Hôn nhân tủi nhục của nữ nghệ sĩ 15 năm “tìm kiếm” con

Google News

Nghệ sĩ Trà My đã trải qua những tháng ngày cơ cực trong cuộc hành trình 15 năm "tìm kiếm" con... nhưng rồi bi kịch lại đến.

Vốn là nghệ sĩ cải lương của Đoàn cải lương Thái Bình, duyên hài đến với nghệ sĩ Trà My thật tình cờ khi được đạo diễn, NSND Nguyễn Khải Hưng mời tham gia chương trình “Gặp nhau cuối tuần”. Thời đó, chị cùng nghệ sĩ Quang “tèo”, Giang “còi” đã làm nên bộ ba ăn ý. Lối diễn chân chất, mộc mạc, đời thường, rất gần gũi với bà con nông thôn đã làm nên thương hiệu cho nghệ sĩ Trà My. Từ mối duyên đó mà chị rẽ hẳn sang diễn hài và khán giả cũng quen gọi chị là diễn viên hài hơn là nghệ sĩ cải lương.
Hon nhan tui nhuc cua nu nghe si 15 nam “tim kiem” con
Góc khuất đắng cay về cuộc hôn nhân tủi nhục của nữ nghệ sĩ 15 năm 'tìm kiếm' con. 
Trong những năm tháng ở Đoàn Cải lương Thái Bình, chị đã gặp rồi yêu nghệ sĩ Quản Trọng Bính hơn chị 4 tuổi. Yêu nhau được chừng hơn 4 năm thì anh và chị quyết định tiến tới hôn nhân. Ngày ra mắt gia đình chồng, mẹ chị cứ “than ngắn thở dài” vì thương con phải làm dâu gia đình đông người (nhà anh có 10 anh chị em). Tuy nhiên, Trà My cho biết, những năm tháng làm dâu nhà anh, chị chưa bao giờ phải phiền lòng bởi những điều hơn thiệt.
Tưởng chừng hạnh phúc sẽ đong đầy với tiếng cười con thơ và bàn tay ấm áp vợ chồng. Nhưng cưới nhau và đếm từng ngày, từng tháng rồi cho đến 10 năm và hơn thế nữa, vợ chồng chị vẫn chưa có con. Lúc đó, chị có cảm giác ngất lịm và sụp đổ khi biết tin mình có khả năng vô sinh.
Trà My cho biết, mấy ngày đầu, chị khóc suốt đêm đến nỗi sáng hôm sau hai mắt thâm quầng và sưng húp, cả ngày thơ thẩn như kẻ mất hồn, làm việc gì cũng không nên, đến cả khi lên sàn tập thì cũng hát nhầm lời.
Kể từ ngày ấy, hai vợ chồng chị quyết tâm đi chữa bệnh và ròng rã suốt 15 năm trời chẳng có nơi nào là không tới. Từ bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho tới các thầy lang khắp nước, hễ nghe ai nói có thể chữa khỏi là anh chị đã đi hết. Nhưng hi vọng cứ như viển vông, khi bao nhiêu tâm huyết, của cải đổ vào mà kết quả thì chẳng thấy đâu. Chị đau đớn, mệt mỏi khi sống ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà.
Hon nhan tui nhuc cua nu nghe si 15 nam “tim kiem” con-Hinh-2
Nghệ sĩ Trà My và con trai. 
Thương ông xã, nhiều lần chị ngỏ ý để anh ra đi để tìm một hạnh phúc khác trọn vẹn hơn nhưng anh quả quyết: “Mình cứ cố gắng, nếu không được thì chúng ta xin con nuôi”. Đó là điều khiến chị luôn nể phục anh. Thậm chí, có những đợt chữa chạy đau đớn về thể xác, anh còn động viên chị rằng, nếu đau đớn thế thì đừng chữa nữa. Vợ chồng cứ thương nhau là được rồi.
Hạnh phúc đã mỉm cười khi sau 15 năm chạy chữa cuối cùng anh chị cũng đã sinh được một cậu con trai. Thế nhưng, cuộc đời thật khó nói trước khi niềm hạnh phúc có tiếng cười con thơ chưa tày gang thì nghệ sĩ Trọng Bính phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối. Chị lại động viên chồng chạy chữa và chiến đấu với bệnh tật.
Ngày anh phát hiện ra bệnh, dù đã ở giai đoạn cuối nhưng chị vẫn không bao giờ chịu ngồi im. Cứ hễ có ai mách ở đâu có thầy hay, thuốc giỏi... là chị lại động viên anh đến thăm khám hoặc tự mình tìm thuốc về cho chồng. Trà My bảo, thời điểm đó không tiếc một điều gì cả, làm được gì duy trì sự sống cho anh là chị đều làm. Với chị, ngần đó việc chị làm vẫn chưa là gì trước những việc anh đã làm cho chị trong suốt những năm tháng chữa chạy chuyện sinh con.
4 năm sau ngày phát hiện bệnh thì nghệ sĩ Quản Trọng Bính mất. Trước khi ra đi, anh dặn vợ rằng: “Em còn trẻ, đừng vì anh mà sống cô đơn một mình. Nếu có người thật lòng thương em thì hãy đi bước nữa”. Chị đã khóc rất nhiều khi nghe anh trăn trối. Nhưng chị đã nói với chồng rằng: "Em sẽ sống để nuôi con. Con sẽ thay anh ở bên cạnh em nên em không cần ai nữa".
Cho đến thời điểm này, khi con trai đã lớn nhưng Trà My "sẽ luôn làm ngược lại lời trăn trối của chồng. Hiện tại, tôi vẫn có người để làm bạn, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống, nhưng để kết hôn thì không. Nếu tôi đi bước nữa thì chắc chắn sẽ không lo lắng cho con trọn vẹn được. Giờ con đã trưởng thành hơn, đang tiến dần đến ước mơ làm nghệ thuật như ba mẹ, tôi cũng bận rộn với việc diễn, hoạt động thiện nguyện nên tôi cũng không còn nhiều thời gian để buồn".
Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)