Khả Ngân: "Tôi hời hợt, chỉ biết mình đẹp nên được mời đóng phim"

Google News

"Khi nhận vai, đạo diễn giao như thế nào thì tôi làm y như vậy, thậm chí tôi không hiểu nội dung. Nó giống như là bạn chỉ làm cho có, lơ là với cảm xúc nhân vật" - Khả Ngân nói.

Năm 2012, Khả Ngân (tên thật là Trần Thị Kim Ngân) nổi lên trong giới hot girl Việt với hình ảnh "cô gái boxing" mạnh mẽ, cá tính. Bước chân vào làng giải trí khi mới 15 tuổi, Khả Ngân thừa nhận cô bị ngợp, không biết phải làm gì.
Sáu năm qua, cô thử sức ở nhiều lĩnh vực như làm MC, tham gia các MV ca nhạc, đóng phim truyền hình và điện ảnh như Trở về 3, Lật mặt 2, Cao thủ ẩn danh... Nhưng đến bây giờ, cái tên Khả Ngân vẫn nhạt nhòa, cô vẫn đang vùng vẫy để tìm hướng đi cho mình.
Tôi hời hợt, chán nản chính mình
- Trước khi đảm nhận vai chính trong "100 ngày bên em", chị từng đóng nhiều phim khác nhưng không để lại dấu ấn gì. Là do chị diễn nhạt hay các vai chưa đủ sức nặng?
- Từ khi bắt đầu đóng phim đến bây giờ, chưa bao giờ tôi bị chê diễn dở. Ban đầu tôi cũng thắc mắc vì sao mọi người vẫn chỉ biết đến Khả Ngân là hot girl, nhưng rồi tôi nhận ra lỗi là ở mình. Tôi không nghiêm túc, không cố gắng, không sống chết vì nhân vật.
Khi nhận vai, đạo diễn giao như thế nào thì tôi làm y như vậy, thậm chí tôi không hiểu nội dung. Nó giống như là bạn chỉ làm cho có, lơ là với cảm xúc nhân vật.
Kha Ngan: 'Toi hoi hot, chi biet minh dep nen duoc moi dong phim' hinh anh 1
 Khả Ngân thừa nhận không nghiêm túc khi đóng phim. Ảnh: NVCC.
- Vì sao chị có thái độ như vậy thay vì hoạt động nghệ thuật nghiêm túc?
- Khi bắt đầu nổi tiếng, tôi mới 15 tuổi nên rất bất ngờ. Một thời gian dài sau đó, tôi mới thích nghi được môi trường showbiz. Nhưng tôi hoàn toàn không có định hướng, mục đích, chỉ biết mình đẹp nên được mời tham gia dự án này, dự án kia.
Trong thời điểm hào quang nhất, tôi chỉ nghĩ xuất hiện càng nhiều sẽ càng nổi và kiếm được nhiều tiền.
Chính suy nghĩ đó ảnh hưởng rất lớn đến con đường sự nghiệp của tôi. Dù nhận làm nhiều thứ nhưng cuối cùng khán giả vẫn không biết Khả Ngân đã làm gì. Mình không tạo được niềm tin với người khác, đó là sai lầm. Thú thực có lúc tôi chán nản với chính mình.
- Vậy chị kỳ vọng điều gì ở vai diễn mới lần này hay lại tiếp tục hời hợt?
- Từ khi gặp anh Phượng (đạo diễn Vũ Ngọc Phượng), tôi mới biết tình yêu dành cho nghiệp diễn là như thế nào. Tôi nghĩ mình đã chạm đến cảm xúc đó. Làm công việc gì cũng vậy, phải yêu mới làm được, chứ không phải hoàn toàn vì tiền.
Ban đầu casting, tôi không được nhận vì nhân vật 28 tuổi, còn tôi mới chỉ bước sang tuổi 21. Sau đó, đạo diễn quyết định đổi nhân vật thành cô gái 24 tuổi cho phù hợp hơn. Tôi rất xúc động khi được đạo diễn tin tưởng. Vì thế, tôi dồn hết nhiệt huyết, quyết tâm của mình cho vai Ánh Dương trong 100 ngày bên em.
Tôi có thể tự tin nói rằng mình đã sống chết vì phim, không lơ là phút giây nào trên phim trường.
Áp lực vì lần đầu tiên có nụ hôn sâu trên màn ảnh
- Cụ thể, chị đã "sống chết" như thế nào?
- Ánh Dương là vai tâm lý nặng, cô gái 24 tuổi bị ung thư, người yêu cũng bị ung thư và cô phải đối diện với rất nhiều chuyện đau đầu khác.
Trước đây, với những cảnh khóc, tôi thường phải nhờ người khác chửi hoặc nghe nhạc buồn, yêu đương, chia tay để rơi nước mắt. Điều đó quá tệ với một diễn viên! Lần này, tôi tự đứng trên đôi chân của mình. Để lấy cảm xúc, tôi dậy từ 3h sáng, make-up rồi ngồi nghe nhạc buồn, không có lời. Tôi đặt mình là Ánh Dương và những cảnh khóc không còn khó khăn nữa.
