Huyền thoại nhạc đồng quê Glen Campbell qua đời ở tuổi 81

Google News

Thông tin huyền thoại nhạc đồng quê nước Mỹ Glen Campbell qua đời được gia đình cố nghệ sĩ thông báo vào ngày 8/8, thứ ba theo giờ địa phương.

"Với trái tim nặng trĩu, chúng tôi phải đau đớn thông báo rằng người chồng, người cha, người ông kính yêu của chúng tôi - ca sĩ, nghệ sĩ guitar huyền thoại Glen Travis Campbell - đã ra đi mãi mãi", CNN trích lời của gia đình ca sĩ Glen Campbell.
Huyền thoại nhạc đồng quê nước Mỹ Glen Campbell qua đời ở tuổi 81 tại thành phố Nashville, bang Tennessee, sau nhiều năm chống chọi với bệnh mất trí nhớ.
Campbell được biết đến là một trong những ca sĩ nhạc đồng quê có ảnh hưởng lớn ở nước Mỹ từ giữa thập nhiên 60 đến cuối thập niên 80 của thế kỷ 20 với những ca khúc nổi tiếng như Gentle on My Mind, Rhinestone Cowboy, By the Time I Get to Phoenix, Wichita Lineman, Galveston, Southern Nights và The Hand That Rocks the Cradle.
Cố nghệ sĩ từng chiến thắng 4 giải Grammy cho cả hạng mục nhạc pop lẫn nhạc đồng quê vào năm 1968.
Huyen thoai nhac dong que Glen Campbell qua doi o tuoi 81
Glen Travis Campbell sinh ngày 22/4/1936 tại Delight, Arkansas. 
Ngoài vai trò ca sĩ hát đơn, Glen Campbell còn được biết đến là nhạc sĩ, nghệ sĩ guitar, diễn viên và người dẫn chương trình.
Cố nghệ sĩ từng tham gia 13 phim với các thể loại khác nhau và nhận được đề cử giải Quả cầu vàng cho hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất nhờ phim True Grit.
Ca khúc chủ đề phim này cũng giúp Glen Campbell được đề cử Oscar hạng mục Nhạc phim hay nhất. Ông được xướng tên trên Đại sảnh Danh vọng nhạc đồng quê vào năm 2005.
Theo Dương Cầm/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)