Hồ Việt Trung tiết lộ mắc bệnh có thể nghỉ hát và vô sinh

Google News

Nam ca sĩ Hồ Việt Trung tâm sự anh mắc bệnh thoái hóa cột sống, rất đau nhức nếu hoạt động, nhảy múa nhiều.

Hồ Việt Trung là cái tên ăn khách của thị trường miền Tây, miền Trung nhờ nhiều bài hit của dòng nhạc trẻ, trong đó không thể không nhắc đến chuỗi phim ngắn hài – ca nhạc Giải cứu tiểu thư.
Trong đó, phần 3 Giải cứu tiểu thư phát hành trong năm nay được lọt top 10 video phổ biến nhất trên YouTube Việt Nam. Năm 2016, nam ca sĩ Hồ Việt Trung rẽ thêm hướng mới sang dòng nhạc bolero bằng việc tham gia chương trình Tuyệt đỉnh song ca phiên bản Cặp đôi vàng.
Cũng trên sân khấu cuộc thi, Nam ca sĩ "Giải cứu tiểu thư" khiến các giám khảo và khán giả xúc động khi tâm sự anh đang mắc bệnh thoái hóa cột sống. Anh được bác sĩ đề nghị nghỉ ngơi nhưng vì quá yêu thích cuộc thi nên quyết định tham gia.
Hẹn gặp nam ca sĩ một buổi trưa cuối tuần, anh có những tâm sự chân thành về cuộc sống của mình.
Ho Viet Trung tiet lo mac benh co the nghi hat va vo sinh
Hồ Việt Trung được khán giả biết đến và yêu mến qua chuỗi phim ngắn ca nhạc - hài Giải cứu tiểu thư. 
"Nếu không chữa trị, tôi có thể nghỉ hát và vô sinh"
- Mới đây, anh chia sẻ đang mắc bệnh thoái hóa cột sống. Anh phát hiện ra tình hình sức khỏe của mình từ khi nào?
- Cách đây ba tháng, sau một thời gian thấy cơ thể luôn đau nhức, tôi đi chụp CT và phát hiện ra mình bị thoái hóa cột sống. Dù chỉ là giai đoạn đầu nhưng tôi vẫn phải điều trị sớm nếu không sẽ rất nguy hiểm, sau này có khả năng dẫn đến vô sinh.
Khi đi ngủ, tôi phải kê thêm gối dưới lưng, ngày nào diễn và nhảy nhiều là đêm tôi rất đau đớn, không thể ngủ được.
Ngày xưa, tôi mê đá banh nhưng giờ nhớ sân cỏ đến đâu cũng chỉ dám ra chạy một vòng cho thoả niềm đam mê chứ không dám cố sức. Bác sĩ còn khuyên tôi ngưng diễn một thời gian, vì còn nhảy nhót, còn hoạt động nhiều thì bệnh sẽ lâu khỏi.
- Anh có sốc khi lại mắc bệnh này dù tuổi còn khá trẻ?
- Do thể trạng tôi không mạnh khỏe như người khác. Thời xưa khi nghèo khổ, tôi phải lăn lộn khắp nơi, đi từ Nam ra Bắc để diễn bằng xe đò.
Thời đó, để tiết kiệm nên tôi phải ngồi ghế liên tục mười mấy tiếng. Không biết dưỡng sức nên đến thời điểm này cột sống không còn khỏe mạnh nữa.
Tôi cũng hay nói đùa với bạn bè rằng chắc mình sống không lâu vì ngoài cột sống tôi còn bệnh dạ dày, tim.
- Bác sĩ khuyên phải nghỉ hát một thời gian, anh sắp xếp công việc như thế nào để chữa trị?
- Khi nghe chẩn đoán, tôi rất lo lắng, nhưng vì yêu nghề nên tôi phải làm việc, ngày nào còn đứng được trên sân khấu thì còn diễn.
Đau thì đau vậy nhưng lên sân khấu, tôi “bung” hết sức. Nhất là khi khán giả vỗ tay, tôi cũng quên đi cơn đau và diễn sung hơn.
Khán giả thích tôi phải vừa hát, vừa diễn chứ không phải đứng yên một chỗ. Diễn sân khấu là phải vậy, khán giả không chỉ muốn nghe nghệ sĩ hát, còn muốn giao lưu. Nếu chỉ muốn nghe không thì họ đã mua đĩa về mở hay lên mạng nghe online là đủ rồi.
Hiện, tôi vừa uống thuốc nam vừa châm cứu, tranh thủ chạy bộ và tập các động tác kéo giãn người. Tôi cũng có dự tính ra nước ngoài điều trị một thời gian cho hết hẳn, nhưng giờ lịch quay game show nhiều quá nên tính qua Tết sẽ tiến hành. Bác sĩ nói bệnh này chữa được nhưng cần thời gian nghỉ ngơi nhiều.
Ho Viet Trung tiet lo mac benh co the nghi hat va vo sinh-Hinh-2
"Tôi vẫn thường nói nếu có chuyện gì cũng sẽ chết trên sân khấu chứ không bao giờ bỏ cuộc". 
- Có bao giờ anh rơi nước mắt vì hoàn cảnh hiện tại của mình?
- Tính tôi đa cảm, cảm xúc dạt dào nên khi buồn sẽ dễ khóc. Nhưng sự chào đón của khán giả, tiếng vỗ tay của họ luôn là động lực mạnh mẽ cho tôi.
Tôi vẫn thường nói nếu có chuyện gì cũng sẽ chết trên sân khấu chứ không bao giờ có thể bỏ được nghề này.
- Ngọc Sơn từng nhận xét nhìn mặt anh là thấy khổ. Anh nghĩ sao về câu nói này?
