Hương Giang Idol: Yêu đàn ông Việt thiếu cảm giác an toàn

Google News

"Mới yêu, họ có thể chống lại mọi dị nghị, phản đối từ gia đình, dư luận nhưng không có nghĩa cả đời họ cũng sẽ vượt qua được", Hương Giang Idol chia sẻ.

>>> Mời quý độc giả xem MV "Mùa để yêu thương" của Hương Giang Idol. Nguồn Youtube:
Trước đây, Hương Giang Idol từng có nhiều mối tình lãng mạn với các chàng trai Việt kiều. Nhưng thời điểm này, cô chỉ muốn làm quen và ở bên trai Tây. Nữ ca sĩ cho rằng, yêu đàn ông Việt rất liều lĩnh và thiếu cảm giác an toàn, bởi cô không tin họ đủ sức vượt qua rào cản dư luận khi yêu một người chuyển giới.
Một hai hot girl đi hát cũng chẳng ảnh hưởng đến làng nhạc Việt
- Phát ngôn gần đây của Hương Giang liên quan đến Chi Pu đang tạo nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Chị nghĩ sao về điều này?
Về chuyện hát hay hát dở, nếu tranh cãi về vấn đề này có lẽ nói tới muôn đời cũng không hết chuyện, bởi ai cũng có quan điểm, lý lẽ riêng và luôn cho mình là đúng. Trong mỗi sự việc diễn ra, nó trở nên tích cực hay tiêu cực đều nằm ở cách nhìn của mỗi người.
Chưa kể thời gian này lại bùng phát mốt làm ca sĩ, trong khi nhiều người được học bài bản từ trường lớp vẫn không ai biết tới, thì hàng loạt ca sĩ tự phát lại bỗng thành công, nổi tiếng và cực kỳ đắt show.
Nghề nghệ sĩ đa dạng lắm, có người sẽ nổi tiếng bằng thực lực, nhưng cũng chẳng ít người vẫn phát triển theo hướng một nghệ sĩ giải trí, nhờ trau chuốt hình ảnh, biết tạo scandal và hàng loạt công nghệ lăng xê phía sau. Đó là điều hết sức bình thường và ở bất cứ môi trường chuyên nghiệp nào cũng đều có. Thay vì công kích lẫn nhau, chúng ta nên tôn trọng công việc, hướng đi của mỗi nghệ sĩ, nhìn mọi chuyện thoáng hơn thì sẽ bớt xảy ra những tranh cãi không đáng có.
Huong Giang Idol: Yeu dan ong Viet thieu cam giac an toan
"Thay vì công kích lẫn nhau, chúng ta nên tôn trọng công việc, hướng đi của mỗi nghệ sĩ". 
- Vậy chị nghĩ sao khi thời gian này, Chi Pu đang trở thành mục tiêu bị rất nhiều đồng nghiệp trong nghề công kích, “đá xéo”?
Chi Pu không phải là hot girl đầu tiên đi hát. Trước đó, showbiz Việt cũng từng xuất hiện rất nhiều hot girl xinh đẹp chuyển nghề cầm mic, nhưng có lẽ do sản phẩm của họ không quá đặc sắc, hoặc được thực hiện hời hợt nên dần đi vào quên lãng. Mãi đến khi Chi Pu đi hát, vụ việc mới được lật lại và bỗng ồn ào hơn bao giờ hết.
Theo quan điểm của tôi, trong chuyện này chẳng có ai sai cả, vì ai cũng được quyền theo đuổi và làm những điều mình thích. Một khi đã quyết định đi theo con đường này thì phải chấp nhận đối mặt với thị phi và cả những ý kiến phản đối mình.
Còn với những ý kiến cho rằng cổ suý hot girl đi hát sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của nhạc Việt, tôi cho rằng họ lo xa quá. Âm nhạc nước nhà có phát triển hay không, người ta sẽ nhìn vào những cái tên đầu tàu, từng nhiều lần được đề cử ra quốc tế như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh,... để nhận xét. Họ đâu rỗi tới mức đi tìm hiểu và nhìn vào một hoặc hai cô hot girl để đánh giá cả nền âm nhạc Việt Nam?
- Vậy Hương Giang Idol nghĩ sao với phát ngôn “Ở Việt Nam, cứ cầm mic lên là trở thành ca sĩ” đang gây tranh cãi của Chi Pu?
Tôi không rõ Chi Pu đã nói câu này trong hoành cảnh nào, hay nó đã bị cắt ghép ra khỏi ngữ cảnh ra sao. Bởi chính tôi cũng từng nhiều lần bị vạ miệng, tôi hiểu chẳng có người nghệ sĩ nào lại ngốc nghếch, thốt ra những câu mang tính động chạm hoặc làm tổn thương người khác như vậy. Tôi không bênh vực Chi Pu, bởi nếu Chi Pu thực sự nghĩ vậy và nói như thế thì cô ấy đã sai hoàn toàn trong chuyện này.
