Hoa hậu Hoàn vũ VN thiệt hại bao nhiêu nếu hủy đêm bán kết?

Google News

Bên cạnh những ý kiến đồng tình với phương án dời phát sóng chương trình, nhiều người đặt câu hỏi, Hoa hậu Hoàn vũ VN thiệt hại bao nhiêu nếu hủy đêm bán kết?

Đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sẽ không ồn ào đến thế, nếu cuộc thi không diễn ra ngay lúc miền Trung đang gồng mình chống chọi với cơn bão số 12, với sức gió trên 100 km/h.
Từ một hoạt động bình thường từng được ban tổ chức (BTC) lên lịch trước hàng tháng, đêm thi kéo theo loạt tranh cãi chưa dứt về việc nên hay không nên phát sóng trực tiếp một chương trình giải trí tại nơi đang chịu ảnh hưởng từ cơn bão.
Sự việc ngày càng trở nên phức tạp bởi sau đêm bán kết, Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Khánh Hòa cho biết BTC Hoa hậu Hoàn vũ tự ý tổ chức cuộc thi dù tỉnh đã gửi công văn chỉ đạo dừng.
Bên cạnh những ý kiến đồng tình với phương án nên dừng phát sóng chương trình, không ít khán giả đặt câu hỏi nếu trường hợp đó xảy ra, thiệt hại để lại cho BTC sẽ như thế nào?
Hoa hau Hoan vu VN thiet hai bao nhieu neu huy dem ban ket?
 Hoàng Thuỳ trang điểm trong bóng tối. Ảnh: Việt Hùng.
>>> Mời quý độc giả xem video: 5 phần thi vấn đáp gây thất vọng nhất ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Nguồn Zing 
Một nguồn tin tiết lộ với Zing.vn rằng tổng thiệt hại cho việc dừng hoặc dời đêm bán kết có thể lên đến 10 tỷ đồng.
Con số này bao gồm các chi phí phổ biến như tiền quảng cáo trên sóng truyền hình, tiền thiết bị và cơ sở vật chất (âm thanh, ánh sáng), tiền vé bán ra, tiền sinh hoạt của của các thí sinh và đội ngũ thực hiện, và hàng loạt khoản tiền liên quan đến hợp đồng của nhà tài trợ và những khách mời (ban giám khảo, ca sĩ) xuất hiện trong cuộc thi.
Theo thông tin mà Zing.vn thu thập tại hiện trường diễn ra hôm bán kết, chi phí để lắp đặt Crown Center - sân khấu trong cung trình diễn có rộng khoảng 1.500 m2 - rơi vào khoảng từ 1 đến 2 tỷ đồng.
Nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP là người có tiết mục hoành tráng nhất khi mở màn chương trình bằng công nghệ trình chiếu ảo ảnh hologram. Để chuẩn bị cho tiết mục này, Sơn Tùng M-TP cùng ê-kíp đã đặc biệt đầu tư về hình ảnh trình chiếu, canh từng góc máy, vị trí chuẩn xác nhằm mang lại hiệu ứng mượt mà, đã mắt.
Tiếp đến là chi phí quảng cáo. Theo một công ty trung gian (agency), đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ có khả năng mang lại từ 1,2 tỷ đồng đến 1,5 tỷ đồng tiền quảng cáo, bao gồm nhiều hình thức khác nhau như phát sóng, logo bật góc, pop-up, chạy chữ...
Ngoài ra, với 7.500 chỗ ngồi tại Crown Center, cùng giá vé trung bình một triệu đồng và trừ đi 50% chỗ ngồi là vé tặng cho nhà tài trợ và đội ngũ thực hiện, khoản tiền mà BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thu được tối đa 3 tỷ đồng.
Tất nhiên đây chỉ là con số ước lượng, bởi theo cập nhật từ phóng viên có mặt tại hiện trường đêm bán kết, số tiền vé bán ra không chiếm quá nhiều trong tổng số 10 tỷ đồng bởi ảnh hưởng thời tiết.
Hoa hau Hoan vu VN thiet hai bao nhieu neu huy dem ban ket?-Hinh-2
 Bất chấp có sự tham gia của ngôi sao hot bật nhất Sơn Tùng M-TP, lượng vé bán được khá ít ỏi vì ảnh hưởng từ cơn bão. Ảnh: Việt Hùng.
Cũng không thể không kể đến chi phí sinh hoạt của các thí sinh và đội ngũ thực hiện. Mỗi thí sinh được quyền cử thêm người hỗ trợ để có sự chuẩn bị tốt nhất về phục trang, điều kiện dự thi. BTC phải lo tiền máy bay, đi lại, chỗ ở cho 200 con người tại resort cao cấp và nhiều khoản nhỏ lẻ khác.
Về yếu tố con người, "đắt đỏ" nhất chính là hợp đồng biểu diễn trị giá trên dưới 100 triệu đồng của mỗi ca sĩ như Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, Bích Phương, S.T (thành viên cũ nhóm 365). Nếu đêm bán kết bị dời hoặc không diễn ra, BTC sẽ coi như mất trắng khoản chi phí này.
"Và không phải ca sĩ nào cũng sẵn sàng hỗ trợ hoặc sắp xếp được lịch để biểu diễn ở lần tới", một người làm truyền thông nhận định.
Theo chia sẻ từ anh Nguyễn Chiến Hữu, một khán giả đồng hành từ TP HCM đến Nha Trang cùng chương trình, trưa ngày 4/11, BTC đã kịp thời đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại sau cơn bão.
"Các thí sinh cũng đi cùng và có nhiều chia sẻ cho cộng đồng ngay thời điểm đó. Đến mở đầu chương trình, hai MC đã chia sẻ cùng đồng bào gặp thiên tai", anh nói.
Hoa hau Hoan vu VN thiet hai bao nhieu neu huy dem ban ket?-Hinh-3
 Các ngôi sao tại Hàn Quốc có cách phản ứng khá nhanh và phù hợp với những thảm kịch quốc gia.
Thuộc nhóm thông cảm cho BTC, độc giả Khoa Trần dẫn ví dụ từ vụ chìm phà Sewol năm 2014, khi việc huỷ hay dời những sự kiện không phải là cách làm duy nhất mà nền giải trí nước này áp dụng.
Bất chấp yêu cầu hoãn buổi hoà nhạc Hallyu Family Concert tại Seoul từ hai ngôi sao Lee Min Ho và Park Shin Hye, nhưng sự kiện vẫn được diễn ra. Đổi lại, cả những người tham gia sẽ cùng nhau cầu nguyện cho các nạn nhân thiệt mạng.
Theo anh, vấn đề không hoàn toàn phụ thuộc vào chuyện bắt buộc phải huỷ một chương trình đã được lên kế hoạch từ trước. Bởi cách xử lý và tương tác của BTC với những thảm kịch sẽ quyết định tất cả.
Theo Duy Vũ/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)