Hoa hậu H’Hen Nie: Vẻ đẹp "khác lạ" không phải là bất lợi với tôi

Google News

"Tôi nghĩ mình có vẻ đẹp riêng, đó là sự khác biệt, không bị trộn lẫn. Vẻ đẹp đó không phải là một bất lợi cho tôi. Tôi cũng không bận tâm về những lời chê nhan sắc của mình", tân hoa hậu H’Hen Nie chia sẻ.
 

“Thuyền có ngược sóng mới ra tới biển lớn, xuôi theo sóng thì mãi nằm lại bờ. Một cô gái dân tộc đăng quang tại một cuộc thi quốc gia hơn 90 triệu dân, thì mình đặt rất nhiều niềm tin khi cô ấy đại diện cho đất nước ngược sóng ở một biển lớn 7 tỷ người”, giám khảo Samuel Hoàng đã nhận xét về tân hoa hậu H’Hen Nie như thế. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của tân Hoa hậu sau khi cô đăng quang.
Khi H’Hen Nie được xướng tên vào top 5, những giọt nước mắt đã lăn trên má chị. Khi đó, chị đang nghĩ đến điều gì?
Khi biết mình được vào top 5, tôi cảm thấy rất ngạc nhiên, không tin vào mắt mình. Trước đó, mình chỉ có thế mạnh trình diễn nên không biết là sẽ trả lời ứng xử ra sao nên cảm thấy rất hồi hộp, lo lắng.
Nhiều người cho rằng câu trả lời ứng xử trong top 5 của chị bị lạc đề. Chị có giải thích gì không?
Tôi không nghĩ đó là một câu trả lời lạc đề bởi hạn chế mạng xã hội chính là một trong những cách sử dụng mạng xã hội tích cực. Khi mình có thời gian nói chuyện, chia sẻ, mặt đối mặt với những người xung quanh thì mình sẽ hiểu nhau hơn. Nếu tập trung quá nhiều vào mạng xã hội có nghĩa là mình đang tập trung vào các mối quan hệ ảo. Khi trả lời câu hỏi, tôi muốn trả lời thẳng vào những gì mình nghĩ, mình cần.
Hoa hậu H’Hen Nie luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, theo đuổi ước mơ. ẢNH:BTC 
Trước khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, chị có đặt ra cho mình mục tiêu gì không?
Trước khi đi thi, tôi có học catwalk. Thầy bảo chỉ cần tôi cố gắng vào top 15 đã là tốt lắm rồi. Còn bản thân tôi, tôi muốn tham gia để khẳng định bản thân. Điều đặc biệt là khi bước vào cuộc thi, hình ảnh chiếc vương miện như ngọn hải đăng chiếu sáng mở lối cho tôi. Và tôi cứ nhìn đúng ánh sáng đó để bước về phía trước. Tôi đã tập trung và làm hết mình trong tất cả các phần thi, thử thách.
Tiêu chí nào của cuộc thi khiến H’Hen Nie chú ý nhất?
Khi đọc tiêu chí của cuộc thi, tôi thấy chúng rất phù hợp với mình. Tôi đặc biệt chú ý đến cụm từ “người truyền cảm hứng”, tôi cứ thắc mắc, nghiên cứu mãi cụm từ này và đặt ra câu hỏi: “Đi thi, mình muốn điều gì?” Khi đó, tôi nghĩ đến cộng đồng của tôi, đặc biệt là những người phụ nữ Ê Đê. Tôi cần giúp họ thay đổi suy nghĩ lấy chồng sớm, thay vào đó là hãy tự tin theo đuổi ước mơ, đam mê của mình.
Một chuyên gia của Missosology nhận định câu chuyện truyền cảm hứng của thí sinh hay sẽ giúp họ đăng quang. Chị có nghĩ đó là lý do chị được trao vương miện?
Tôi không biết điều đó đúng hay không nhưng đó là một nhận định thú vị. Tất cả những gì tôi nói, tôi làm đều xuất phát từ trái tim. Việc được BTC trao cho vương miện khiến tôi rất bất ngờ và hạnh phúc vô cùng. Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện mình, thực hiện những gì mình đã nói với BTC, BKG và khán giả.
H’Hen Nie lôi cuốn mọi người bằng vẻ đẹp “khác lạ” so với hầu hết các hoa hậu đã đăng quang tại Việt Nam. Vậy, đó có phải điều chị cảm thấy tự tin nhất ở bản thân?
