì cá nhân ông là sự nhảm nhí. Hiện tại, đạo diễn Vương Tinh đã tạm thời đóng trang cá nhân và không đưa ra thêm bất kỳ bình luận nào.
Từ Vegas tới Macau 3 là phần tiếp theo của loạt phim ăn khách có tên gốc là Đổ thành phong vân (Thần bài/ God of Gamblers). Loạt phim là nỗ lực hồi sinh thương hiệu Thần bài nổi tiếng hồi thập niên 1980 của đạo diễn Vương Tinh.
"Thần bài 3" vẫn đại thắng doanh thu một phần nhờ dàn diễn viên "khủng" của phim.
Trước đó, đạo diễn tên tuổi tỏ ra khá hài lòng với con số 96 triệu USD thu về từ phần 2. Theo đó, Vương Tinh tự tin dự báo trước “Phần 3 tôi dự kiến sẽ mang về 180 triệu USD”. Trong khi phần 4 của phim được đạo diễn cho biết chưa có kế hoạch vì khá bận rộn với các dự án khác.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)