Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới, cộng đồng LGBT nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Hương Giang Idol đoạt vương miện cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Những người thuộc cộng đồng LGBT nói gì về chiến thắng của Hương Giang Idol?

>>> Mời quý độc giả xem video "Hương Giang Idol trả lời ứng xử tại cuộc thi Hoa hậu Chuyền giới Quốc tế". Nguồn Youtube:
Hoa hậu chuyển giới Quốc tế là cuộc thi dành riêng cho những người chuyển giới được tổ chức thường niên tại Thái Lan. Năm nay, lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham gia cuộc thi này và mỹ nhân chuyển giới Hương Giang Idol đã ghi dấu mốc khi đăng quang ngôi vị cao nhất.
Chiến thắng của Hương Giang khiến fan nức lòng. Đông đảo sao Việt cũng dành lời chúc mừng đến nữ ca sĩ chuyển giới. Với cộng đồng những người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT), sự kiện này có ý nghĩa lớn, giúp mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn, dần xoá bỏ sự kỳ thị với những người thuộc cộng đồng LGBT.
Là người đầu tiên công khai chuyển giới tại Việt Nam, Cindy Thái Tài chia sẻ: “Tôi rất vui và tự hào với kết quả này. Hương Giang rất xứng đáng”.
Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Ảnh: Missosology
 Chiến thắng của Hương Giang được đánh giá hoàn toàn thuyết phục.
Chia sẻ với Kiến Thức, nữ nghệ sĩ chuyển giới Cindy Thái Tài bày tỏ: “Câu trả lời ứng xử của Hương Giang trong đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế về quyền bình đẳng của người chuyển giới, ai cũng mong có được hạnh phúc, có cuộc sống tốt đẹp và không bị kỳ thị, đó chính là ước nguyện của người chuyển giới nói riêng và những người trong cộng đồng LGBT nói chung.
Không ai muốn mình bị cư xử phân biệt, bị xúc phạm. Những người thuộc cộng đồng LGBT cũng là con người có cảm xúc giống tất cả những người khác. Hãy tôn trọng quyền được sống bình đẳng, công bằng như một con người đúng nghĩa”.
Ca sĩ Lê Thiện Hiếu - tác giả ca khúc nổi tiếng “Ông bà anh”, đồng thời là một nghệ sĩ chuyển giới cũng bày tỏ sự tự hào khi Hương Giang Idol đăng quang Hoa hậu Chuyển giới.
"Chúc mừng chị Nguyễn Hương Giang đã đăng quang!!! Thực sự đã la hét, đã bấn loạn Facebook cả tối vì người chị. Thực sự quá tự hào!!! Từ nay em sẽ gọi chị là Hoa hậu Hương Giang", Lê Thiện Hiếu chia sẻ.
Hương Giang đầu tư kỹ lưỡng khi tham gia cuộc thi. Ảnh: Người Đưa Tin 
Với Lâm Khánh Chi, từng có những ồn ào với Hương Giang Idol nhưng cô vẫn không quên dành lời chúc mừng tới tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Trả lời Trí Thức Trẻ, mỹ nhân chuyển giới Lâm Khánh Chi cho biết: “Hương Giang đã có sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần thi đấu tốt nên được giải cao thì xứng đáng thôi. Cô ấy đã rất nỗ lực tại sao không công nhận? Một lần nữa, tôi muốn gửi lời chúc mừng Hương Giang”.
Chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, Hương Giang còn trở thành tâm điểm trên mạng xã hội. Trên các diễn đàn dành cho cộng đồng LGBT, các thành viên đều bày tỏ sự tự hào về Hương Giang.
“Chị là nguồn cảm hứng cho những người trong cộng đồng LGBT Việt Nam…”, “Đây là cuộc thi thật sự công bằng. Không có một sự thiên vị, ưu ái nào. Ai xuất sắc, tài năng, xinh đẹp và toả sáng thì người đó chiến thắng. Và Việt Nam đã làm được điều đó. Hãnh diện quá” – những ý kiến trên diễn đàn bày tỏ.
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)