Trong quá trình quay phim, tôi và anh Jun thay nhau ốm. Tôi bị sốt một tuần, cứ vừa quay, vừa truyền nước biển, tiêm thuốc. Ở nửa đầu phim giọng của tôi rất khàn. Có những ngày tôi sốt 40 độ, người đỏ bừng nhưng vẫn quay liên tục. Anh Phượng thấy xót nên cho tôi về nghỉ.
 Khả Ngân - Jun Phạm vào vai người yêu trong phim ngôn tình.
Cũng vì giọng khàn, có phân cảnh tôi phải quay 60 lần mới đạt. Cảm giác lúc ấy như muốn bùng cháy, thực sự là nỗi ám ảnh.
Nhưng có lẽ cũng vì đổ bệnh mà thành ra tôi lại hợp vai một người bị ung thư não, nhìn rất tiều tụy, giảm 5 kg.
- Vừa ít cảm xúc, lại thiếu kinh nghiệm, làm sao để chị diễn những cảnh tình cảm, thân mật với Jun Phạm trong phim?
- Jun là một người giỏi và sâu sắc. Hai anh em chịu tâm sự, chịu khó nhìn nhận lỗi lầm của nhau, nên chưa bao giờ chúng tôi cãi nhau trên phim trường.
Anh ấy là người đầu tiên cho tôi nhiều cảm xúc như thế. Tôi đã sống trong nhân vật, coi mình là Ánh Dương, Jun là Nhật Minh và trôi theo cảm xúc. Nhiều người nghĩ chúng tôi yêu nhau, tôi nghĩ đó là thành công!
Tuy nhiên, cảnh hôn vẫn khiến chúng tôi ngại ngùng, quay hai ngày mới xong. Đây cũng là lần đầu tiên tôi có nụ hôn sâu trên màn ảnh nên rất áp lực. Đạo diễn yêu cầu hôn phải làm sao vừa đẹp, vừa có cảm xúc.
Sau bộ phim, chúng tôi vẫn giữ cảm xúc đó dành cho nhau, nhưng hai anh em đều biết nên dừng ở đâu. Tôi không cố gắng xây dựng câu chuyện phim giả tình thật, rồi lại chia tay, móc máy nhau. Những chuyện như vậy ở showbiz không thiếu và tôi thấy nhàm chán!
- Coi vai diễn lần này như một dấu mốc để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất một cách nghiêm túc, chị còn giữ khát khao xây dựng hình ảnh đả nữ màn ảnh?
- Trong sâu thẳm con người tôi vẫn luôn "máu lửa" nhưng chưa có cơ hội thể hiện. Những vai trước của tôi tuy có hành động nhưng bị nửa vời nên khiến khán giả khó chịu khi xem. Sau phim này, tôi sẽ tiếp tục đi casting, hy vọng nhận được vai vừa hành động, vừa tâm lý.
Khát khao của tôi luôn ở đây, vẫn muốn đóng phim, muốn làm đả nữ. Tôi nghĩ mình có lợi thế để xây dựng hình ảnh đó.
Không tự tin làm chuyện gây sốc
- Sáu năm vùng vẫy trong showbiz nhưng vẫn chỉ được nhớ đến với danh xưng "boxing girl". Chị từng nghĩ đến chuyện làm gì đó gây sốc để được chú ý như nhiều người trẻ khác?
- Thú thực tôi cảm thấy chán danh xưng hot girl vì nó không còn phù hợp. Tôi đang làm nghệ thuật và muốn cố gắng để được khán giả công nhận là diễn viên. Còn boxing girl thì khác, đó là một hiện tượng. Sau 5-6 năm người ta vẫn nhớ đến thì đó là điều tuyệt vời.
 Hot girl khẳng định không dám làm chuyện gây sốc để được chú ý. Ảnh: NVCC.
Chuyện gây sốc tôi từng nghĩ đến nhưng không dám, hay nói đúng hơn là không tự tin để làm. Gây sốc theo hướng tiêu cực, phải hứng chịu những điều xấu, rồi trở thành tội đồ, tôi sợ lắm.
- Chị nghĩ thế nào về việc mặc hở hang, gây sốc trên thảm đỏ?
- Giống như ở Tuần lễ thời trang vừa rồi phải không? Tôi thấy mọi người đang nghĩ sai về thời trang và đang bị làm quá, cảm giác như đang cố "chặt chém" nhau. Quan điểm của tôi khác. Tôi đi xem thời trang để thưởng thức, để gặp gỡ đồng nghiệp, chứ không cố làm những thứ không thuộc về mình.
- Thời gian qua, showbiz thế giới cũng như làng giải trí Việt có nhiều câu chuyện liên quan đến gạ tình, xâm hại tình dục. Đó có phải nỗi ám ảnh một hot girl như chị?
- Thiếu gia, đại gia ngỏ lời yêu tôi thì có, nhưng may mắn tôi chưa từng bị gạ tình. Nếu có, chắc chắn tôi sẽ lên tiếng, hoặc có hành động cụ thể với kẻ đó luôn rồi. Nếu chúng ta cứ im lặng cho qua, người khác sẽ trở thành nạn nhân. Tôi nghĩ cái gì xấu cần phải bị tiêu diệt.
Theo Hà Hiền/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)