Hoài Linh vất vả thế nào để xây nhà thờ Tổ nghiệp?

Google News

Bố ruột đã tiết lộ những điều con trai đã phải hi sinh để có thể xây dựng nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh– điều mà không phải ai cũng có thể làm được.

Hoài Linh từng chia sẻ, 16 năm trước, anh thấy các nghệ sĩ muốn cúng Tổ nghề không biết đi đâu về đâu. Nếu có nơi cúng Tổ nghề thì chỉ những nghệ sĩ thân quen mới được phép vào thắp hương, còn một số nghệ sĩ ít tên tuổi hay mới nổi tiếng thì không loai hoay không biết làm thế nào.
Vì vậy, ngay từ 16 năm trước, nghệ sĩ Hoài Linh đã dốc tâm sức, tiền bạc để quyết xây dựng bằng được nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh.
Hoai Linh vat va the nao de xay nha tho To nghiep?
Hoài Linh đã tốn nhiều công sức để xây dựng nhà thờ Tổ nghiệp. 
Không nói thì ai cũng biết, để xây dựng dựng được nhà thờ Tổ trên mảnh đất 700m2 với nhiều công trình nguy nga tráng lệ thì Hoài Linh đã phải bỏ ra hàng trăm tỷ đồng.
Tuy nhiên, Hoài Linh chưa bao giờ kể anh đã vất vả những gì để xây dựng được công trình tâm huyết của đời mình. Chỉ có duy nhất bố của Hoài Linh trong ngày gõ Tổ nghề đã chia sẻ với phóng viên.
Hoai Linh vat va the nao de xay nha tho To nghiep?-Hinh-2
Bố Hoài Linh chia sẻ về những vất vả của anh để đủ tiền xây nhà thờ Tổ nghiệp. 
Theo bố của Hoài Linh, vợ chồng ông khóc suốt từ lúc Linh bắt đầu làm nhà thờ Tổ ngành sân khấu. “Linh đâu có dám ăn tiêu gì nhiều. Hạn chế đi các sự kiện tụ tập bạn bè, chỉ đi làm từ thiện thì đi thôi. Ăn uống cũng đơn giản lắm, chỉ cần cơm với cá khô. Ngủ cũng chẳng chọn chỗ nào lịch sự cho ra dáng ngôi sao như nhiều người. Đợt đi Huế để làm lễ rước Mẫu trên điện Hòn Chén, nhiều người chọn khách sạn sang trọng, Linh cũng chỉ chọn nhà nghỉ rất bình dân” – Bố Hoài Linh tâm sự.
Hoai Linh vat va the nao de xay nha tho To nghiep?-Hinh-3
Hoài Linh sống cuộc sống đạm bạc. 

Hoai Linh vat va the nao de xay nha tho To nghiep?-Hinh-4
 
Bố Hoài Linh cũng chia sẻ thêm, ông khóc vì mừng cho con trai. Vì theo ông, làm nghề gì cũng phải có tâm, nhiều gia đình có tới 3,4 thế hệ theo nghiệp diễn mà chưa ai xây được nhà thờ Tổ.
Cũng trong buổi trò chuyện, bố Hoài Linh chia sẻ về những ngày đầu khó khăn của Hoài Linh khi lập nghiệp. Ông cho biết, hành trang lên đường sang California theo nghiệp diễn của Linh chỉ có 300 USD.
Hoai Linh vat va the nao de xay nha tho To nghiep?-Hinh-5
Hoài Linh trong ngày mở cửa nhà thờ Tổ nghiệp. 
“Mấy người cũng nói là nhiều nghệ sĩ cả chục năm trời không nổi tiếng, Linh qua đó có 1 năm mà đã được diễn, được biết tới, thôi cho Linh nửa năm nữa mà không kiếm được tiền thì nói Linh về. Xong nửa năm nữa thì Linh nổi tiếng thật” – Bố Hoài Linh tỏ rõ sự vui mừng.
Về phía Hoài Linh, anh cũng tỏ rõ sự vui mừng khi nhà thờ Tổ nghiệp được hoàn thành. Theo nghệ sĩ Hoài Linh, ngoài nhà thờ Tổ này anh không ấp ủ hay mưu cầu điều gì to tát. Nghệ sĩ Hoài Linh cảm thấy may mắn đã hoàn thành được tâm nguyện nên mãn nguyện với đời mình. Giờ Hoài Linh muốn giữ sức khỏe để tiếp tục 'sống chết' với nghề.
Hoai Linh vat va the nao de xay nha tho To nghiep?-Hinh-6
Hoài Linh nghỉ ngơi sau khi ngày mở cửa đón hàng trăm lượt khách. 
Hoài Linh từng chia sẻ: “Ông Tổ đã cho tôi có tiền, có bạc, có cơm, có gạo để nuôi cha nuôi mẹ suốt thời gian qua. Bây giờ còn bao nhiêu năm nữa tôi sẽ ráng phục vụ lại ông Tổ. Xây đền thờ Tổ cũng là để sau này các em, các cháu nghệ sĩ có nơi đến thắp hương, thắp khói làm chỗ dựa tinh thần.
Bây giờ tôi có chỗ dựa Tổ nghiệp để làm động lực tinh thần vậy thôi. Tôi nghĩ “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Ai không biết chứ riêng tôi, tôi tin vô cùng bởi tất cả những điều hay ho nhất trong cuộc sống, hay ho nhất trong cái nghề của tôi đều xin đâu có đó…”.
Ngày 12/9, nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh chính thức mở cửa đón khách tham quan.
Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo GĐVN

Bình luận(0)