Tôi nghĩ tự tin là thế mạnh của tôi. Ngày xưa, tôi hay xem chương trình Next Top Model của Mỹ để thấy sự tự tin của họ. Tôi nghĩ sự tự tin khi trình diễn rất quan trọng. Và tôi mong muốn mình sẽ luôn tự tin.
Chị có nghĩ vẻ đẹp “lạ” là một bất lợi cho mình khi nhiều người vẫn chưa quen lắm?
Tôi nghĩ là mỗi người sẽ có một chuẩn mực riêng về nhan sắc. Cũng giống như khi chọn bạn trai, bạn gái vậy. Tôi nghĩ mình có vẻ đẹp riêng, đó là sự khác biệt, không bị trộn lẫn. Vẻ đẹp đó không phải là một bất lợi cho tôi. Tôi cũng không bận tâm về những lời chê nhan sắc của mình. Điều tôi quan tâm là làm sao để tận hiến cho cộng đồng, giúp ích cho xã hội. Tôi thích được gần gũi với mọi người, tham gia các hoạt động cộng đồng. Tôi không đặt nặng vấn đề phải quá trau chuốt về ngoại hình. Quan điểm của tôi là hãy sống thật lạc quan, luôn suy nghĩ ngày hôm qua mình còn điều gì chưa tốt để cố gắng ngày hôm nay sẽ làm tốt hơn.
Nhiều ý kiến cho rằng lựa chọn H’Hen Nie là cuộc cách mạng của các cuộc thi hoa hậu trong nước. Đặc biệt, chị là hoa hậu hiếm hoi không vướng phải tin đồn mua giải. Chị nghĩ sao về những điều này?
Tôi nghĩ cả cuộc thi, top 3 lẫn việc tôi đăng quang đều là cuộc cách mạng thật sự. Top 10, top 5 cũng đều là những người rất tài năng. Trong top 3, chị Hoàng Thùy, chị Mâu Thủy và tôi đều là những người có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chúng tôi luôn nỗ lực cố gắng hết mình để theo đuổi con đường mình đã chọn. Tất nhiên, sẽ gặp phải những khó khăn nhưng chúng tôi đều không chùn bước.
Trước khi chung kết diễn ra, nhiều người cho rằng cái bóng quá lớn của hoa hậu Phạm Hương chính là áp lực không hề nhỏ với người kế vị. Chị sẽ vượt qua điều đó như thế nào?
Tôi nghĩ là hình ảnh, hướng đi, câu chuyện truyền cảm hứng của tôi và chị Hương đều có sự khác nhau nên tôi không hề lo lắng về điều đó.
Trong khi nhiều thí sinh có hẳn một ê-kíp thì chị lại chỉ có một thân một mình. Chị có băn khoăn về việc mình không nhận được sự chú ý của truyền thông nhiều như một số thí sinh khác?
Khi gặp khó khăn tôi luôn tìm cách vượt qua. Thật sự tôi cũng không đặt nặng vấn đề truyền thông. Nhưng rất may là tôi cũng được các anh chị nhà báo ưu ái gửi câu hỏi phỏng vấn. Tôi cũng nhiệt tình trả lời. Đó cũng là cách để tôi đến gần hơn với khán giả. Tôi nghĩ mình nên đi từ từ rồi sẽ được mọi người công nhận.
H’Hen Nie có thể chia sẻ một vài kỷ niệm chị nhớ nhất về cuộc thi?
Trước đêm chung kết, tôi có đến ôm và chúc từng thí sinh thi tốt. Tôi coi họ như những người thân bởi chúng tôi đã là một gia đình, đã gắn bó với nhau xuyên suốt cả cuộc thi. Đó là khoảnh khắc tôi nhớ nhất.
Khi chị đăng quang, ba mẹ chị có cảm nghĩ gì?
Ba mẹ chỉ biết tôi được giải đặc biệt thôi. Còn tôi đi thi, ba mẹ cũng không nghĩ là tôi được giải. Nhưng được ba mẹ chứng kiến khoảnh khắc mình đăng quang, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào. Mỗi lần bước vào top nào đó, tôi đều nghĩ đến ba mẹ, chắc rằng ba mẹ sẽ vui lắm đây. Ở dưới, ba mẹ sẽ nói “Hen được vào top rồi kìa”.
Cảm ơn Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Nie về cuộc trò chuyện này. Chúc chị sẽ hoàn thành tốt sứ mệnh của mình.

Theo Hồng Giang/phapluatxahoi

>> xem thêm

Bình luận(0)