Hương Tràm thành công ngoài sức tưởng tượng với Em gái mưa

Google News

Trở lại với ca khúc Em gái mưa do nhạc sĩ Mr. Siro sáng tác, Hương Tràm đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng.

>>> Xem MV "Em gái mưa" của Hương Tràm (nguồn YouTube):
Sau một tháng phát hành trên hệ thống nhạc số Zing Mp3, Em gái mưa chứng tỏ được sức hưởng của một sản phẩm bom tấn. Cụ thể, ca khúc vừa cán mốc 100 triệu lượt xem chỉ trong vòng một tháng qua.
Theo giới quan sát, thành tích này thật sự không dễ dàng có được, và chỉ có thể miêu tả bằng từ "khủng khiếp", "monster hit" hay "Despacito của Việt Nam". Số liệu trả về từ bảng xếp hạng thời gian thực trên Zing Chart cho thấy, Em gái mưa vừa ra mắt đã giành lại vị trí dẫn đầu của Look What You Made Do, chính thức đưa một ca khúc Việt thống trị thị trường nhạc số với 137 lần "chạm đỉnh".
Em gái mưa của Hương Tràm là ca khúc đạt 100 triệu lượt nghe nhanh nhất chỉ tính trong 30 ngày, vượt xa ca khúc 100 triệu đầu tiên là Em của ngày hôm qua với 6 tháng.
Huong Tram thanh cong ngoai suc tuong tuong voi Em gai mua
 
Kể từ khi xuất hiện hệ thống xếp hạng này, đây là lần đầu tiên có một ca khúc được xếp vào hàng kỷ lục trên Zing Mp3. Nếu không có gì thay đổi, Em gái mưa chắc chắn sẽ là bản hit lớn nhất Vpop trong nửa cuối năm 2017.
Ngoài ra, tại mặt trận YouTube, MV cho Em gái mưa còn đạt 47 triệu lượt xem. Số lượng những sản phẩm ăn theo như cover, parody nhiều vô kể. Ngay cả video hát lại ca khúc của nhạc sĩ Mr. Siro cũng đạt gần 10 triệu lượt xem.
Hỏi Hương Tràm về cảm nhận lúc này, cô cho biết: "Nó đến quá nhanh, khiến tôi như ngộp thở. Tuy nhiên xen lẫn với niềm vui, cảm giác hạnh phúc chính là áp lực khiến tôi không biết làm gì tiếp theo".
Có thể thấy, việc trở lại với ballad là quyết định không chỉ đúng đắn mà còn thay đổi sự nghiệp của Hương Tràm. Thay vì chạy theo trào lưu Kpop hoá hay làm ra những ca khúc điện tử thời thượng, nữ ca sĩ tận dụng triệt để thế mạnh của mình, cùng những năm tháng trau dồi kỹ thuật, cảm xúc để thể hiện thành công nhiều ca khúc như Ngốc, Ngốc 2, Cho em gần anh thêm chút nữa và đặc biệt là Em gái mưa.
Huong Tram thanh cong ngoai suc tuong tuong voi Em gai mua-Hinh-2
 Hương Tràm dịu dàng, trưởng thành hơn từ ngày hát ballad.
Câu chuyện ca khúc được lồng vào MV một cách chậm rãi, nhẹ nhàng và ngọt ngào ở đoạn đầu nhưng càng về sau cao trào ở cuối, mang hơi thở của một bộ phim thanh xuân vườn trường.
Ca từ bài hát theo hơi hướm gần gũi, đời thường: “Mình hợp nhau đến như vậy thế nhưng không phải là yêu! Và em muốn hỏi anh rằng chúng ta là thế nào?/ Rồi lặng người đến vô tận, trách sao được sự tàn nhẫn/ Anh trót vô tình thương em như là em gái”.
Tình yêu của cô học trò nhỏ dành cho thầy giáo trẻ đẹp trai chớm nở từ lần đầu gặp mặt. Dù nhận được sự quan tâm của người thầy và đã cùng nhau trải qua nhiều kỷ niệm đẹp, cô gái nhận ra người thầy vẫn chỉ coi mình như em gái.
Theo Duy Vũ/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)