Nhưng dù sao đi nữa, tôi vẫn dành nhiều lời khen cho Chi Pu vì cô ấy rất chịu khó đầu tư cho mỗi sản phẩm. Các MV của Chi rất đẹp, hoành tráng và nhìn qua cũng biết nó đắt đỏ cỡ nào. Nói thật, nếu bảo các diva, những giọng ca khủng chịu bỏ tiền tỉ để làm một MV thì biết khi nào họ mới chịu làm? Phần lớn những ca sĩ thực lực đều nghĩ họ đã hát đủ hay và không cần những hình ảnh hào nhoáng bên ngoài.
Huong Giang Idol: Yeu dan ong Viet thieu cam giac an toan-Hinh-2
 "Nếu bảo các diva, những giọng ca khủng chịu bỏ tiền tỷ để làm một MV thì biết khi nào họ mới chịu làm?"
Nhưng xã hội ngày nay đang ngày một phát triển, gu thưởng thức của khán giả cũng dần đổi khác, họ không chỉ nghe, mà còn muốn được thưởng thức cả về phần nhìn. Hãy cứ nhìn tấm gương của Hàn Quốc, USUK,... để thấy nền âm nhạc, giải trí của họ đã phát triển đến mức nào.
Mọi người nên nhớ, những ca sĩ không có giọng hát hay, hoặc hát yếu sẽ phải tốn tiền gấp 100 lần để đầu tư về bề nổi so những người có chất giọng bẩm sinh. Vậy những nỗ lực mà họ bỏ ra vẫn đáng được trân trọng và ghi nhận đấy chứ.
Riêng tôi, khi thấy đồng nghiệp chịu chi và làm ra một sản phẩm quá hot, tôi không thể trù dập rồi bắt người ta nghỉ hát được. Thay vào đó, tôi sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ, đầu tư nhiều hơn để có được một sản phẩm không kém, thậm chí tốt hơn đối thủ. Đó mới là sự cạnh tranh công bằng và góp phần giúp nền âm nhạc Việt Nam phát triển.
Tôi không tin đàn ông Việt có thể yêu mình dài lâu
- Trong bài hát mới vừa phát hành, nội dung ca khúc xoay quanh câu chuyện của một cặp đôi mới cưới và ước mơ được lên chức bố mẹ. Phải chăng đây cũng chính là mong muốn của Hương Giang?
Đúng vậy, tôi chọn ca khúc Vì yêu mà cưới cũng chỉ vì câu hát “Anh sẽ là papa, em sẽ là mama”, bởi đó cũng là ước mơ rất lớn trong tôi. Là người chuyển giới, tôi biết mình không thể sinh con như những người phụ nữ khác nên ở nhà, tôi thường nuôi cún và xem chúng như những đứa con của mình.
- Sau ồn ào chia tay bạn trai Việt kiều, liệu lúc này Hương Giang đã có tình yêu mới nào chưa?
Bây giờ, tôi vẫn là cô gái độc thân nên rất cởi mở, hôm nào vui, gặp được anh Tây đẹp trai thì đến bắt chuyện và hôn họ vài cái. Đến khi về nước thì lại chia tay, giữ lại những gì đã qua như một kỷ niệm đẹp của hai đứa. Với tôi, tình yêu xa vốn không có tương lai nên không thể đặt niềm tin hoặc kéo dài mối quan hệ đó mãi.
Huong Giang Idol: Yeu dan ong Viet thieu cam giac an toan-Hinh-3
 Vẫn còn độc thân, thỉnh thoảng Hương Giang rất cởi mở và phát sinh những mối tình ngắn ngủi với trai Tây.
- Tại sao lại là trai Tây mà không phải là đàn ông Việt?
Ngày trước, tôi chỉ thích yêu Việt kiều nhưng sau khi quay MV mới và đóng cặp với bạn diễn Tây, tôi thấy đàn ông Tây có lẽ phù hợp với mình hơn.
Nói như thế không phải tôi chê đàn ông Việt, mà vì tôi hiểu rõ, ở Việt Nam, ít có chàng trai nào có thể giữ gìn tình yêu dài lâu với một cô gái chuyển giới như mình. Khi mới yêu, họ có thể chống lại mọi lời dị nghị, phản đối từ gia đình, dư luận, nhưng họ vượt qua 1 năm, 2 năm không có nghĩa là cả đời cũng sẽ vượt qua được. Bởi họ vẫn phải tồn tại, sống và làm việc trong một xã hội vốn còn nhiều khắt khe và chưa thực sự mở lòng với những đối tượng như tôi. Tôi thấy yêu như thế rất liều lĩnh và không mang lại cho mình cảm giác an toàn.
Do đó, tôi thích yêu người ngoại quốc hơn vì tư tưởng, suy nghĩ của họ thoáng hơn. Mỗi ngày mở các trang tin và mạng xã hội, dù ai có chê bai, chửi rủa hay tung scandal tệ hại về tôi, họ cũng không đọc và không quan tâm những chuyện đó. Nhờ vậy, tôi sẽ cảm thấy an toàn hơn và có thể thoải mái tận hưởng tình yêu của mình.
- Cảm ơn Hương Giang về những chia sẻ!
Theo Hương Bùi/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)