- Bản chất của tôi là "lúa" nên làm kiểu gì cũng không thể sang trọng được. Nhưng cũng vì được nhiều người nghĩ là “nông dân” nên khán giả gần gũi, thương yêu nhiều. Ngày xưa đúng là tôi có khổ, giờ may mắn nên đã ổn định hơn.
- Sau nhiều năm lăn lộn, anh đã sắm sửa cho riêng mình những tài sản gì?
- Ngày xưa tôi cầm 30.000 đồng trong túi để bước ra cuộc đời, từ đó đến nay đã mua được nhà và xe riêng, tôi cũng tính mua thêm đất để sau này kinh doanh nếu không còn cơ hội hát.
Tính tôi lo xa, vì đời người bữa nay ai biết được ngày mai. Ba mẹ cũng không hối tôi phải cưới vợ mà ủng hộ con trai tập trung lo cho sự nghiệp, kiếm tiền.
"Tôi xem Ngọc Sơn là thầy trong dòng nhạc bolero"
- Là một ca sĩ nhạc trẻ đang khá hot, lịch chạy show đều đặn, vì sao anh quyết định nhận lời tham gia chương trình Tuyệt đỉnh song ca chuyên về dòng nhạc bolero, dân ca?
- Khi đi hát dù trình diễn các ca khúc nhạc trẻ, nhưng nhiều anh chị trong nghề nhận xét chất giọng của tôi có “màu” và cách nhấn nhá ra chất bolero, nếu đi theo con đường này sẽ có cơ hội thành công.
Do đó, tôi rất muốn thử sức với dòng nhạc này và việc tham gia một game show là cách học hỏi tốt nhất. Ngoài ra, xuất hiện trên truyền hình cũng là cách để tiếp thu gu của khán giả, xem họ cần gì, thích gì… Còn nếu đang hát nhạc trẻ, tôi bất ngờ ra album bolero sẽ rất khó để khán giả tiếp nhận tức thì.
Tham gia Cặp đôi vàng là đầu tiên tôi hát bolero, may mắn là các fan rất ủng hộ. Nhiều bạn trẻ không thích dòng nhạc này nhưng giờ họ lại cảm thấy hay và tìm nghe.
Sắp tới, nếu thực hiện Giải cứu tiểu thư phần 4 tôi cũng sẽ chọn thêm vào các ca khúc bolero bên cạnh các sáng tác nhạc trẻ. Như trong chương trình Cặp đôi vàng, tôi cũng dàn dựng các tiết mục bolero nhưng có yếu tố hài hước như một chất riêng của mình.
- Trong dòng nhạc trữ tình này, anh chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ ca sĩ nào?
- Tôi thần tượng ca sĩ Ngọc Sơn và gọi anh là thầy để bày tỏ sự ngưỡng mộ. Mỗi lần gặp nhau trong sân khấu, thầy cho tôi nhiều lời khuyên, hướng dẫn cách nhấn nhá.
Thầy từng nói bản chất của tôi là hài, nhưng thỉnh thoảng vẫn cần những khoảnh khắc thả hồn vào những bài hát buồn. Thầy dặn là một người nghệ sĩ vừa khiến khán giả cười rồi khóc được mới giỏi.
Ho Viet Trung tiet lo mac benh co the nghi hat va vo sinh-Hinh-3
Nam ca sĩ ghép đôi cùng Vĩnh Thuyên Kim trong Cặp đôi vàng, chương trình bolero đầu tiên mà anh tham gia. 
- Ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn nhận nhiều con nuôi để truyền kinh nghiệm ca hát, anh có muốn trở thành một trong số họ?
- Thật ra thầy đã đồng ý nhận tôi là học trò. Sắp tới, tôi sẽ sang nhà thầy để làm lễ, bày tỏ nguyện vọng được học hỏi thêm nhiều thứ, từ cách diễn và cách hát.
Thầy Ngọc Sơn không phải ai cũng nhận làm đệ tử, mà người đó phải có tố chất. Thầy nhìn tôi và biết có yếu tố này nên định hướng đi theo con đường bolero.
Thời buổi này, hiếm có ca sĩ trẻ theo đuổi "nhạc sến", nếu có họ cũng remix theo phong cách nhạc trẻ. Do đó nếu có người trẻ dành tình yêu cho bolero, thầy luôn dang rộng vòng tay và nhiệt tình chỉ bảo.
Ngoài Cặp đôi vàng, tôi cũng nhận lời tham gia một cuộc thi bolero khác chuẩn bị phát sóng. Sắp tới, tôi muốn phát triển song song cả hai dòng nhạc.
- Bolero thời gian qua rất bùng nổ, theo đuổi dòng nhạc này có thể diễn ở trong nước lẫn hải ngoại, kiếm được nhiều tiền. Đây cũng là một trong những lý do khiến anh rẽ thêm hướng đi mới?
- Theo tôi, nói bolero kiếm tiền nhiều là không đúng. Dòng nhạc này rất kén khán giả. Những người nghe nhạc bolero thường lớn tuổi, ít khi nghe nhạc ở tụ điểm, do đó, nếu muốn kéo họ đến sân khấu không phải là điều đơn giản.
>>> Mời quý độc giả xem video về hoa hậu Diệu Ngọc (nguồn Zing):
Theo Phương Giang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)